-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN |
Dự kiến ngày 1/1/2020 sẽ thực hiện thu phí không dừng trên tuyến cao tốc này.
Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, đây là tuyến huyết mạch phía Nam Thủ đô Hà Nội với lưu lượng phương tiện lớn. Tuy nhiên, việc triển khai thu phí tự động không dừng trên tuyến hiện đang chậm so với yêu cầu do VEC vướng về nguồn vốn. Hiện nay, hệ thống thu phí tự động không dừng trên tuyến Pháp Vân - Câu Giẽ đã hoàn thành chỉ chờ kết nối liên thông với tuyến dự án của VEC.
Chia sẻ về vướng mắc triển khai dự án thu phí tự động không dừng trên tuyến này, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thu phí tự động không dừng đối với trạm thu theo hình thức hở, rất phức tạp. Với tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, sự phức tạp đó nhân lên gấp nhiều lần.
Cũng theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình do hai nhà đầu tư cùng thu phí chung. Tuyến Pháp Vân - Câu Giẽ do nhà đầu tư BOT là Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện, còn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC là doanh nghiệp nhà nước thực hiện nên khác nhau rất nhiều về cơ chế đầu tư. Đặc biệt dự án của VEC không có vé tháng, vé quý, nhưng của nhà đầu tư BOT có loại vé này. Vì vậy, công nghệ phải nhận diện được tất cả các hình thức nêu trên.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lường trước được việc này và đã yêu cầu hai đơn vị xây dựng quy chế phối hợp khi thu phí tự động không dừng. Bên cạnh đó, xây dựng các kịch bản lường trước tình huống sẽ xảy ra trong quá trình thu phí để không bị động, bất ngờ.
"Mục tiêu là từ 1/1/2020, sẽ thu phí tự động không dừng trên toàn tuyến Pháp Vân - Ninh Bình. Thiết bị mới được lắp đặt phải chạy thử nghiệm và test các chỉ số kỹ thuật, hiệu chỉnh đạt chỉ số chính xác theo yêu cầu. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang quyết liệt đôn đốc tháo gỡ khó khăn, yêu cầu các đơn vị hoàn thành lắp thiết bị, chạy thử hệ thống toàn tuyến kết nối của hai nhà đầu tư, đảm bảo hoàn thành trước 31/12/2019 để tiến hành thu phí không theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, phục vụ người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết Nguyên đán", đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin.
Ông Nguyễn Hải Long, phụ trách Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam) cho biết, VEC đã triển khai lắp đặt hoàn thiện thiết bị thu phí tự động không dừng trên 15 làn thu phí. Hiện 6 làn có thể đưa vào vận hành. Sau khi kiểm tra độ chính xác của hệ thống, có thể đưa vào vận hành ngay.
"VEC cũng đang phối hợp với Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ để phấn đấu đến 31/12/2019 hoàn thành chạy thử liên thông toàn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, đưa vào vận hành từ 1/1/2020", ông Long cho hay.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025