-
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông
![]() |
| Ảnh minh họa |
Để đảm bảo đúng mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ, cơ bản hoàn thành dự án vào năm 2021 theo Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 21/10/2017 của Quốc hội.
Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND các tỉnh liên quan thực hiện đúng Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 28/3/2018 của Chính phủ; phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể về xác định vốn lưu động để làm cơ sở xác định tổng vốn đầu tư dự án trong hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi; sớm báo cáo cáo cấp có thẩm quyền bố trí vốn hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án đoạn Mai Sơn - Bãi Vọt làm cơ sở Bộ Giao thông vận tải triển khai các bước tiếp theo.
Bộ Tài chính ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định về mức lợi nhuận trên phần vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành văn bản hướng dẫn các điều kiện cụ thể để nhà đầu tư được tiếp cận, cung cấp vốn tín dụng; phối hợp với các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án huy động vốn tín dụng cho dự án.
Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, bảo đảm tiến độ phê duyệt dự án.
UBND các tỉnh sớm thỏa thuận thống nhất quy mô đường gom, cầu vượt ngang, cống chui dân sinh… phù hợp và đúng quy định, tránh gây lãng phí.
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ động triển khai Dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ tuân thủ quy định hiện hành; khẩn trương thống nhất với các địa phương về số lượng, quy mô đường gom, cầu vượt ngang và khẩu độ cống chui dân sinh theo quy định.
-
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12 -
2
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
4
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


