-
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
“Bùng nổ” FDI vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng -
Lo vốn cho dự án điện
![]() |
| Dự án Bến xe Miền Đông mới đang được xây dựng. |
Cụ thể, UBND TP.HCM giao Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV có trách nhiệm nghiên cứu, thuê đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới đảm bảo an toàn, khả thi, đáp ứng nhu cầu hoạt động hiệu quả của bến xe và nhu cầu đi lại của người dân.
Thẩm quyền tổ chức thực hiện thuộc trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty theo quy định tại Điều 14, Nghị định số 99/2012/NĐ-CP ngày 15-11-2012 của Chính phủ về phân công, phân cấp thực hiện các quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước và vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp và điều lệ Tổng Công ty đã được UBND TP phê duyệt.
Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV cần nghiên cứu, ban hành quy chế nhằm đảm bảo việc lựa chọn thuê đơn vị có năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu câu khai thác hiệu quả, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Trong trường hợp đã hoàn tất đề án cổ phần hóa, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV cần nghiên cứu, rà soát về thẩm quyền, thời hạn thực hiện và các nội dung khác có liên quan để đảm bảo việc triển khai thực hiện phù hợp theo quy định pháp luật. Việc lựa chọn đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới cần tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
Dự án Bến xe miền Đông mới tại quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dự án do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) khởi công xây dựng từ ngày 26/4/2017 và với tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng.
Theo quy hoạch chi tiết, Bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích 122.480m2 (chiếm 76,37%,); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2017 phải hoàn thành giai đoạn 1 gồm các hạng mục nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và trạm xử lý nước thải để từng bước di dời Bến xe Miền Đông cũ.
Tuy nhiên, đến ngày 17/9/2018, dự án mới cất nóc khu nhà ga hành khách và phải kéo thời gian đưa dự án vào hoạt động từ quý I/2019. Tuy nhiên, tới nay dự án vẫn chưa thể đưa vào hoạt động và dự kiến phải cuối năm 2019 dự án mới hoàn thiện.
-
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng -
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút -
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng -
Dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2025: Bứt tốc, mở những trục phát triển mới
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

