
-
Khánh thành cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C vào sáng mai (28/9)
-
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng
-
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP
-
TP.HCM: Xây dựng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ thành siêu cảng số, logistics tích hợp
-
Quyết chí, đồng lòng đưa Đà Nẵng thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng trước năm 2030
![]() |
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã thay mặt Chính phủ ký Tờ trình số 278/TTr-CP ngày 26/4/2025 trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh hình thức lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả và chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá; xác định mức thu phí hợp lý, hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 hiện hữu) tại khoảng Km 1923+400, thuộc địa phận xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông; điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, thuộc địa phận thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là khoảng 124,13 km, trong đó đoạn đi qua địa bàn huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) là 23,10 km và huyện Bù Đăng, Đồng Phú, thành phố Đồng Xoài, thị xã Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) là 101,03 km.
Theo quy hoạch, tuyến đường có quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe, với bề rộng nền đường 32,25 m; riêng đoạn qua thành phố Đồng Xoài có chiều rộng nền đường 33 m; trong giai đoạn phân kỳ đầu tư, tuyến được đầu tư phân kỳ với quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh.
Dự án có thời gian chuẩn bị và bắt đầu thi công năm 2025, cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác vận hành năm 2027.

-
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng
-
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP
-
Guồng nhanh tốc độ mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
TP.HCM: Xây dựng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ thành siêu cảng số, logistics tích hợp
-
Quyết chí, đồng lòng đưa Đà Nẵng thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng trước năm 2030 -
Thủ tướng dự lễ khởi công 2 dự án có quy mô 182.000 tỷ đồng tại Hải Phòng -
Hoàn thành dự án đường Vành đai 4 TP.HCM trong năm 2028 -
Thống nhất chủ trương 3 phương thức thanh toán quỹ đất thực hiện dự án BT -
Đà Nẵng ưu tiên quỹ đất phát triển các công trình năng lượng, điện lực -
TP.HCM kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường hướng dẫn để "giải cứu" các dự án lớn
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025
-
FPT và AIA Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe
-
ACBS được vinh danh nhiều hạng mục tại VWAS 2025