
-
Hòa lưới tổ máy 1 Nhiệt điện Quảng Trạch trước ngày 2/9/2025
-
Hà Nội ban hành quy định mới về sửa chữa tài sản công
-
Quảng Nam giải quyết vướng mắc các dự án tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc
-
Đã có khung giá cho thủy điện tích năng, điện rác và nhập khẩu điện từ Trung Quốc
-
Hải Dương giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đạt 22,3%, trên mức bình quân cả nước -
Nghiên cứu, bổ sung Cảng hàng không Măng Đen, Cảng hàng không Vân Phong vào quy hoạch
![]() |
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã thay mặt Chính phủ ký Tờ trình số 278/TTr-CP ngày 26/4/2025 trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh hình thức lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả và chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá; xác định mức thu phí hợp lý, hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 hiện hữu) tại khoảng Km 1923+400, thuộc địa phận xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông; điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, thuộc địa phận thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là khoảng 124,13 km, trong đó đoạn đi qua địa bàn huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) là 23,10 km và huyện Bù Đăng, Đồng Phú, thành phố Đồng Xoài, thị xã Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) là 101,03 km.
Theo quy hoạch, tuyến đường có quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe, với bề rộng nền đường 32,25 m; riêng đoạn qua thành phố Đồng Xoài có chiều rộng nền đường 33 m; trong giai đoạn phân kỳ đầu tư, tuyến được đầu tư phân kỳ với quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh.
Dự án có thời gian chuẩn bị và bắt đầu thi công năm 2025, cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác vận hành năm 2027.

-
Đã có khung giá cho thủy điện tích năng, điện rác và nhập khẩu điện từ Trung Quốc -
Hải Dương giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đạt 22,3%, trên mức bình quân cả nước -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 13,82 tỷ USD sau 4 tháng năm 2025 -
Nghiên cứu, bổ sung Cảng hàng không Măng Đen, Cảng hàng không Vân Phong vào quy hoạch -
Triển khai đầu tư xây dựng 124,13 km đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 16%, Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo tháo gỡ -
Bình Định đề xuất bổ sung Nhà máy điện địa nhiệt Hội Vân công suất 15 MW
-
1 Đề nghị nâng mức trợ cấp thất nghiệp lên 65% bình quân tiền lương, mở rộng đối tượng thụ hưởng
-
2 Nhiều người đứng tên sổ đỏ nhưng vẫn bất chấp nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội
-
3 Đề xuất duyệt Dự án tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
-
4 Làm rõ phương án tuyến đường sắt kết nối Sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Long Thành
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu