Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Trao giải cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ VII - 2018
Tiến Nhất - 19/10/2018 14:21
 
Tại TP. Đông Hà (Quảng Trị), Ban Chỉ đạo cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” vừa tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ VII, năm 2018 và phát động cuộc thi lần thứ VIII, năm 2019.

Năm 2018, Quảng Trị có hơn 626 sản phẩm dự thi, các mô hình, sản phẩm dự thi được đầu tư chú trọng, có tính khả thi và khả năng nhân rộng. Cuộc thi năm nay ở cơ sở có 80 sản phẩm đạt giải cao tại cấp huyện tham gia dự thi cấp tỉnh thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập (11 sản phẩm); phần mềm tin học (14 sản phẩm); sản phẩm thân thiện với môi trường (21 sản phẩm); dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (14 sản phẩm); ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (20 sản phẩm).

Ông Nguyễn Quân Chính, PCT UBND tỉnh Quảng Trị trao giải cho các em học sinh đạt giải.
Ông Nguyễn Quân Chính, PCT UBND tỉnh Quảng Trị trao giải cho các em học sinh đạt giải.

Qua kết quả chấm thi và đề nghị của Hội đồng chấm thi, Ban Chỉ đạo cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” lần thứ VII đã quyết định trao giải cho 29 sản phẩm tiêu biểu gồm: 6 giải Nhì, 6 giải Ba và 17 giải Khuyến khích. Ban chỉ đạo cuộc thi cũng chọn ra 4 sản phẩm xuất sắc nhất đã được chọn lựa tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” lần thứ XIV, năm 2018; và có 1 tác phẩm đạt giải Khuyến khích toàn quốc.

Đây là năm thứ 7 triển khai Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh đã khơi dậy được tinh thần sáng tạo của các cá nhân, tập thể tham gia cuộc thi với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, mang lại hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi biểu dương các địa phương có nhiều sản phẩm tham dự và đạt giải cao như TP. Đông Hà, huyện Đakrông, huyện Hải Lăng, nhất là các ý tưởng hay và độc đáo, thể hiện được sự say mê khoa học, sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu của các em học sinh. Đông thời mong muốn các em học sinh sẽ tiếp tục phát huy thành quả đạt được, miệt mài sáng tạo, khơi gợi niềm đam mê, có nhiều ý tưởng hay để tham gia cuộc thi trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Quân Chính cũng đề nghị các địa phương cần có sự động viên kịp thời để khuyến khích tinh thần sáng tạo; đẩy mạnh tuyên truyền và quan tâm, tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân thể hiện sự đam mê về khoa học.

Tại lễ trao giải, Ban Chỉ đạo cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị” đã trao 6 giải Nhì cho các sản phẩm gồm: “Đèn học thông minh” của 2 em Lê Công Quốc Huy và Nguyễn Đại Dương (học sinh Trường THCS Triệu Trạch, Triệu Phong); Website tìm hiểu lịch sử online của em Phạm Văn Nhật Vũ (học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi, Đông Hà); “Mô hình máy sấy bằng năng lượng mặt trời” của em Trương Thị Châu Anh (học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà); “Thiết bị rang đa năng” của 2 em Phan Thị Hồng Thắm và Dương Phước Lê Hưng (học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ, huyện Cam Lộ); “Sử dụng dòng Foucault ở tần số cao để thay thế lò thổi oxy và phương pháp Frasch trong quá trình sản xuất thép và lưu huỳnh từ quặng sát Pyrit” của em Dương Phúc Hiếu và “Thiết kế và điều khiển máy CNC sử dụng vi điều khiển ATMEGA328” của em Trần Lê Tuấn (học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn). Cùng với đó, 6 giải Ba, 17 giải Khuyến khích đã được trao cho các học sinh có nhiều nỗ lực trong sáng tạo...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức và triển khai cuộc thi “Sáng tạo trẻ Quảng Trị”.

Quảng Trị: Trao giải Cuộc thi về ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên
Tỉnh đoàn Quảng Trị vừa phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh và Đoàn trường các trường đại học, cao đẳng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư