-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam vừa có văn bản số 390/024/CV/TNG gửi Chủ tịch UBND TP.HCM về phương án tính lãi quá hạn tại Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu -giai đoạn 1 (Dự án chống ngập gần 10.000 tỷ đồng).
Cống kiểm soát triều Bến Nghé được nhà đầu tư thi công trở lại từ ngày 1/6 để hoàn thành bàn giao cho TP.HCM - Ảnh: TN |
Nhà đầu tư cho biết, hiện nay đã tái khởi động thi công cống ngăn triều Bến Nghé để hoàn thành bàn giao cho UBND Thành phố. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để hoàn thành toàn bộ Dự án thì phải điều chỉnh tổng mức đầu tư theo cam kết của UBND Thành phố tại biên bản thỏa thuận số 269/BBTT-UBND ngày 31/1/2023.
Phía doanh nghiệp cho rằng, việc tạm dừng và kéo dài Dự án do các vướng mắc mà nhà đầu tư không thể giải quyết được và không thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp dẫn đến lãi vay phát sinh liên tục.
Theo thông báo gửi đến nhà đầu tư ngày 14/5/2024, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)- chi nhánh Nam Sài Gòn thống kê số tiền lãi quá hạn mà BIDV áp dụng tại Dự án là 854 tỷ đồng.
Trong thời gian chờ xác định cơ chế cho Dự án, nhà đầu tư đề nghị UBND Thành phố xem xét khoản lãi quá hạn này như lãi thương mại và là một phần giá trị của Dự án. Qua đó, phải được ghi nhận vào Dự án bằng cách điều chỉnh giá trị tổng mức đầu tư.
Nhà đầu tư cho rằng, việc điều chỉnh tổng mức đấu tư kéo dài càng lâu sẽ gây lãng phí đối với ngân sách Thành phố và nhà đầu tư cũng không thể biết mức độ chi phí của Dự án.
Theo báo cáo của nhà đầu tư hồi tháng 5/2024, do kéo dài thời gian thực hiện nên Dự án phát sinh chi phí lãi vay và các chi phí khác dẫn đến tổng mức đầu tư của Dự án có thể tăng từ 9.976 tỷ đồng lên thành 14.398 tỷ đồng.
Tuy nhiên, sau nhiều lần gia hạn đến nay dự án vẫn chưa xác định được thời gian hoàn thành cuối cùng. Mục tiêu của Dự án sau khi hoàn thành sẽ kiểm soát ngập do triều cường cho vùng diện tích 570 km2 với khoảng 6,5 triệu dân TP.HCM.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024