Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Triển lãm về hạ tầng cảng biển và logistics sắp diễn ra tại Sài Gòn
H.D - 22/05/2019 20:46
 
Đón đầu làn sóng phát triển của ngành logistics tại Việt Nam, lần đầu tiên, Triển lãm quốc tế về cơ sở hạ tầng cảng biển và logistics tại Việt Nam - VIPILEC 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14/6/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Mục tiêu đến năm 2025, Chỉ số hiệu quả logistics Việt Nam (LPI) sẽ tăng từ 5-10 bậc.
Mục tiêu đến năm 2025, Chỉ số hiệu quả logistics Việt Nam (LPI) sẽ tăng từ 5-10 bậc.

VIPILEC 2019 được sự bảo trợ của hai tổ chức uy tín hàng đầu trong ngành logistics là Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).

VIPILEC 2019 có diện tích trưng bày lên đến 2.000 m2, quy tụ 100 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, trưng bày những sản phẩm dịch vụ và giới thiệu năng lực, là cơ hội để các doanh nghiệp hợp tác phát triển.

Triển lãm sẽ mang đến danh mục sản phẩm đa dạng gồm: 3PLs và đơn vị giao nhận vận tải, vận tải hàng không, vận chuyển hàng hóa bằng thùng lạnh, thiết bị xếp dỡ hàng hóa, chuỗi lưu trữ lạnh và đơn vị sản xuất thùng lạnh, đơn vị sản xuất và cho thuê container, hệ thống phân tích dữ liệu, thiết bị và công nghệ cảng, Intralogistics thông minh, logistics thông minh, nhà kho thông minh, cùng nhiều sản phẩm khác. 

Theo ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, hiện nay, Chỉ số hiệu quả logistics Việt Nam (LPI) được xếp hạng 39/160 trên thế giới, đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN, sau Singapore (xếp hạng 7) và Thái Lan (xếp hạng 32). Việt Nam đứng đầu các thị trường mới nổi và xếp hạng cao nhất trong nhóm các nước có thu nhập trung bình thấp, tất cả 6 tiêu chí đánh giá LPI đều có mức tăng cao.

Mục tiêu đến năm 2025, Chỉ số LPI Việt Nam sẽ tăng từ 5-10 bậc, hàng loạt nhiệm vụ về nâng cấp hạ tầng logistics, tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả thông quan… được Bộ Công thương trực tiếp chỉ đạo. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển logistics tại Việt Nam là rất tốt. Việt Nam đang tìm kiếm và rất sẵn sàng đón nhận các cơ hội hợp tác về ngành logistics với các nước trong khu vực và quốc tế.

Đồng thời, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở nhất thế giới. Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), chỉ trong 15 năm qua, tỷ trọng thương mại thế giới đã tăng gấp đôi, với xuất nhập khẩu hiện nay khoảng 160 - 170% GDP. Việt Nam có vị trí thuận lợi về địa lý, ổn định chính trị, xã hội và đặc biệt là sự nhất quán của pháp luật về thương mại, tất cả những yếu tố này trở thành một cơ sở tự nhiên, là nơi tin cậy cho các nhà sản xuất cung cấp chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, VIPILEC 2019 còn thu hút khách tham quan với nhiều chương trình nâng cao kiến thức gồm các diễn đàn công nghệ, tọa đàm chuyên ngành do Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam và Cục công tác phía Nam của Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức.

Cảng biển, logistics, khu công nghiệp Hải Phòng hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
Với những lợi thế đã được nhận diện, các lĩnh vực như cảng biển, logistics, khu công nghiệp... của Hải Phòng đang có sức hút lớn đối với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư