Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 22 tháng 08 năm 2024,
Truyền thông nâng cao kiến thức sức khỏe cho nam sinh viên
D.Ngân - 22/08/2024 18:10
 
Chương trình "sức khỏe nam sinh" sẽ bồi dưỡng các sinh viên nòng cốt, thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao kiến thức cho nhóm nam sinh của các trường đại học.

"Sức khỏe nam sinh" là chương trình do Phòng khám SHP, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Doanh nghiệp Xã hội Wecare và Khoa Viết văn-Báo chí, Trường đại học Văn hóa Hà Nội phối hợp tổ chức. Chương trình được tài trợ bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (US CDC).

Chương trình "sức khỏe nam sinh" sẽ bồi dưỡng các sinh viên nòng cốt, thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao kiến thức cho nhóm nam sinh ở Trường đại học Văn hóa và mở rộng ra các trường đại học và sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Sức khỏe nam sinh hướng tới nâng cao kiến thức tổng quan về giới, sức khỏe tình dục và tầm quan trọng của an toàn tình dục; trang bị các kiến thức liên quan đến sức khỏe tình dục, các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) bao gồm HIV, kỹ năng làm việc với cộng đồng và tiếp cận người có nguy cơ, chuyển gửi điều trị cho các bạn nam sinh trên địa bàn Hà Nội.

Nhóm sinh viên được lựa chọn sẽ được tập huấn nâng cao kiến thức và trở thành nhóm nòng cốt lan tỏa các thông điệp về sức khỏe đến với cộng đồng.

Ông Đậu Sỹ Nguyên, Điều phối chương trình Sức khoẻ nam sinh cho biết, sau khi được khởi động, chương trình sẽ tuyển 7 bạn sinh viên của Trường đại học Văn hoá Hà Nội, bồi dưỡng tập huấn nâng cao kiến thức cho các bạn để các bạn có thể thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao kiến thức cho nhóm nam sinh ở Trường đại học Văn Hoá và mở rộng ra các trường đại học và sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

Ths.Phạm Văn Tám, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên, Trường đại học Văn hoá Hà Nội cho biết: Các nhà trường và phòng công tác chính trị học sinh sinh viên rất ủng hộ các chương trình nâng cao sức khỏe cho sinh viên.

Đây cũng là mục tiêu hướng tới của nhà trường trong công tác giảng dạy và quản lý sinh viên và mong muốn ngày càng có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa tương tự để nâng cao sức khỏe cho các bạn sinh viên.

Theo TS.Đỗ Thị Thu Thuỷ, Trưởng khoa Viết văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, việc truyền thông nâng cao sức khỏe trong bối cảnh hiện tại vô cùng ý nghĩa, khi mà các nguy cơ về sức khỏe càng trở nên rõ ràng hơn, trong khi đó các bạn sinh viên đặc biệt là sinh viên trẻ còn thiếu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để bảo vệ bản thân.

Biến những điều khó nói thành những thông điệp lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng các bạn trẻ tuổi sẽ giúp tương lai có một thế hệ khỏe mạnh hơn về cả thể chất lẫn tinh thần.

Ông Đậu Sỹ Nguyên cho biết thêm, Phòng khám SHP, Bệnh viện Đại học y Hà Nội là đơn vị y tế chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, xét nghiệm và điều trị các bệnh liên quan đến sức khỏe tình dục, sử dụng chất, sức khỏe tâm thần và HIV/AIDS.

Phòng khám Sống Hạnh Phúc (SHP) trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã được thành lập năm 2013 nhằm cung cấp các can thiệp dự phòng lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở thanh thiếu niên, đặc biệt là nam quan hệ tình dục đồng giới và nam bán dâm.

Đây là đơn vị triển khai nghiên cứu thuần tập về nguy cơ nhiễm mới HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thu hút sự tham gia của gần 2.000 nam quan hệ tình dục đồng giới đang sinh sống và học tập tại Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức bởi Doanh nghiệp xã hội WeCare - tổ chức nhân ái và sáng tạo được lãnh đạo và điều hành bởi đội ngũ thanh niên trẻ, chuyên tạo ra sự khác biệt thực sự trong cuộc sống của những cá nhân dễ bị tổn thương.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư