-
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh thái Bình -
Kích hoạt thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư -
Chấp nhận kết quả nghiệm thu Bến số 5, 6 cảng Lạch Huyện trị giá 8.951 tỷ đồng -
Quảng Nam yêu cầu thanh tra rà soát các dự án chậm tiến độ kéo dài -
Bộ Giao thông Vận tải làm rõ thủ tục bổ sung Sân bay Măng Đen, Vân Phong vào quy hoạch -
Quảng Bình trao chủ trương đầu tư dự án Kho xăng dầu ngoại quan Petro Lào
Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM cho phép Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ thuộc sở này chỉ định đơn vị kiểm định thực hiện giám định chất lượng cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sau khi bị đứt cáp ngầm khiến cầu bị võng xuống quá mức cho phép.
Đơn vị kiểm định được lựa chọn là đơn vị tư vấn độc lập với chủ đầu tư dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, đảm bảo năng lực, có kinh nghiệm chuyên sâu về chuyên ngành cầu đường bộ, có kinh nghiệm thực hiện các công trình bị sự cố tương tự.
Việc thuê đơn vị kiểm định thực hiện giám định chất lượng là cơ sở để đánh giá nguyên nhân sự cố và đưa ra giải pháp khắc phục tối ưu nhất.
Cơ quan chức năng khảo sát để lên phương án sửa chữa nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh - Ảnh: Lê Vinh |
Về kinh phí, Sở GTVT TP.HCM đề xuất trước mắt dùng 490 triệu đồng từ nguồn kinh phí duy tu giao thông của sở để thuê giám định, số tiền này sẽ được hoàn trả lại sau khi xác định được đơn vị gây ra sự cố.
Về phương án sửa chữa, theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM tại cuộc họp hôm 4/10, do có nhiều ý kiến khác nhau nên phương án sửa chữa cầu chưa được thống nhất.
Sau khi có ý kiến góp ý từ các chuyên gia, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông (thuộc UBND TP.HCM) hoàn chỉnh phương án sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Trong đó, tính toán đến cả phương án thay thế nhịp chính của cầu trong trường hợp sửa chữa không đảm bảo an toàn.
Sở GTVT TP.HCM cũng đề nghị trong quá trình sửa chữa vẫn phải đảm bảo cho xe máy và ôtô đi bên dưới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh vì sau khi cấm xe qua cầu giao thông khu vực này xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.
Mới đây, các cơ quan chức năng phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu từ 1,8 - 2m để giữ nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã bị đứt khiến cầu bị võng xuống quá mức cho phép. Qua kết quả kiểm tra độ võng lớn nhất tại nhịp dầm chính cầu vượt theo hướng từ cầu Sài Gòn về quận 1 với vị trí biên phải là 22,2cm, vị trí tim cầu là 17,4cm, vị trí tim trái là 18,6cm.
Để đảm bảo an toàn, Sở GTVT TP.HCM đã cấm tất cả các loại xe đi qua cầu từ tối ngày 29/9 để tiến hành sửa chữa.
Sau khi cấm xe qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, giao thông xung quanh khu vực cầu Sài Gòn ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh có chiều dài hơn 600 m, chiều rộng 12,7 m, với 3 làn xe. Đây là cây cầu quan trọng nối với cầu Sài Gòn để đi vào trung tâm TP.HCM thông qua đường Nguyễn Hữu Cảnh.
-
Quảng Bình trao chủ trương đầu tư dự án Kho xăng dầu ngoại quan Petro Lào -
Khu du lịch sinh thái Nam Ô được điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/500 -
Nhà đầu tư phải cam kết gì nếu áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt -
TP.HCM dự kiến đầu tư 17.391 tỷ đồng mở rộng khu công nghệ cao -
Quảng Nam yêu cầu rà soát toàn bộ pháp lý Khu du lịch biển Lê Phan -
Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công thấp: Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư giải trình
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/1 -
2 Nhà đầu tư phải cam kết gì nếu áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt -
3 Cuộc chiến thương hiệu: KDF bị cấm dùng nhãn hiệu “Celano”, liên quan đến cả show “Anh trai Say Hi” -
4 Lãi suất điều hành sẽ giảm thêm để hỗ trợ tăng trưởng? -
5 Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025
- Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại khách sạn cao cấp Legend Valley Hà Nam
- SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024
- Xuân Quê Hương 2025 - Gắn kết kiều bào với nhân dân trong nước
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”