Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trạm Đọc khởi động dự án cho thuê sách, giúp mọi người ở nhà không nhàm chán
Thanh Hương - 19/07/2021 20:18
 
Để sách không nằm im trên giá và tăng tri thức cho mọi người, Trạm Đọc sẽ khởi động chương trình “Đổi sách cũ - Lấy sách mới” vào ngày 22-24/7 tới tại Hà Nội.

Đây là chương trình đầu tiên dành cho các độc giả lựa chọn được Trạm Đọc thực hiện với quy mô 10.000 cuốn sách với 250 đầu sách mới 100% đến từ các đơn vị Alpha Books, Omega, ETS, Sống… dành cho các độc giả lựa chọn.

Cứ 4 kg sách cũ đổi được 1 kg sách với điều kiện sách không bị mất bìa, mất trang, không vẽ và viết trong sách; không bị ướt, không mối mọt; không phải sách lậu và các sách không chính thống.

Chương trình cũng không áp dụng với các loại sách ngoại văn, sách do nhà nước đặt hàng và phát hành nội bộ; sách kèm đĩa CD, sách giáo trình, sách giáo khoa và các sách photo.

Không chỉ có chương trình Đổi sách cũ - Lấy sách mới, Trạm Đọc cũng vừa cho ra mắt mô hình ReadStation để độc giả được đọc sách và hòa mình vào một không gian tri thức với nhiều thể loại khác nhau.

Điểm cho thuê sách đầu tiên của Trạm Đọc tại Hà Nội
Điểm cho thuê sách đầu tiên của Trạm Đọc tại Hà Nội

Trước những tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, Trạm Đọc cũng đã triển khai mô hình cho thuê sách, để nhiều độc giả được tiếp cận với sách hơn. Các nhà đầu tư của Trạm Đọc kỳ vọng, nhiều cá nhân tổ chức sẽ xây dựng được nhiều điểm Trạm dừng chân, điểm phát triển văn hóa đọc.

"ReadStation được khởi động hướng tới mọi đối tượng, dù bạn là một cá nhân, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn hay tổ chức, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với nhiều hình thức khác nhau", ông Nguyễn Cảnh Bình, CEO của Alpha Book cho hay.

Các độc giả cá nhân có thể ghé thăm trực tiếp hoặc đăng ký online từ Thư viện Trạm Đọc để lựa chọn và đăng ký thuê sách. Điểm thư viện đầu tiên được ra mắt tại chính địa chỉ ReadStation -102 Trường Chinh, Hà Nội.

Nếu là một đoàn thể/doanh nghiệp/tổ chức, Trạm Đọc giúp đối tác tự xây dựng Tủ sách phục vụ nhân viên với chi phí tiết kiệm nhất và các đầu sách được thay đổi theo định kỳ

Các đầu sách trong danh mục thư viện được cập nhật liên tục, lựa chọn những cuốn sách hay nhất, sách thật từ các đơn vị xuất bản và phát hành sách hàng đầu Việt Nam như Alpha Books, Omega, ETS, Sống, Nhã Nam, Kim Đồng, First News, Thái Hà…

Thông qua dự án này, Trạm Đọc cũng hi vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ vào việc đồng hành cùng độc giả lan tỏa văn hóa tới mỗi cá nhân, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và mỗi doanh nghiệp, để ‘Mỗi gia đình là một lớp học. Mỗi chung cư, cơ quan là một trường học’

Trải qua 5 năm phát triển với muôn vàn khó khăn và thách thức, đứng trước những sự thay đổi nhanh chóng của thị trường, Trạm Đọc hiện nay không chỉ còn là một chuyên trang review sách thông thường mà đã xây dựng hệ sinh thái nội dung mới, phủ rộng đa nền tảng gồm: Youtube, Facebook, Instagram và Spotify…

Phát động chuỗi sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2021
Các ý tưởng, dự án chất lượng, có tính khả thi cao trong quá trình phát triển dự án sẽ được hỗ trợ kêu gọi vốn đầu tư từ 50.000 đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư