-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên
![]() |
| Dự án nhằm xóa kẹt xe vào khu vực cảng Cát Lái |
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cuối tháng 2 này sẽ khởi động dự án xây cầu Mỹ Thủy 3 và mở rộng đường Đồng Văn Cống (quận 2) nhằm xóa kẹt xe khu vực cảng Cát Lái.
Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thủy 3 cùng với cầu Mỹ Thủy 1 và cầu Mỹ Thủy 2 sẽ cho 10 làn xe ô tô và 2 làn xe máy lưu thông, thay vì hiện nay mỗi cầu chỉ cho 2 làn xe ô tô và 1 làn xe máy.
Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2) dài 2,8 km. Trong đó, mở rộng mặt đường thêm 7 m, tăng thêm 2 làn xe lưu thông. Khi hoàn thành đường Đồng Văn Cống sẽ cho 10 làn xe ô tô và 2 làn xe máy lưu thông. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 9 tháng thi công.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, giai đoạn II dự án nút giao Mỹ Thủy có 3 hạng mục chính, gồm: Cầu Mỹ Thủy 3 (nằm giữa cầu Mỹ Thủy 1 và 2) gồm 6 làn xe, dài 124 m; Cầu vượt rẽ trái từ cảng Cát Lái đi cầu Phú Mỹ gồm 2 làn xe, dài 725 m; Cầu Kỳ Hà 4 (trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái) gồm 4 làn xe, dài 75 m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.100 tỷ đồng.
Trước đó, nút giao Mỹ Thủy thường xuyên thường xuyên trở thành điểm “đen” kẹt xe của thành phố. Cụ thể, tại tuyến đường Võ Chí Công vào giờ cao điểm, tình trạng kẹt xe kéo dài từ vòng xoay Phú Hữu đến cầu Phú Mỹ. Tương tự, tuyến đường Võ Chí Công, hướng từ quận 9 sang quận 2, cũng lâm vào tình cảnh kẹt xe kéo dài vì nhiều ô tô lấn làn để vượt qua khỏi cảnh ùn tắc.
-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển
-
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

