Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Truy vết, khoanh vùng nhanh, Quảng Ninh nới lỏng biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Thu Lê - 29/06/2021 15:57
 
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 4042/UBND-DL1 về việc triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, cho phép mở lại một số hoạt động.

Sau 3 ngày khẩn trương, quyết liệt, thần tốc xác minh, truy vết, xét nghiệm, cách ly, các trường hợp tiếp xúc liên quan đến ca bệnh F0 tại TP Cẩm Phả, huyện Vân Đồn đã được khoanh vùng, kiểm soát.

Do đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp ngày 28/6/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương: Cẩm Phả, Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn chủ động quyết định và chịu trách nhiệm trong việc điều chỉnh giảm các chốt kiểm soát; nới lỏng các khu vực đang tăng cường kiểm soát phòng chống dịch; cho phép thực hiện có kiểm soát các hoạt động tập trung đông người, tôn giáo, lễ hội, bãi tắm công cộng, các hoạt động dịch vụ, du lịch khác; các sân golf trên địa bàn tỉnh được hoạt động trở lại, chỉ đón khách nội tỉnh.

Quảng Ninh nới lỏng các biện pháp phòng dịch chống dịch Covid-19, cho phép nhiều hoạt động được diễn ra
Quảng Ninh nới lỏng các biện pháp phòng dịch chống dịch Covid-19, cho phép mở lại nhiều hoạt động

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ngành gồm: Ban Quản lý Khu kinh tế, Du lịch, Công Thương, Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo thực hiện, kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở dịch vụ, du lịch. Việc tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 (gộp mẫu) cho người lao động tại đơn vị và toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ theo nguyên tắc hàng tuần phải xét nghiệm ngẫu nhiên cho 20% số người lao động của đơn vị và xét nghiệm toàn bộ cho người lao động tham gia cung ứng dịch vụ, hàng hóa của các đơn vị liên quan.

UBND các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu chủ trì, phối hợp với các đơn vị gồm: Y tế, Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Cục Hải quan tỉnh quyết định việc xét nghiệm nhanh tại chỗ bằng phương pháp kháng nguyên hoặc các phương pháp phù hợp khác cho các lái xe, người đi cùng các xe chở hàng hóa xuất nhập khẩu từ tỉnh ngoài vào địa bàn các địa phương nêu trên.

Thủ trưởng các sở, ngành: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp với trọng tâm là để quản lý, bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho toàn bộ thí sinh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, đến 08h00’ ngày 29/6/2021, Quảng Ninh không phát hiện ca nhiễm mới trên địa bàn tỉnh. Tính từ ngày 24/6/2021 đến thời điểm hiện tại có 08 ca dương tính phát hiện tại Quảng Ninh (03 ca nhiễm cộng đồng; 05 ca nhiễm nhập cảnh). Hiện tại, Bệnh viện số 2 đang cách ly điều trị 08 bệnh nhân này.  Liên quan đến 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng, Quảng Ninh đã truy vết được 170 F1, 1.361 F2, 2.380 F3. Tất cả F1, F2, F3 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 

Quảng Ninh “hồi sinh” du lịch bằng giải pháp kích cầu hấp dẫn
Để từng bước khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, tỉnh Quảng Ninh cùng các đơn vị du lịch trên địa bàn đã triển khai hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư