
-
Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Thanh tra Chính phủ phản hồi kết quả xử lý 5 dự án điện gió tại Gia Lai
-
Sẽ chốt phương án khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tháng 9/2025
-
Đại Quang Minh đề xuất làm tuyến đường qua cầu Mã Đà theo hình thức BT
-
Gia Lai: Yêu cầu giải quyết, tháo gỡ vướng mắc tại loạt dự án đầu tư -
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan sẵn sàng thông xe kỹ thuật
![]() |
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã thay mặt Chính phủ ký Tờ trình số 278/TTr-CP ngày 26/4/2025 trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh hình thức lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả và chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá; xác định mức thu phí hợp lý, hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 hiện hữu) tại khoảng Km 1923+400, thuộc địa phận xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông; điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, thuộc địa phận thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là khoảng 124,13 km, trong đó đoạn đi qua địa bàn huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) là 23,10 km và huyện Bù Đăng, Đồng Phú, thành phố Đồng Xoài, thị xã Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) là 101,03 km.
Theo quy hoạch, tuyến đường có quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe, với bề rộng nền đường 32,25 m; riêng đoạn qua thành phố Đồng Xoài có chiều rộng nền đường 33 m; trong giai đoạn phân kỳ đầu tư, tuyến được đầu tư phân kỳ với quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh.
Dự án có thời gian chuẩn bị và bắt đầu thi công năm 2025, cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác vận hành năm 2027.

-
Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Thanh tra Chính phủ phản hồi kết quả xử lý 5 dự án điện gió tại Gia Lai
-
Sẽ chốt phương án khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tháng 9/2025
-
Đại Quang Minh đề xuất làm tuyến đường qua cầu Mã Đà theo hình thức BT
-
Gia Lai: Yêu cầu giải quyết, tháo gỡ vướng mắc tại loạt dự án đầu tư -
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan sẵn sàng thông xe kỹ thuật -
Chào đón các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc -
Chỉ đạo mới của Thủ tướng về phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 528,5 triệu USD, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước -
Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng từ động lực đầu tư công -
DonaCoop - VinaCapital đề xuất đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành 65.000 tỷ đồng
-
Cảnh báo chấn thương ngầm khi chơi golf và giải pháp cực hiệu quả
-
Ra mắt BloomHub-mô hình học tập đổi mới tích hợp
-
Hinode Mall thông báo tuyển dụng gấp hơn 200 vị trí việc làm
-
Herbalife Việt Nam cùng chuỗi Ngày Olympic khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt