-
Đầu tư 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa -
Quảng Nam tiếp tục đấu giá hàng triệu mét khối cát sau nạo vét sông Cổ Cò -
Hải Phòng khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi qua sông Cấm, vốn hơn 6.235 tỷ đồng -
Đồng Tháp chuẩn bị quỹ đất công nghiệp, sẵn sàng đón nhà đầu tư -
Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn dòng vốn xanh -
TP.HCM: Doanh nghiệp đề xuất tự bỏ vốn làm bến thủy nối với nhà ga metro số 1
Dự án nhằm xóa kẹt xe vào khu vực cảng Cát Lái |
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cuối tháng 2 này sẽ khởi động dự án xây cầu Mỹ Thủy 3 và mở rộng đường Đồng Văn Cống (quận 2) nhằm xóa kẹt xe khu vực cảng Cát Lái.
Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thủy 3 cùng với cầu Mỹ Thủy 1 và cầu Mỹ Thủy 2 sẽ cho 10 làn xe ô tô và 2 làn xe máy lưu thông, thay vì hiện nay mỗi cầu chỉ cho 2 làn xe ô tô và 1 làn xe máy.
Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2) dài 2,8 km. Trong đó, mở rộng mặt đường thêm 7 m, tăng thêm 2 làn xe lưu thông. Khi hoàn thành đường Đồng Văn Cống sẽ cho 10 làn xe ô tô và 2 làn xe máy lưu thông. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 9 tháng thi công.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, giai đoạn II dự án nút giao Mỹ Thủy có 3 hạng mục chính, gồm: Cầu Mỹ Thủy 3 (nằm giữa cầu Mỹ Thủy 1 và 2) gồm 6 làn xe, dài 124 m; Cầu vượt rẽ trái từ cảng Cát Lái đi cầu Phú Mỹ gồm 2 làn xe, dài 725 m; Cầu Kỳ Hà 4 (trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái) gồm 4 làn xe, dài 75 m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.100 tỷ đồng.
Trước đó, nút giao Mỹ Thủy thường xuyên thường xuyên trở thành điểm “đen” kẹt xe của thành phố. Cụ thể, tại tuyến đường Võ Chí Công vào giờ cao điểm, tình trạng kẹt xe kéo dài từ vòng xoay Phú Hữu đến cầu Phú Mỹ. Tương tự, tuyến đường Võ Chí Công, hướng từ quận 9 sang quận 2, cũng lâm vào tình cảnh kẹt xe kéo dài vì nhiều ô tô lấn làn để vượt qua khỏi cảnh ùn tắc.
-
Quảng Nam tiếp tục đấu giá hàng triệu mét khối cát sau nạo vét sông Cổ Cò -
Hải Phòng khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi qua sông Cấm, vốn hơn 6.235 tỷ đồng -
Đồng Tháp chuẩn bị quỹ đất công nghiệp, sẵn sàng đón nhà đầu tư -
Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn dòng vốn xanh -
Việt Nam sẵn sàng tăng tốc phát triển ngành công nghiệp bán dẫn -
TP.HCM: Doanh nghiệp đề xuất tự bỏ vốn làm bến thủy nối với nhà ga metro số 1 -
Chi phí xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái sẽ cao hơn so với xây cầu
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024
- IEC Residences Quy Nhơn bàn giao nhà, đón cứ dân về tổ ấm mới
- Nutifood chọn đối tác thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- Những công trình kỷ lục kiến tạo nên tương lai bền vững của Pebsteel
- Tận hưởng phong cách sống ý vị với thẻ thanh toán Techcombank Priority