-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 -
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên
Bộ Giao thông - Vận tải vừa có Văn bản số 1783/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp về việc trả lời kiến nghị sớm triển khai thi công Dự án cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh đưa vào sử dụng.
Hướng tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh |
Theo đó, đối với Dự án đường bộ cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình, Bộ Giao thông - Vận tải đang chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các cơ quan liên quan sớm hoàn tất thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng công trình đường bộ An Hữu - Cao Lãnh đầu tư theo hình thức đầu tư công trong tháng 2/2022 và dự kiến đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025.
Đối với Dự án đường bộ cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh, theo Bộ Giao thông - Vận tải, giai đoạn 1 của Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2203/QĐ-TTg ngày 27/12/2021 với chiều dài khoảng 26 km, quy mô 4 làn xe hạn chế, tổng mức đầu tư khoảng 4.771 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF). Hiện nay, Bộ Giao thông - Vận tải đang chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận sớm hoàn tất thủ tục liên quan và hồ sơ để trình Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt trong quý III/2022 làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Được biết, Bộ Giao thông - Vận tải vừa có Tờ trình số 1461/TTr-BGTVT gửi Thủ tướng Chính phủ về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc An Hữu - Cao Lãnh.
Theo Tờ trình, Dự án có điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh (cách nút giao An Bình khoảng 4 km) thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (cách nút giao An Thái Trung khoảng 1,8 km) thuộc xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Tổng chiều dài đoạn tuyến thuộc Dự án là khoảng 27,43 km (đoạn qua tỉnh Đồng Tháp dài khoảng 18,2 km; đoạn qua tỉnh Tiền Giang khoảng 9,23 km).
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường bộ cao tốc An Hữu - Cao Lãnh có quy mô là 4 làn xe, rộng 24,75 m. Tuy nhiên, trong giai đoạn phân kỳ, Bộ Giao thông - Vận tải kiến nghị tiến hành giải phóng mặt bằng theo quy hoạch nhưng chỉ xây dựng theo quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m.
Sơ bộ tổng mức đầu tư theo quy mô phân kỳ (4 làn xe hạn chế) là khoảng 6.029 tỷ đồng. Dự án sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025, giai đoạn 2026-2030 của Bộ Giao thông - Vận tải và vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 24/1/2022.
-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 -
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính
-
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh