Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
TP.HCM cử lực lượng chuyên môn ra miền Bắc giúp khắc phục hậu quả bão lũ
Ngô Sơn - 11/09/2024 13:08
 
Các lực lượng tham gia trên tinh thần hỗ trợ kịp thời, thiết thực, tự đảm bảo hậu cần và phương tiện, không gây phiền hà cho các địa phương nơi đến.

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa cho phép lực lượng chuyên môn, kỹ thuật của thành phố thuộc các doanh nghiệp, đơn vị đến hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi). 

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các lực lượng tham gia trên tinh thần hỗ trợ kịp thời, thiết thực, tự đảm bảo hậu cần và phương tiện, không gây phiền hà cho các địa phương nơi đến, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hỗ trợ. 

Trong đó, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM được yêu cầu khẩn trương bố trí lực lượng có chuyên môn, kỹ thuật nhanh chóng đến các địa phương phía Bắc kịp thời hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Việc hỗ trợ phải bảo đảm theo tinh thần nêu trên và chấp hành theo sự điều động của lãnh đạo các địa phương. 

Trong quá trình theo dõi tình hình, hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3, khi tiếp nhận các đề nghị hỗ trợ của các địa phương, các lực lượng trên phải khẩn trương thông tin về Sở Công thương để tổng hợp, báo cáo ngay gửi Chủ tịch UBND Thành phố có ý kiến chỉ đạo hỗ trợ kịp thời. 

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3.


Trước đó, ngày 9/9, 48 cán bộ, công nhân có tay nghề cao của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM đã lên đường đến TP.Hà Nội và TP.Hải Phòng để hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.  

Cũng trong sáng nay, (11/9), HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM đã tiếp tục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tại buổi phát động, các đại biểu đã quyên góp gần 240 triệu đồng. 

Trước đó, chiều ngày 10/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã ủng hộ 120 tỷ đồng để chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà đồng bào phải gánh chịu trong đợt mưa lũ đang diễn ra. 

Phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Vận động Cứu trợ Trung ương cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư