
-
Bộ Nông nghiệp và Môi trường hướng dẫn chuẩn hóa hồ sơ đất đai sau sáp nhập
-
Nam Định lấy ý kiến về đề án hợp nhất tỉnh và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
-
Bổ sung ưu đãi trong đấu thầu nhằm phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo
-
Thái Bình thông qua 2 đề án lớn về tổ chức hành chính và sáp nhập tỉnh
-
Thủ tướng: Những công trình góp phần định vị hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới -
Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng mở rộng trụ sở làm việc Cơ quan Bộ Tài chính

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư số 168/2015/TT-BTC ngày 6/11/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí Tam Kỳ, quốc lộ 1, tỉnh Quảng Nam. Theo đó, Bộ dự kiến giảm mức phí sử dụng đường bộ trạm thu phí này đối với một số phương tiện.
Cụ thể, mức thu phí đối với xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 fit được đề xuất giảm từ 140.000 đồng/vé/lượt xuống còn 120.000 đồng/vé/lượt; 4.200.000 đồng/vé/tháng xuống còn 3.600.000 đồng/vé/tháng; 11.340.000 đồng/vé/quý xuống còn 9.720.000 đồng/vé/quý.
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit được đề xuất giảm từ 200.000 đồng/vé/lượt xuống còn 180.000 đồng/vé/lượt; 6.000.000 đồng/vé/tháng xuống còn 5.400.000 đồng/vé/tháng; 16.200.000 đồng/vé/quý xuống còn 14.580.000 đồng/vé/quý.
Các phương tiện khác như: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng; xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn; xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn được đề xuất giữ nguyên mức phí như hiện hành.
Phương án điều chỉnh của Bộ Tài chính dựa trên đề xuất của Nhà đầu tư nhằm giảm gánh nặng chi phí cho các doanh nghiệp vận tải cũng như đảm bảo lợi ích của người dân. Trước đó. vào giữa tháng 7, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5-CTCP (Cienco 5) cũng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất giảm mức phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Tam Kỳ, Dự án thành phần 2 Đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km987-Km l027 qua tỉnh Quảng Nam.

-
Chỉ định chủ tịch UBND tỉnh, thành phố sau khi sáp nhập
-
Bộ Nông nghiệp và Môi trường hướng dẫn chuẩn hóa hồ sơ đất đai sau sáp nhập
-
Phân công sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản liên quan đến tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
-
Nam Định lấy ý kiến về đề án hợp nhất tỉnh và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
-
Gỡ điểm nghẽn để khơi thông nguồn lực đầu tư -
Bổ sung ưu đãi trong đấu thầu nhằm phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo -
Thái Bình thông qua 2 đề án lớn về tổ chức hành chính và sáp nhập tỉnh -
Thủ tướng: Những công trình góp phần định vị hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới -
Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng mở rộng trụ sở làm việc Cơ quan Bộ Tài chính -
Thủ tướng nêu 6 bài học kinh nghiệm đầu tư đúng tiến độ các dự án hạ tầng -
Phát huy tinh thần "thần tốc, táo bạo" trong xây dựng các dự án hạ tầng trọng điểm
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu