Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Trên 150 người thiệt mạng trong loạt 7 vụ tấn công tại Paris
P.V (Tổng hợp) - 14/11/2015 09:17
 
Theo thông tin mới nhất, số người thiệt mạng trong loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng đêm 13 rạng sáng 14/11 (theo giờ Việt Nam) ở thủ đô Paris của Pháp đã tăng lên con số trên 150.
Quang cảnh sân vận động Stade de France. Nguồn: AFP/TTXVN
Quang cảnh sân vận động Stade de France. Nguồn: AFP/TTXVN

Giới chức Tòa Thị chính Paris cho biết, khoảng 100 người đã thiệt mạng trong vụ những kẻ tấn công đột kích và bắt giữ khoảng 100 con tin tại nhà hát Bataclan ở thành phố này, trong khi 40 người khác bị giết hại trong những vụ tấn công tại các địa điểm khác trong thành phố.

Truyền hình Pháp đưa tin cuộc tấn công của các lực lượng an ninh Pháp vào nhà hát Bataclan hiện đã kết thúc. Ít nhất 3 kẻ tấn công đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt tại địa điểm này.

Vị trí 7 vụ tấn công ở Paris. Đồ họa: AFP
Vị trí 7 vụ tấn công ở Paris. Đồ họa: AFP

Ngay trong ngày 13/11, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã ra thông cáo mạnh mẽ lên án các vụ tấn công khủng bố dã man và hèn nhát” tại Paris, trong đó, nhấn mạnh “sự cần thiết phải đưa các thủ phạm của những hành động khủng bố này ra công lý."

Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cũng khẳng định liên minh quân sự này sẽ sát cánh với Pháp chống lại chủ nghĩa khủng bố. Ông nói: “Tôi bị sốc trước các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Paris trong đêm 13/11. Chúng ta sẽ sát cánh và đoàn kết trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố. Chủ nghĩa khủng bố sẽ không bao giờ đánh bại được nền dân chủ.”

Cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng cho biết Nga lên án các vụ tấn công “thù hận” và những kẻ tấn công “mất nhân tính” trong các vụ khủng bố tại Paris. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã gửi lời chia buồn và sự ủng hộ tới Tổng thống Pháp Francois Hollande và người dân nước này.

Nhiều quan chức của Liên minh châu Âu (EU) trong đó Chủ tịch Hội đồng châu Âu Jean-Claude Juncker, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini cũng đã lên tiếng bày tỏ sự đoàn kết với người dân Pháp sau các vụ tấn công trên.

Pháp tiêu diệt 3 kẻ khủng bố, giải thoát con tin
Lực lượng đặc nhiệm đã tấn công cả 2 địa điểm có con tin. Hai anh em nhà Kouachi, những nghi can thực hiện vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư