Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Tiêu hủy gần 60.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm, tổng giá trị hơn 5,5 tỷ đồng
Việt Dũng - 06/02/2024 16:11
 
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa thực hiện giám sát buộc tiêu hủy gần 60.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm với tổng trị giá trên 5,5 tỷ đồng.

Mới đây, tại Nhà máy xử lý và tái sinh chất thải Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc (huyện Bình Chánh, TP.HCM), Đội Quản lý thị trường số 12, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp các đơn vị chức năng chứng kiến việc tiêu hủy hàng hóa đối với 17.435 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, có tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Số hàng hóa vi phạm này thuộc 30 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Chủ tịch UBND TP.HCM, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM và Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 12 ban hành.

Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy là quần áo, vớ, dép, đồ chơi trẻ em, bộ cáp sạc điện thoại, miếng dán móng tay nghệ thuật giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, Apple, Adidas, Nike; mỹ phẩm (dầu gội, mặt nạ, son môi, gel rửa mặt…), thực phẩm (hạt bí, hạt điều, khô gà, bánh, kẹo, mứt đào, me trộn đường, rượu, bia… nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ…

fsdfsd
Nhiều sản phẩm là Rượu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định.

Trước đó, ngày 1/2/2024, tại Công ty TNHH MTV môi trường đô thị TP.HCM, Đội Quản lý thị trường số 16, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cũng đã tiến hành giám sát tiêu hủy 1.568 đơn vị sản phẩm đồ chơi trẻ em; 288 cái bánh bông lan; 1.920 gói rong biển ăn liền các loại, không hiệu, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định. Không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không rõ chất lượng, chưa qua sử dụng với tổng trị giá là gần 62,5 triệu đồng.

Tương tự, ngày 31/1/2024, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cũng tổ chức giám sát buộc tiêu hủy trên 38.500 đơn vị sản phẩm tang vật nhập lậu là thuốc phòng bệnh, thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn sử dụng với tổng giá trị hàng hóa hơn 5,1 tỷ đồng.

Phương thức tiêu hủy số sản phẩm này được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu, đốt hủy trực tiếp trong lò đốt 2 cấp ở nhiệt độ cao có hệ thống xử lý đồng bộ. Toàn bộ quá trình tiêu hủy được lực lượng Quản lý thị trường và các đơn vị chức năng giám sát chặt chẽ theo đúng quy định.

sdfds
Phương thức tiêu hủy số sản phẩm này được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu, đốt hủy trực tiếp trong lò đốt.

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, song song với công tác tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu Tết. Việc thực hiện giám sát buộc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính là một trong những nhiệm vụ thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tết Nguyên đán đang đến gần, ngoài sự vào cuộc của các ngành chức năng thì mọi người dân cần nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân trong gia đình. Đặc biệt đối với mặt hàng thuốc tân dược và thực phẩm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng…

Thời gian tới Cục Quản lý thị trường Thành phố chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng liên quan trong công tác kiểm tra, kiểm soát. Trong đó tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu và hàng hóa lưu thông trên thị trường; ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Địa điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Giáp Thìn tại TP.HCM
TP.HCM sẽ bắn pháo hoa giao thừa Tết Nguyên đán 2024 ở 8 điểm, trong đó 2 điểm tầm cao tại đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư