Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Truyền thông thương hiệu tuyển dụng thế hệ mới thông qua nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam
Như Loan - 30/10/2023 09:55
 
Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất (VBW10) là Chương trình đánh giá, khảo sát và xếp hạng thường niên về quy mô lao động, môi trường làm việc và sự hài lòng của người lao động.

Chương trình được thực hiện bởi Viet Research, công bố trên Báo Đầu tư và các kênh truyền thông đại chúng. Kết quả khảo sát dựa trên đánh giá từ các ứng viên cũng như các bên liên quan đến tuyển dụng trong các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Được tôn vinh trong VBE500 và VBW10 chứng tỏ doanh nghiệp đã có những nỗ lực và thành tựu ở mức cao nhất về triển vọng phát triển kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự và đảm bảo quyền lợi cho người lao động, qua đó đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài và đội ngũ lao động chất lượng cao.

Kết quả khảo sát các doanh nghiệp VBE500 năm 2023 cho thấy, chỉ có 7,0% doanh nghiệp gặp tình trạng thiếu hụt nhân sự từ 10% đến 30%, 38,9% doanh nghiệp thiếu hụt nhân sự ở mức không đáng kể (dưới 10%), 8,2% doanh nghiệp đang dư thừa lao động và còn lại 45,9% doanh nghiệp không phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt hay dư thừa lao động.

Nhận định về xu hướng phát triển thị trường lao động Việt Nam trong ba năm tới, các doanh nghiệp VBE500 và VBW10 cho rằng sẽ nổi lên 4 xu hướng chính: Làm việc từ xa trở thành xu hướng tất yếu; Tăng cường chuyển dịch cơ cấu lao động sang lĩnh vực công nghệ; Dư thừa lao động, tỷ lệ thất nghiệp tăng; Gia tăng lao động “phi chính thức”.

Hiện nay, việc đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng những đột phá về khoa học công nghệ, xu hướng xanh đã làm thay đổi đáng kể nhiều loại hình công việc. Những xu hướng này sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới vì mong muốn tối ưu hóa hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các cường quốc kinh tế thế giới đang có sự hoán đổi về vai trò, tình hình thương mại toàn cầu suy giảm mạnh, thị trường tài chính thắt chặt tại nhiều nền kinh tế lớn là một chất xúc tác đáng kể làm thay đổi phương thức làm việc của người lao động. Trong cuộc chơi này, người lao động giản đơn thiếu chuyên môn và kỹ năng gần như bị loại bỏ và có thể phải chịu sức ép nhiều hơn về thu nhập để trang trải cuộc sống.

Nhận thức được điều này, đa số người lao động đều cho rằng họ cần phải tự cải thiện chính bản thân trên một số kỹ năng liên quan đến Sáng tạo, Đổi mới, Tư duy, phản biện cũng như trau dồi thêm ngoại ngữ, khả năng thích ứng và công nghệ.

Các doanh nghiệp có được thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu và uy tín lọt vào Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất có thể nhận được số hồ sơ ứng tuyển nhiều hơn rất nhiều so với phần còn lại của thị trường.

Trong bối cảnh giám đốc nhân sự tại các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm ứng viên phù hợp thì rõ ràng với thương hiệu một nhà tuyển dụng hàng đầu và uy tín như VBE500 giúp tổ chức tăng tính cạnh tranh và giành phần thắng trong cuộc chiến tuyển dụng.

Kết quả thống kê từ khảo sát người lao động năm 2023 cho thấy có tới 38,5% người lao động cho biết họ mong muốn được làm việc tại các công ty trong nước có quy mô lớn, đây là những doanh nghiệp có độ uy tín cao hoặc có thương hiệu và hình ảnh tốt trên thị trường tuyển dụng ngay cả khi mức lương thưởng chưa thực sự cạnh tranh.

Như vậy, khi doanh nghiệp đầu tư vào truyền thông thương hiệu nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và thu hút các ứng viên phù hợp, rút ngắn thời gian và tiết kiệm đáng kể chi phí tuyển dụng.

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu toàn quốc về Nơi làm việc tốt nhất năm 2023, Báo Đầu tư phối hợp với Viet Research công bố Bảng Xếp hạng VBE500 và Danh sách VBW10, tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động, có kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định và bền vững.

Chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp và người lao động về phát triển nguồn nhân lực, đãi ngộ người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và uy tín nhà tuyển dụng.

Bảng xếp hạng VBE500 được đăng tải trên Cổng thông tin của chương trình https://bestemployer.vn/; Danh sách các doanh nghiệp VBW10 trong các ngành kinh tế chủ lực được đăng tải trên Cổng thông tin của chương trình https://vbw10.vn/ 

Lễ Công bố Bảng Xếp hạng VBE500 và Danh sách VBW10 cùng những kết quả tiếp theo của Chương trình nghiên cứu sẽ được công bố chính thức tại Hội nghị “Tái định hình các xu hướng môi trường làm việc Việt Nam trong bối cảnh mới” được tổ chức vào tháng 11/2023 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội và được đăng tải tại cổng thông tin của Chương trình https://bestemployer.vn/; https://vbw10.vn/ và trên các kênh truyền thông đại chúng.

Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 và Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022
Ngày 21/12/2022, Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) phối hợp cùng Báo Đầu tư chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư