Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM không còn vốn để mua trang thiết bị cho 3 dự án bệnh viện khu vực
Lê Quân - 30/07/2022 07:47
 
Ba dự án bệnh viện cửa ngõ TP.HCM đang xây dựng dở dang đến nay không còn vốn để thực hiện nên dự án chưa thể hoàn thành.

Theo báo cáo số 132/BC-UBND của UBND TP.HCM, ba dự án xây dựng mới bệnh viện gồm Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn và Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức đã được UBND TP.HCM phê duyệt với tổng số vốn đầu tư là 5.663 tỷ đồng. Cả 3 dự án này đã được khởi công vào năm 2021.

Phối cảnh bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức
Phối cảnh Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức

Theo tiến độ đề ra, Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi và Hóc Môn sẽ hoàn thành vào năm 2023, còn Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức sẽ hoàn thành vào năm 2024. Tuy nhiên, hiện nay việc đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế cho 3 bệnh viện này gặp rất nhiều khó khăn do nguồn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025 không đủ cân đối.

Do vậy, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận bố trí nguồn vốn Ngân sách Trung ương (nguồn vốn Nhà nước) giai đoạn 2021-2025 để đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế cho 3 bệnh viện cửa ngõ của Thành phố với tổng nhu cầu vốn là 4.500 tỷ đồng.

Theo UBND TP.HCM đối tượng phục vụ của 3 bệnh viện này chủ yếu là nhân dân các tỉnh trong khu vực Đông Nam Bộ, ĐBSCL và người dân các huyện vùng ven của TP.HCM. Do đó, việc sớm hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng có ý nghĩa rất lớn đối với việc chăm sóc sức khỏe cho người dân trong vùng giảm áp lực lên các bệnh viện Trung ương và bệnh viện tuyến cuối trong nội đô TP.HCM.

Liên quan đến vấn đề này, tại buổi làm việc mới đây tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Y tế xem xét kiến nghị của UBND TP.HCM về việc bố trí nguồn vốn Ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho 3 dự án bệnh viện cửa ngõ Thành phố. Thủ tướng gợi ý có thể điều chuyển vốn từ các dự án chậm tiến độ để chuyển vốn cho TP.HCM sớm hoàn thành 3 dự án bệnh viện này.

Khởi công Bệnh viện Vạn Phúc - Sài Gòn tại Van Phuc City
Ngày 22/5, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc cùng nhà thầu thi công đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng bệnh viện Vạn Phúc - Sài Gòn tại Khu đô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư