Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Triệu phú tự thân chia sẻ cách làm việc để thành công
Hồng Vân (Vnexpress/CNBC) - 05/07/2017 07:41
 
Doanh nhân và tác giả nổi tiếng của tờ New York Times, Grant Cardone đã nợ nần chồng chất trước khi xây dựng được sự nghiệp đồ sộ của mình với bí quyết làm việc 95 giờ/tuần.
.
Triệu phú tự thân Grand Cardone. (Nguồn: CNBC)
Cụ thể, triệu phú tự thân này chia sẻ, điều làm cho ông khác biệt với những người khác là ở cách ông làm việc. “Hầu hết mọi người đều làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Tôi thì làm việc 95 giờ một tuần. Nếu muốn trở thành một triệu phú, bạn cần phải dừng cách làm việc 9h-5h và bắt đầu làm việc 95 giờ/tuần. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ làm việc khoảng 14 giờ mỗi ngày”, ông nói.

Chia sẻ với CNBC, triệu phú Cardone nói: “Nếu bạn có thể làm việc chăm chỉ hơn những người còn lại, bạn sẽ gặp may mắn. Và một khi bạn bắt đầu thấy mình thành công, đừng thay đổi suy nghĩ, đừng lười biếng. Nếu bạn cho tôi 5 tỷ USD, ngày hôm sau, tôi vẫn sẽ làm việc thật miệt mài”.

Được biết, Cardone không phải là triệu phú duy nhất nói rằng, bạn nên dành nhiều hơn 12 giờ mỗi ngày, 7 ngày một tuần để theo đuổi mục đích của bạn.

Gary Vaynerchuk, người sáng lập và giám đốc điều hành công ty tiếp thị số VaynerMedia, nói rằng nếu những người khởi nghiệp muốn thành công, họ nên làm việc ít nhất 18 giờ một ngày trong năm đầu tiên.

“Khi thành lập một doanh nghiệp, bạn đã đưa ra quyết định không cho phép bản thân làm bất cứ điều gì ngoài việc xây dựng doanh nghiệp của bạn trong năm đầu tiên”, nhà kinh doanh tự thân này nói.

“Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công, mỗi phút trong 18/24 giờ mỗi ngày cần được phân bổ cho công việc kinh doanh của bạn”, Vaynerchuk nhận định.

Bên cạnh đó, Vaynerchuk chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều start-up thất bại trong một hoặc hai năm đầu tiên là vì họ không nhận ra rằng nó rất khó khăn và bạn phải đặt rất nhiều cố gắng, nỗ lực trong khoảng thời gian đó”.

CNBC cho biết, ngôi sao triệu phú tự thân Daymond John cũng có quan điểm tương tự. John nói: “Để thành công bạn phải làm việc chăm chỉ, thức dậy trước mọi người, đi ngủ sau khi mọi người. Thành công chính là nằm ở đó”

8 CEO thành triệu phú trước tuổi 30
Phù thủy trang điểm gốc Việt - Michell Phan hay đồng sáng lập PayPal - Elon Musk đều kiếm được gia tài triệu USD khi còn rất trẻ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư