
-
TP.HCM khởi công 2 đoạn của đường Vành đai 2 vào cuối tháng 11/2025
-
Tìm nhà đầu tư khu đô thị hơn 1.650 tỷ đồng; Đầu tư Trung tâm siêu dữ liệu AI 2 tỷ USD
-
Quy định về góp vốn vào doanh nghiệp để thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia
-
Đà Nẵng: Rà soát công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao -
Quảng Ninh điều chuyển 3.120 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025
![]() |
Dự án Bến xe Miền Đông mới đang được xây dựng. |
Cụ thể, UBND TP.HCM giao Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV có trách nhiệm nghiên cứu, thuê đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới đảm bảo an toàn, khả thi, đáp ứng nhu cầu hoạt động hiệu quả của bến xe và nhu cầu đi lại của người dân.
Thẩm quyền tổ chức thực hiện thuộc trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty theo quy định tại Điều 14, Nghị định số 99/2012/NĐ-CP ngày 15-11-2012 của Chính phủ về phân công, phân cấp thực hiện các quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước và vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp và điều lệ Tổng Công ty đã được UBND TP phê duyệt.
Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV cần nghiên cứu, ban hành quy chế nhằm đảm bảo việc lựa chọn thuê đơn vị có năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu câu khai thác hiệu quả, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Trong trường hợp đã hoàn tất đề án cổ phần hóa, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV cần nghiên cứu, rà soát về thẩm quyền, thời hạn thực hiện và các nội dung khác có liên quan để đảm bảo việc triển khai thực hiện phù hợp theo quy định pháp luật. Việc lựa chọn đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới cần tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
Dự án Bến xe miền Đông mới tại quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dự án do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) khởi công xây dựng từ ngày 26/4/2017 và với tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng.
Theo quy hoạch chi tiết, Bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích 122.480m2 (chiếm 76,37%,); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2017 phải hoàn thành giai đoạn 1 gồm các hạng mục nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và trạm xử lý nước thải để từng bước di dời Bến xe Miền Đông cũ.
Tuy nhiên, đến ngày 17/9/2018, dự án mới cất nóc khu nhà ga hành khách và phải kéo thời gian đưa dự án vào hoạt động từ quý I/2019. Tuy nhiên, tới nay dự án vẫn chưa thể đưa vào hoạt động và dự kiến phải cuối năm 2019 dự án mới hoàn thiện.

-
Đà Nẵng: Rà soát công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao -
Quảng Ninh điều chuyển 3.120 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 -
Thiếu cát, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua địa bàn Cần Thơ gặp khó khăn -
Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Ngã rẽ mới -
Khánh thành đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Nên cho nhà đầu tư FDI tự chọn thời điểm thành lập doanh nghiệp -
Giảm 21 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; đề xuất đưa thương mại điện tử vào danh sách "siết"
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết