Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ninh siết chặt lại các biện pháp phòng dịch Covid-19
Thu Lê - 25/06/2021 17:45
 
Ngày 25/6, Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành Thông báo số 251-TB/TU về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Ngày 24/6/2021, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh của Quảng Ninh đã họp khẩn trực tuyến đến 13 địa phương trong tỉnh khi phát hiện ca bệnh 14245 liên quan đến chuyến xe khách chạy tuyến Bắc Nam (Hồ Chí Minh - Hải Phòng; BKS 15B-036.84). Trên cơ sở báo cáo của Sở Y tế và các ý kiến tham gia tại hội nghị, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh có chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Quảng Ninh yêu cầu dừng tất cả các hoạt động chưa thực sự cần thiết để ưu tiên cao nhất công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đối với nhiệm vụ phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, chậm trễ trong phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 09-CT/TU, ngày 03/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

UBND thành phố Cẩm Phả phải lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn; căn cứ cụ thể vào diễn biến tình hình, các mốc dịch tễ liên quan đến các ca F0, đánh giá đúng mức độ nguy cơ để khẩn trương khoanh vùng hợp lý, thực hiện ngay biện pháp giãn cách, phong tỏa phù hợp.

Tập đoàn Công nghiệp - Than khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, các khu công nghiệp, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhất là các đơn vị có nhiều công nhân, lao động khẩn trương rà soát, áp dụng ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công nhân, lao động, đảm bảo “An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

Trong thời điểm hiện nay, phải coi F1 như F0 và đẩy nhanh tối đa tốc độ truy vết F2, F3. Huy động cao nhất lực lượng của tỉnh và thành phố Cẩm Phả tập trung truy vết triệt để các trường hợp F1, F2, F3 và lấy mẫu, xét nghiệm hoàn thành xong trước 24h00, ngày 25/6/2021.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm công tác quản lý vận tải, vận chuyển hành khách công cộng để mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn, để phát sinh ca F0 trong cộng đồng; kịp thời rà soát, bổ sung ngay những sơ hở, bất cập trong kiểm soát dịch bệnh đối với lái xe, phụ xe, hành khách ngoại tỉnh ra vào tỉnh.

Quảng Ninh siết chặt hoạt động các chốt kiểm soát ra vào tỉnh.
Quảng Ninh siết chặt hoạt động tại các chốt kiểm soát ra vào tỉnh.

Thực hiện ngay việc rà soát, thiết kế lại tờ khai báo y tế đảm bảo phù hợp để phục vụ công tác quản lý, theo dõi chặt chẽ; rà soát toàn bộ quy trình kiểm soát, siết chặt hơn nữa việc quản lý người, phương tiện tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa bàn cửa ngõ ra vào tỉnh, gắn với tăng cường kỷ cương, kỷ luật, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, các lực lượng được làm nhiệm vụ tại các chốt, nhất là khâu khai báo y tế, kiểm soát thông tin chính xác, trung thực, khách quan của lái xe, phụ xe, hành khách đi trên xe. Phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp khai báo gian dối, làm giả giấy tờ, dùng giấy tờ thật nhưng quay vòng nhiều lần.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát của các cơ quan cấp trên với các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt để chấn chỉnh kịp thời những sơ hở, thiếu sót; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy trình công việc, buông lỏng, lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn và phát sinh ca F0 trên địa bàn do lỗi chủ quan.

Từ 0h ngày 25/6/2021, Quảng Ninh tạm dừng hoạt động vận tải khách liên tỉnh để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Từ 12h00 ngày 25/6/2021, dừng ngay tất cả các hoạt động tập trung đông người, tôn giáo, lễ hội, bãi tắm công cộng trên địa bàn thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, huyện Vân Đồn, Cô Tô.

UBND huyện Cô Tô cũng đã ban hành Văn bản số 833/UBND-TNMTNN đề nghị tạm dừng hoạt động một số tuyến vận tải hành khách đến địa bàn huyện kể từ 12h00 ngày 25/6/2021 đến hết ngày 27/6/2021 (khi truy vết được hết các F1, F2, F3); tạm dừng cấp phép các tuyến tàu vận chuyển hành khách đến huyện Cô Tô bao gồm: Tuyến từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu - Cô Tô; Vũng Đục - Cô Tô. Tuyến Vân Đồn - Cô Tô tạm thời chỉ được bán vé ra Cô Tô đối với những hành khách có hộ khẩu là người Cô Tô và đảm bảo nguyên tắc 5K theo quy định.

Từ 6h00 ngày 25/6/2021, TP. Cẩm Phả cũng đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người ở nơi công cộng, hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (quán bar, vũ trường, karaoke, massage, dịch vụ internet, trò chơi điện tử,...), hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí trên toàn địa bàn thành phố. Yêu cầu bắt buộc mọi người dân phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà. Tạm dừng các cuộc hội họp tập trung đông người để tập trung phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới. Tạm dừng hoạt động Trung tâm Hành chính công và hoạt động tiếp công dân thành phố từ 7h30 ngày 25/6/2021 cho đến khi có thông báo mới; đồng thời giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư