Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Xuất hiện chiêu trò lừa đảo mới tại các trường học
Nguyễn Ngân - 29/03/2023 13:07
 
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM vừa có cảnh báo về chiêu trò lừa đảo mới đối với học sinh tại các trường học trên địa bàn.

Cụ thể, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết gần đây, đã xuất hiện chiêu trò lừa đảo mới đối với học sinh. Khi các em đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón, đối tượng lừa đảo thông tin rằng ba/mẹ học sinh gặp tai nạn, đối tượng được nhờ chở học sinh đó tới bệnh viện gấp.

Trước tình hình này, cùng nhiều chiêu trò lừa đảo khác diễn ra thời gian gần đây tại các trường học, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên, đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh luôn được thông suốt.

Sở GD&ĐT cảnh báo về chiêu trò lừa đảo mới đối với học sinh sau tan học.
Sở GD&ĐT cảnh báo về chiêu trò lừa đảo mới đối với học sinh sau tan học.

Bên cạnh đó, cần thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức, phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh. Đồng thời, xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo.

Các đơn vị giáo dục cũng cần phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường.

Khuyến cáo về cuộc gọi lừa đảo "con đang cấp cứu"
Thời gian qua, nhiều phụ huynh đã liên tiếp nhận được các cuộc gọi thông báo con em họ đang bị cấp cứu tại bệnh viện rồi được đề nghị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư