Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 xuyên Tết Quý Mão 2023
Hoài Sương - 07/01/2023 09:24
 
TP.HCM sẽ triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 xuyên Tết Quý Mão 2023, kể cả các ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tiếp nhận và triển khai tiêm chủng vắc xin AstraZeneca, mới đây Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị phối hợp triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 xuyên Tết Quý Mão từ ngày 5/1/2023 đến ngày 2/2/2023.

Trong 7 ngày nghỉ Lễ Tết Nguyên đán từ ngày 20-26/01/2023, mỗi địa phương phải duy trì tối thiểu hai điểm tiêm cố định tại bệnh viện quận, huyện và trung tâm y tế để đáp ứng nhu cầu tiêm vắc xin của người dân trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt, các bệnh viện, phòng khám phải sẵn sàng tiếp nhận và xử trí kịp thời trường hợp phản ứng sau tiêm và thực hiện báo cáo theo quy định.

TP.HCM triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 xuyên Tết Quý Mão 2023.
TP.HCM triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 xuyên Tết Quý Mão 2023.

Hiện tại các sở, ban, ngành, đoàn thể bắt đầu soát, lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi… và gửi về Trung tâm y tế trên địa bàn để được tiêm vắc xin hoặc hướng dẫn người lao động đến các điểm tiêm tại TP.HCM.

Ngoài ra, UBND quận, huyện và TP Thủ Đức lập danh sách người dân từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều nhằm tuyên truyền, vận động trực tiếp đến từng người dân để đồng thuận tiêm chủng. Sở Y tế cũng đặc biệt lưu ý danh sách những người thuộc nhóm nguy cơ như: Người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền...

Theo Sở Y tế, TP.HCM tiếp tục tổ chức, duy trì các điểm tiêm tại cơ sở y tế trên địa bàn và bố trí thêm các điểm tiêm lưu động tại các khu vực đông dân cư hoặc tổ chức tiêm tại nhà người dân (đối với những người không thể di chuyển đến điểm tiêm) nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân được tiêm vắc xin đúng lịch và an toàn.

Hoạt động này nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vắc xin, duy trì miễn dịch cộng đồng, hạn chế nguy cơ mắc bệnh nặng, giảm nguy cơ tử vong trước các biến thể mới của Omicron xuất hiện và trước các hoạt động vui, chơi của người dân trong dịp Tết Quý Mão.

Từ 8/1/2023, hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc được gỡ bỏ xét nghiệm phòng chống Covid-19
Hải quan Trung Quốc đã thông báo gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng chống Covid-19 tại các cửa khẩu đối với hàng hóa nhập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư