
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
![]() |
Cảng cá Định An, tỉnh Trà Vinh (Ảnh: TTXVN) |
Theo UBND tỉnh Trà Vinh, trong những năm qua cảng cá Định An đã rơi vào tình trạng quá tải, số lượng tàu thuyền ra vào cảng quá đông, diện tích mặt nước khu vực cảng không đủ chỗ cho các tàu thuyền cập bến, nhiều tàu không tìm được chỗ cập bến phải di chuyển đi nơi khác làm tăng chi phí, rủi ro cho các ngư dân, địa phương thất thu đáng kể nguồn lợi từ khai thác các dịch vụ hậu cần. Vào những thời điểm có bão xảy ra, lượng tàu thuyền vào cảng tìm nơi trú ẩn rất đông (khoảng 1.195 tàu) và không đủ chỗ để các tàu neo đậu.
Do đó, việc đầu tư xây dựng dự án nâng cấp, mở rộng cảng cá Định An là cần thiết, nhằm đảm bảo cung ứng các dịch vụ hậu cần nghề cá cho các đội tàu cá trên địa bàn tỉnh và trong khu vực; đáp ứng nhu cầu phát triển của ngư dân và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ là cầu nối giao thương hàng hóa giữa các tỉnh trong khu vực, góp phần thúc đẩy ngành thủy sản của tỉnh phát triển, đặc biệt là khai thác thủy sản xa bờ.
Dự án được thực hiện tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Đây là dự án nhóm B, cấp quyết định đầu tư dự án là Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, chủ đầu tư dự án là Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh.
Quy mô đầu tư dự án gồm các hạng mục: Nạo vét luồng vào khu nước trước bến khoảng 250.000 m3.
Cải tạo, sửa chữa nâng cấp cảng cá: Cải tạo, sửa chữa hệ thống cấp, thoát nước; cải tạo, sửa chữa hệ thống PCCC; xây dựng mới nhà làm việc 01 trệt, 01 lầu; nâng cấp nền khuôn viên nhà làm việc; cải tạo, sửa chữa nhà phân loại thủy sản + nâng nền; xây dựng mới nhà để xe tải; hệ thống băng chuyền, xe nâng hàng, hệ thống đèn báo hiệu, phao dẫn luồng, hệ thống chống va...; cải tạo hệ thống xử lý nước thải; sửa chữa hàng rào cảng; xây dựng mới nhà làm việc của Văn phòng đại diện thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá tại phía đầu cảng.
Phần mở rộng cảng cá: Xây dựng mới 60 m bến cập tàu; nhà phân loại thủy sản trên bến.
Mở rộng bên trong: Nạo vét luồng từ cầu Cá Lóc vào bên trong, dài khoảng 320 m; xây mới kè bảo vệ bờ dài khoảng 500 m.
Nâng cấp đường nội bộ; nâng cấp cầu cảng lên 0,5 m.
Tổng mức đầu tư của dự án trên 188 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách, trong đó, ngân sách Trung ương gần 180 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 8,5 tỷ đồng. Thời gian thực hiện: năm 2022 - 2025.

-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới