Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trungnam Group khánh thành Dự án Nhà máy điện gió số 5 Ninh Thuận, tổng vốn đầu tư 1.633 tỷ đồng
Minh Hải - 14/11/2021 11:40
 
Ngày 14/11/2021, tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Trungnam Group đã tổ chức buổi lễ khánh thành Dự án Nhà máy điện gió số 5.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án Nhà máy điện gió số 5 Ninh Thuận sáng ngày 14/11/2021

Nhà máy điện gió số 5 Ninh Thuận đi vào hoạt động chính là cột mốc đặc biệt cho chiến dịch hoàn thành 200 MW điện gió và 650MW điện mặt trời với tổng công suất: 853,15 MW của Trung Nam tại Ninh Thuận, góp phần đưa Ninh Thuận đến gần với mục tiêu trở thành Trung tâm NLTT của cả nước.

Dự án Nhà máy điện gió số 5 Ninh Thuận chính thức khánh thành, đi vào vận hành thông suốt

Đến thời điểm này, Trungnam Group đã có các dự án tiêu biểu như Điện gió số 5 - Ninh Thuận với công suất 46,2MW; Điện gió Thuận Bắc với công suất 151,95MW; DMT Thuận Nam với công suất 450MW; DMT Thuận Bắc với công suất 204MW. Tổng sản lượng đạt tổng sản lượng: 2,25 tỷ kwh/năm .Tổng mức đầu tư đa lĩnh vực của Trung Nam tại Ninh Thuận đã lên tới con số 2 tỷ đô.

Một góc Dự án Nhà máy điện gió số 5 Ninh Thuận

Dự án Điện gió số 5 có tổng số vốn đầu tư 1.633 tỷ đồng, tổng công suất 46,2 MW, quy mô 11 trụ, sản lượng khai thác dự kiến là 136.281 MWh/năm.

Mười một tuabin của dự án được cung cấp bởi Công ty Enercon (Cộng hòa liên bang Đức) có công nghệ không hộp số với ưu điểm có thể hoạt động với tốc độ gió thấp từ 2-2,5m/s góp phần đáng kể trong việc khai thác hiệu quả  tài nguyên quốc gia. Đây là một trong những nội dung luôn được Trungnam Group chú trọng tìm hiểu, đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại nhất trên thế giới áp dụng tại các dự án của mình.

Đối diện với những khó khăn chung của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực năng lượng nói riêng trong năm 2021, Trungnam Group vẫn vững vàng với các mục tiêu, chiến lược phát triển được đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng để duy trì được vị thế của Doanh nghiệp cũng như tạo nên những giá trị bền vững trong suốt quá trình phát triển.

Trungnam Group đã thiết lập định hướng “Phát triển Bền vững” trong giai đoạn 5 năm tiếp theo mở ra một chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty. Trong đó, trọng điểm xoay quanh nền tảng 3P: People (Con người) - Planet (Hành tinh) - Profit (Lợi nhuận.

Trungnam Group sẽ lấy mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc làm kim chỉ nam cho chiến lược hành động của Công ty, tập trung mạnh mẽ vào 5 mục tiêu sau:
1. Năng lượng sạch và bền vững
2. Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu
3. Công nghiệp sáng tạo và phát triển hạ tầng
4. Nâng cao chất lượng giáo dục
5. Xóa nghèo

Từ các mục tiêu đã thiết lập, Trungnam Group sẽ hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể để đảm bảo các mục tiêu “Phát Triển Bền Vững” được hài hoà giữa việc tăng trưởng và các lợi ích về môi trường, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của một tập đoàn năng lượng hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đã thi công các công trình có quy mô trên khắp các tỉnh thành cũng như là doanh nghiệp có kinh nghiệm tại thị trường, Trungnam Group đã vượt qua các thách thức đó và hoàn thành vận hành thương mại dự án điện gió số 5 trước thời hạn quan trọng 31/10/2021 đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật và tài chính của dự án, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Trungnam Group nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Xuyên suốt quá trình thực hiện các dự án tại tỉnh Ninh Thuận, Trungnam Group còn đồng hành với địa phương bằng những chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội – văn hóa nhằm phát huy các giá trị văn hóa của tỉnh Ninh Thuận.

Đã có hơn 83 dự án với số tiền hơn 109 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân thông qua các dự án hỗ trợ cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế đã liên tục được thực hiện tại địa phương.

Đặc biệt, nhân dịp Lễ khánh thành dự án Điện gió số 5, Trungnam Group đã dành tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ninh Phước với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Trong năm 2021, Trungnam Group đã hoàn thành 3 dự án điện gió lớn, trong đó Dự án Điện gió Ea Nam (Đăk Lăk) trở thành Dự án nhà máy điện gió trên bờ có công suất lớn nhất Việt Nam hiện nay với 400MW; Dự án Đông Hải 1 Trà Vinh trở thành dự án điện gió trên biển lớn nhất với công suất 100MW. Tính đến thời điểm hiện tại, Trungnam Group là Doanh nghiệp có tổng số lượng dự án Năng lượng tái tạo lớn nhất tại Việt Nam.

Trungnam Group dành tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với tổng số tiền ủng hộ 500 triệu đồng

Hiện nay, Trungnam Group tiếp tục đẩy nhanh tiến trình hiện thực hóa các mục tiêu, tầm nhìn chiến lược định hình Trungnam Group đến 2025 sẽ là một Tập đoàn đầu tư bền vững, quy mô toàn cầu, trong đó, Năng lượng tiếp tục là ngành kinh doanh mũi nhọn với các dự án trọng điểm đã hoàn thành tiêu biểu như: Nhà máy điện gió Ea Nam Đắk Lắk công suất 400MW, Trang trại điện mặt trời Thuận Nam công suất 450MW lớn nhất Việt Nam…với doanh thu dự kiến đến 2025 là hơn 1,5 tỷ USD/năm, duy trì vị thế là Nhà đầu tư Năng lượng tái tạo số 1 tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Dự kiến, đến năm 2025, Trungnam Group sẽ nâng mức công suất sở hữu lên thành 3,8GW năng lượng tái tạo và 1,5GW điện khí LNG, đóng góp vào tiến trình giảm phát thải Carbon tương đương hơn 13 triệu tấn carbon so với điện than đồng thời duy trì tăng trưởng ít nhất 20% mỗi năm.

Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) Trungnam Group là công ty chuyên hoạt động trong các lĩnh vực: Năng lượng – Hạ tầng – Bất động sản – Công nghệ thông tin. Với đội ngũ nhân viên gần2.000 người, trải qua hơn 16 năm hoạt động, Trungnam Group đã chứng minh uy tín và năng lực thông qua những dự án và công trình đảm bảo chất lượng, ấn tượng về mỹ quan.

Trong lĩnh vực năng lượng, Trungnam Group hiện là nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo; đồng thời là doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo tích hợp hệ thống truyền tải điện. Trungnam Group cũng đang thực hiện nhiều dự án năng lượng tại Ninh Thuận, Trà Vinh, Gia Lai, Đắk Lắk với mục tiêu trở thành một trong những nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tư nhân.

Với phương châm ”Đầu tư bền vững - xây dựng tương lai”, Trungnam Group luôn kiên định với những bước tiến vững chắc trên con đường khẳng định tên tuổi của mình và hướng tới trở thành là một tập đoàn lớn mạnh trên thị trường khu vực Đông Nam Á.

Trungnam Group vận hành thương mại toàn bộ với dự án điện gió số 5 - Ninh Thuận
Ngày 21/9/2021 tại xã Phước Hữu (huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận), Trungnam Group đã hoàn thành vận hành thương mại toàn bộ 11 trụ của Dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư