
-
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông
-
300 doanh nghiệp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh của Bộ Tài chính Việt Nam
-
Thủ tướng Chính phủ và những câu hỏi gửi gắm trách nhiệm với doanh nhân trẻ
-
Quảng Trị thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh tại KCN Quán Ngang
-
Hải Phòng: Thúc đẩy quan hệ hợp tác với Singapore -
Chủ tịch nước và Phu nhân sắp có chuyến công tác tới Hoa Kỳ
Đề xuất mà Sở Giao thông vận tải đưa ra dự trên nhu cầu cần bãi đậu xe của người dân tại tại khu vực trung tâm thành phố là rất lớn nên cần nguồn vốn đầu tư xây dựng bãi đậu xe tự động thông minh nhằm giải quyết nhu cầu đậu đỗ xe khu vực trung tâm thành phố, góp phần giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đồng thời khai thác sử dụng hiệu quả các khu đất đã được quy hoạch.
Trong khi đó, hiện quỹ đất dành cho giao thông thành phố rất thấp, đến hết năm 2016 thành phố có hơn 4.000 km đường giao thông, mật độ đạt 1,98km/km2. Tính đến ngày 15/11/2016, thành phố đang quản lý hơn 7,8 triệu phương tiện, chưa kể hơn 1 triệu phương tiện biển số các tỉnh hàng ngày lưu thông trên địa bàn. Đến nay thành phố chỉ mới có gần 30ha dành bến bãi xe buýt, không có bến cho xe taxi. Tính từ trụ sở UBND thành phố đến ngoại vi 500m cũng chỉ có 59 công trình cao tầng có tầng hầm để xe. Bãi đậu xe ngầm đang triển khai 4 dự án nhưng nhanh nhất cũng phải đến năm 2019 mới đưa vào sử dụng.
Công trường Lam Sơn với diện tíc đất khá rộng vây quanh nhà hát TP.HCM. |
Chính vì vậy việc xây dựng bãi đậu xe thông minh tại Công trường Lam Sơn quận 1 là cần thiết, để thực hiện dự án này, Sở Giao thông vận tải cũng đưa ra phương án thực hiện đó là xây dựng trên diện tích đất khoảng 1.410m2, tổng số tầng đậu xe là 9 tầng (không bao gồm tầng mái) với chiều cao 21,8 m, trong đó, tầng 1 làm sảnh tiếp đón và lối nhận/trả xe, tầng 2 – 9 dành để đậu xe ô tô 4 chỗ và 7 chỗ. Tổng số chỗ đậu xe ôtô của dự án là 168 (ôtô). Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 161 tỷ đồng.
Phương thức vận hành cũng được Sở Giao Thông vận tải đưa ra đó là sử dụng hệ thống đậu xe thông minh bằng công nghệ robot tự động xếp xe ô tô 4 chỗ và 7 chỗ. Dự kiến tiến độ thi công xây dựng tối đa 14 tháng, thời gian khai thác công trình trong 30 năm. Về đơn giá giữ xe, dự kiến đối với xe ô tô theo giờ là 27.000 đồng/xe/giờ, xe ô tô theo ngày là 468.000 đồng/xe/ngày, xe ô tô theo tháng là 11,928 triệu đồng/chỗ/tháng và giá xe ô tô theo năm là 121,666 triệu đồng/chỗ/năm.

-
Ông Nguyễn Khắc Toàn được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa -
Hà Tĩnh mời thầu dự án Khu đô thị mới tổng vốn hơn 8.000 tỷ đồng -
Đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đẩy mạnh hợp tác về công nghệ giữa Quảng Tây với một số địa phương Việt Nam -
Kinh tế tư nhân sẽ trở thành động lực quan trọng nhất của Đà Nẵng -
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị -
Việt Nam sẽ cùng các nước đề ra hướng hợp tác ở kênh nghị viện tại AIPA 46
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025