Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Triệu phú tự thân tiết lộ bí quyết thành công, hạnh phúc, giàu có ở tuổi 30
T.P (Vietnam+) - 09/10/2018 09:20
 
Thành công, hạnh phúc và giàu có là ba thứ mà ai cũng theo đuổi trong cuộc sống. Nhiều người đã có quyết tâm đạt được những mục tiêu này vào độ tuổi 30, nhưng chỉ số ít trong đó thực hiện thành công.

Theo ông Scott Galloway, một doanh nhân thành công và là triệu phú tự thân tại Mỹ, cho biết để dễ dàng đạt được những mục tiêu trên, có ba việc chúng ta cần phải hiểu ngay từ khi mới ra trường.

1. Hãy chấp nhận chuyện mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống

“Thực sự tôi chẳng biết ai kiếm được nhiều tiền và có một sự nghiệp thành công ở tuổi 30 mà suốt ngày chỉ biết chơi bời hưởng thụ cả”, ông Galloway cho biết.
Ông Scott Galloway.
Ông Scott Galloway

Ông nói rằng để lọt vào top những người có thu nhập cao trong hầu hết mọi lĩnh vực, chúng ta phải bỏ ra nhiều công sức chỉ để làm việc mà thôi. Có thể nhiều người nghĩ rằng nếu tuổi trẻ không chơi, cứ cắm đầu vào công việc thì tuổi già sẽ phải hối hận.

Nhưng Galloway cho biết nếu bỏ sức ra cho công việc trong độ tuổi từ 20 đến 30, khoảng thời gian sau đó chúng ta sẽ dễ dàng lấy lại được cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách dài lâu. Nguồn tài sản tích lũy được ở tuổi còn trẻ sẽ là thứ để đảm bảo cho tương lai vững bền và “dễ thở” của bạn.

Chính vì thế, hãy chịu khó hy sinh một chút thời gian và sức lực để làm việc hết sức mình khi còn trẻ, lúc trưởng thành bạn sẽ cảm thấy viên mãn và thoải mái về cuộc sống hơn.

2. Lập nghiệp ở thành phố lớn

Một trong những quyết định lớn của cuộc đời mỗi người là chọn địa điểm để bắt đầu sự nghiệp của bản thân. “2/3 mức độ tăng trưởng kinh tế diễn ra ở những thành phố lớn, cho nên khi lập nghiệp tại thành phố lớn, sự nghiệp của bạn sẽ dễ đi lên hơn,” ông Galloway nói. Thành phố lớn là nơi có những việc làm hấp dẫn cùng các cơ hội để phát triển bản thân, hơn nữa bạn cũng sẽ gặp được nhiều người và tạo ra nhiều mối quan hệ có ích cho tương lai.

3. Nâng cao trình độ cá nhân

Một trong những chìa khóa để dẫn đến thành công là nâng cao trình độ bản thân bằng những bằng cấp hay chứng chỉ khác nhau.

Ông Galloway chia sẻ: “Tôi nghĩ ai muốn thành công cũng cần có một hoặc nhiều loại bằng cấp nào đó. Tất nhiên tôi hiểu có những trường hợp không cần bằng cấp gì cả nhưng vẫn trở thành tỉ phú, nhưng chuyện này rất hiếm xảy ra. Những bằng cấp này sẽ là ‘bảng quảng cáo’ khiến bạn nổi bật khi đi xin việc hay khi tạo dựng mối quan hệ mới," Galloway giải thích.

Ngoài ra, chuyện lấy được các bằng cấp khác nhau cũng đồng nghĩa với việc bạn được trang bị đủ kiến thức để đảm nhận các công việc “khó nhằn” trong tương lai.

Triệu phú tự thân chia sẻ cách làm việc để thành công
Doanh nhân và tác giả nổi tiếng của tờ New York Times, Grant Cardone đã nợ nần chồng chất trước khi xây dựng được sự nghiệp đồ sộ của mình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư