Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trục vớt 2 vật thể nghi của máy bay mất tích MH370
PV - 24/03/2014 18:11
 
Reuters và THX đưa tin, Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 24/3 thông báo một máy bay P-3 Orion của nước này đã phát hiện 2 vật thể mới ở Nam Ấn Độ Dương trong khi tìm kiếm các dấu hiệu của chiếc máy bay mất tích Malaysia  
TIN LIÊN QUAN
Máy bay của Không lực Hoàng gia Australia tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 ngày 22/3
Máy bay của Không lực Hoàng gia Australia tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 ngày 22/3. Nguồn: AFP/TTXVN

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Abbot cho biết một tàu của hải quân Australia đang ở gần nơi phát hiện các vật thể trên, gồm một vật thể hình tròn màu xanh xám và vật thứ hai hình chữ nhật có màu cam.

Ông cho biết các nhà tìm kiếm sẽ trục vớt được số vật thể này trong vài giờ hoặc muộn nhất là vào sáng 25/3.

Trước đó, bản tin nóng của Tân Hoa xã dẫn lời một phóng viên trên chiếc máy bay Ilyushin-76 của Trung Quốc cho biết, đội tìm kiếm đã phát hiện "hai vật thể tương đối lớn và nhiều vật thể nhỏ hơn màu trắng rải rác trong phạm ví bán kính vài km.

Tân Hoa xã cho biết thêm, các vật thể lớn có "hình vuông, màu trắng," nằm ở tọa độ là 95,1113 độ Đông và 42,5453 độ Nam.

Cơ quan chức năng Australia cho biết họ đã nắm được thông tin về các vật thể mà máy bay của Trung Quốc phát hiện được, và sẽ cố gắng xác định vị trí của các vật thể này tại vùng biển xa xôi ở phía nam Ấn Độ Dương.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) viết trên Twitter: "AMSA đã được thông báo về các vật thể mà máy bay Trung Quốc nhìn thấy. Các vật thể được thông báo nằm trong khu vực tìm kiếm của ngày hôm nay. Sẽ có thêm các nỗ lực để xác định vị trí".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư