
-
Tập đoàn GEO và Công ty O-Door thực hiện dự án đào tạo nhân lực ngành năng lượng
-
Hải Phòng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng 3 nút giao thông quan trọng
-
Gỡ khó cho 4 dự án giao thông trọng điểm
-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa -
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
![]() |
Dự án Bến xe Miền Đông mới đang được xây dựng. |
Cụ thể, UBND TP.HCM giao Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV có trách nhiệm nghiên cứu, thuê đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới đảm bảo an toàn, khả thi, đáp ứng nhu cầu hoạt động hiệu quả của bến xe và nhu cầu đi lại của người dân.
Thẩm quyền tổ chức thực hiện thuộc trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty theo quy định tại Điều 14, Nghị định số 99/2012/NĐ-CP ngày 15-11-2012 của Chính phủ về phân công, phân cấp thực hiện các quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước và vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp và điều lệ Tổng Công ty đã được UBND TP phê duyệt.
Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV cần nghiên cứu, ban hành quy chế nhằm đảm bảo việc lựa chọn thuê đơn vị có năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu câu khai thác hiệu quả, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Trong trường hợp đã hoàn tất đề án cổ phần hóa, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV cần nghiên cứu, rà soát về thẩm quyền, thời hạn thực hiện và các nội dung khác có liên quan để đảm bảo việc triển khai thực hiện phù hợp theo quy định pháp luật. Việc lựa chọn đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới cần tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
Dự án Bến xe miền Đông mới tại quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dự án do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) khởi công xây dựng từ ngày 26/4/2017 và với tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng.
Theo quy hoạch chi tiết, Bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích 122.480m2 (chiếm 76,37%,); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2017 phải hoàn thành giai đoạn 1 gồm các hạng mục nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và trạm xử lý nước thải để từng bước di dời Bến xe Miền Đông cũ.
Tuy nhiên, đến ngày 17/9/2018, dự án mới cất nóc khu nhà ga hành khách và phải kéo thời gian đưa dự án vào hoạt động từ quý I/2019. Tuy nhiên, tới nay dự án vẫn chưa thể đưa vào hoạt động và dự kiến phải cuối năm 2019 dự án mới hoàn thiện.

-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây -
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa -
Trông đợi sự bứt tốc của các đầu tàu kinh tế -
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025 -
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành -
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025