Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Tăng cường công tác phòng chống dịch sau kỳ nghỉ lễ
Việt Dũng - 01/05/2021 13:11
 
Sau nghỉ lễ, người từ địa phương có ca bệnh Covid-19 ở Hà Nam, Hà Nội và Hưng Yên khi đến TP.HCM phải cách ly tại nhà 14 ngày và xét nghiệm theo quy định.

Theo thông báo mới đây của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP.HCM, người đi về từ vùng có nguy cơ cao phải khai báo y tế đầy đủ.

Cụ thể, UBND TP.HCM yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các khu vui chơi, giải trí, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Bảo vệ Bến xe Miền Đông kiểm tra thân nhiệt hành khách ra vào bến
Bảo vệ Bến xe Miền Đông kiểm tra thân nhiệt hành khách ra vào bến


Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cũng vừa phát đi thông báo, từ ngày 30/4, TP.HCM sẽ giám sát người đến từ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; thôn Hoàng Xá, xã Tiền Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên và Khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Theo đó, những người từ các khu vực trên khi đến TP.HCM sẽ được cách ly tại nhà trong 14 ngày và xét nghiệm theo quy định. Được biết, đây là 3 địa phương có chùm ca bệnh Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 2899 ở Hà Nam mà Bộ Y tế đã công bố.

Cũng trong chiều 30/4, theo công văn của UBND TP.HCM ban hành, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, vũ trường, quán bar tại TPHCM chính thức phải tạm dừng hoạt động từ 18h tối 30/4 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác và các sự kiện tập trung đông người phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và trang bị dung dịch khử khuẩn.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, các đơn vị thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Trước đó, chiều 28/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã thông báo đến các trường học từ mầm non cho đến trường phổ thông, cao đẳng, đại học về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các trường phải tổ chức khai báo y tế sau đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khi cán bộ, giáo viên, học sinh di chuyển ra và vào TP.HCM. Đồng thời, cập nhật ứng dụng “An toàn Covid-19” vào thứ 2 và thứ 6 hằng tuần và đột xuất khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền. Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch Covid-19.

Sở GDĐT cũng nêu rõ, các trường hạn chế những sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

TP.HCM: Nhiều dự án chống ngập sẽ hoàn thành trước dịp lễ 30/4
Ban giao thông đang tập trung nhân vật lực, đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án chống ngập. Dự kiến các dự án này sẽ hoàn thành trước dịp lễ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư