
-
Bộ Tài chính công bố thông tin mới về việc chi trả chế độ theo Nghị định 178
-
Kết thúc phiên đàm phán thứ 2 về thuế đối ứng Việt - Mỹ
-
Mở rộng hỗ trợ học phí, nên cấp trực tiếp cho người học
-
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc
-
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0 -
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa
![]() |
Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN |
Dự kiến ngày 1/1/2020 sẽ thực hiện thu phí không dừng trên tuyến cao tốc này.
Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, đây là tuyến huyết mạch phía Nam Thủ đô Hà Nội với lưu lượng phương tiện lớn. Tuy nhiên, việc triển khai thu phí tự động không dừng trên tuyến hiện đang chậm so với yêu cầu do VEC vướng về nguồn vốn. Hiện nay, hệ thống thu phí tự động không dừng trên tuyến Pháp Vân - Câu Giẽ đã hoàn thành chỉ chờ kết nối liên thông với tuyến dự án của VEC.
Chia sẻ về vướng mắc triển khai dự án thu phí tự động không dừng trên tuyến này, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thu phí tự động không dừng đối với trạm thu theo hình thức hở, rất phức tạp. Với tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, sự phức tạp đó nhân lên gấp nhiều lần.
Cũng theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình do hai nhà đầu tư cùng thu phí chung. Tuyến Pháp Vân - Câu Giẽ do nhà đầu tư BOT là Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện, còn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC là doanh nghiệp nhà nước thực hiện nên khác nhau rất nhiều về cơ chế đầu tư. Đặc biệt dự án của VEC không có vé tháng, vé quý, nhưng của nhà đầu tư BOT có loại vé này. Vì vậy, công nghệ phải nhận diện được tất cả các hình thức nêu trên.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lường trước được việc này và đã yêu cầu hai đơn vị xây dựng quy chế phối hợp khi thu phí tự động không dừng. Bên cạnh đó, xây dựng các kịch bản lường trước tình huống sẽ xảy ra trong quá trình thu phí để không bị động, bất ngờ.
"Mục tiêu là từ 1/1/2020, sẽ thu phí tự động không dừng trên toàn tuyến Pháp Vân - Ninh Bình. Thiết bị mới được lắp đặt phải chạy thử nghiệm và test các chỉ số kỹ thuật, hiệu chỉnh đạt chỉ số chính xác theo yêu cầu. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang quyết liệt đôn đốc tháo gỡ khó khăn, yêu cầu các đơn vị hoàn thành lắp thiết bị, chạy thử hệ thống toàn tuyến kết nối của hai nhà đầu tư, đảm bảo hoàn thành trước 31/12/2019 để tiến hành thu phí không theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, phục vụ người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết Nguyên đán", đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin.
Ông Nguyễn Hải Long, phụ trách Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam) cho biết, VEC đã triển khai lắp đặt hoàn thiện thiết bị thu phí tự động không dừng trên 15 làn thu phí. Hiện 6 làn có thể đưa vào vận hành. Sau khi kiểm tra độ chính xác của hệ thống, có thể đưa vào vận hành ngay.
"VEC cũng đang phối hợp với Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ để phấn đấu đến 31/12/2019 hoàn thành chạy thử liên thông toàn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, đưa vào vận hành từ 1/1/2020", ông Long cho hay.

-
Đề xuất chi hơn 5.000 tỷ đồng/năm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi -
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc -
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0 -
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa -
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính -
Chủ tịch Quốc hội: Ủng hộ thông qua sớm chính sách đặc thù cho nhà ở xã hội -
Triển khai sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai