Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Trung tướng Trần Văn Vệ: Xử nghiêm vụ bắn pháo hoa ở tiệc cưới con đại gia Cà Mau
Thế Kha (Dân trí) - 13/01/2016 15:37
 
Trao đổi với PV trưa 13/1, Trung tướng Trần Văn Vệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho rằng Công an tỉnh Cà Mau cần phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này làm rõ nguồn gốc pháo hoa tầm thấp được đốt trong tiệc cưới con gái đại gia Nguyễn Việt Cường và có biện pháp xử lý nghiêm minh.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau xác định loại pháo được bắn trong đám cưới con gái ông Nguyễn Việt Cường là pháo hoa tầm thấp (Ảnh: Huỳnh Hải)
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau xác định loại pháo được bắn trong đám cưới con gái ông Nguyễn Việt Cường là pháo hoa tầm thấp (Ảnh: Huỳnh Hải)

Trung tướng Trần Văn Vệ cho biết từ hôm qua ông đã nắm được thông tin về vụ việc này qua báo chí.

“Theo quy định hiện hành của Chính phủ, pháo hoa (tầm thấp hoặc tầm cao) chỉ được tổ chức đốt vào những ngày lễ, ngày tết lớn của dân tộc như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, ngày Quốc khánh 2/9, ngày 30/4,... hoặc các sự kiện trọng đại. Việc tổ chức đốt pháo hoa phải do UBND cấp tỉnh trở lên tổ chức, còn tất cả các trường hợp khác phải xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ”- Trung tướng Trần Văn Vệ nói.

Ông Vệ khẳng định, pháo nổ nói chung và pháo hoa nói riêng là mặt hàng cấm. Chính vì thế Công an tỉnh Cà Mau phải phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan ở địa phương điều tra, làm rõ nguồn gốc pháo hoa đã được bắn trong đám cưới này ở đâu và những cá nhân nào liên quan tới việc làm trái pháp luật này để có biện pháp xử lý nghiêm.

Văn bản của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau báo cáo UBND tỉnh Cà Mau về việc bắn pháo hoa tại đám cưới con đại gia Nguyễn Việt Cường (Ảnh: Tuấn Thanh).
Văn bản của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau báo cáo UBND tỉnh Cà Mau về việc bắn pháo hoa tại đám cưới con đại gia Nguyễn Việt Cường (Ảnh: Tuấn Thanh).

Như Dân trí đã thông tin trước đó, trong ngày 11-12/1 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số đoạn clip ghi cảnh bắn pháo giống như pháo hoa tại đám cưới xa hoa của con gái đại gia Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường, tổ chức tại bờ hồ Vân Thủy, phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Những người chứng kiến cho biết có khoảng 5 trái pháo hoa phát nổ ở tầm trên 20m ngay tại đám cưới.

Sau khi xác minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã có văn bản gửi UBND tỉnh này báo cáo vụ việc. Qua đó khẳng định đêm 10/1 tại Nhà hàng Vân Thủy có tổ chức lễ thành hôn con gái ông Cường. Tại buổi lễ có tổ chức bắn pháo hoa, hình thức thực hiện là pháo hoa tầm thấp. Tuy nhiên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau không nhận được văn bản nào từ phía đơn vị, người tổ chức.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, căn cứ vào Nghị định 36/2009/NĐ-CP ngày 14/4/2009 của Chính phủ về Quản lý, sử dụng pháo, cho thấy thì việc tổ chức bắn pháo hoa tại đám cưới là không đúng quy định.

Lãnh đạo cơ quan này đã đề nghị UBND tỉnh Cà Mau có ý kiến chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự và Công an tỉnh này kiểm tra xử lý theo quy định.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư