-
Khai thác có điều kiện 30 km cao tốc Bắc - Nam, Diễn Châu - Bãi Vọt -
Thủ tướng duyệt đầu tư mở rộng 65 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Trung Nam nghiên cứu phát triển tổ hợp năng lượng và khu công nghiệp xanh tại Ninh Thuận -
Vì sao Quảng Ngãi không tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 1A? -
An Giang kiến nghị thực hiện 17 dự án phòng tránh thiên tai với tổng vốn 5.404 tỷ đồng -
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo giám sát, đánh giá thực hiện đầu tư đối với Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi tuyến metro nối đến sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến metro số 4b- giai đoạn 1).
Sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay chưa có hệ thống giao thông công cộng sức chở lớn nối đến nhà ga. Ảnh: Lê Quân |
MAUR cho biết, Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi tuyến metro dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến số 4b giai đoạn 1) sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) được thực hiện từ năm 2017.
Tháng 11/2019, KEXIM đã nộp báo cáo cuối kỳ nghiên cứu khả thi Dự án này dựa trên kết quả nghiên cứu của Liên danh tư vấn Sambo (Hàn Quốc)
Tuy vậy, báo cáo cuối kỳ này vẫn chưa cập nhật kết nối tuyến 4b giai đoạn 1 với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. MAUR thông tin thêm rằng, cần nghiên cứu thêm quy hoạch khu vực xung quanh sân bay để có phương án thiết kế tối ưu nhất.
Do báo cáo nghiên cứu khả thi chỉ được thực hiện sau khi Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nên mọi công tác liên quan đến dự án hiện đang tạm ngưng.
Hiện nay, MAUR đang thực hiện các thủ tục kết thúc dự án cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông - Vận tải và làm thủ tục kết thúc dự án trong năm 2024.
Tuyến metro số 4b, dài 3,2 km hướng tuyến đi từ ga Công viên Gia Định - Nguyễn Thái Sơn - Hồng Hà - sân bay Tân Sơn Nhất - Trường Sơn - Công viên Hoàng Văn Thụ - Ga Lăng Cha Cả.
Toàn bộ 3,2 km của dự án sẽ đi ngầm. Tổng mức đầu tư ước tính là 1,1 tỷ USD, dự kiến sẽ đầu tư theo hình thức PPP và vốn ODA.
-
Vì sao Quảng Ngãi không tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 1A? -
An Giang kiến nghị thực hiện 17 dự án phòng tránh thiên tai với tổng vốn 5.404 tỷ đồng -
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia -
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược