Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Từ 12h ngày 6/8: Đà Nẵng chỉ cấp giấy đi đường cho trường hợp thực sự cần thiết
Hoàng Anh - 06/08/2021 10:10
 
Do yêu cầu nghiêm ngặt trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, TP.Đà Nẵng chỉ cấp giấy đi đường cho những trường hợp thật sự cần thiết.

Theo quyết định của UBND TP.Đà Nẵng, từ 12 giờ ngày 6/8, Thành phố sẽ áp dụng mẫu giấy đi đường mới cho người dân và doanh nghiệp.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.Đà Nẵng phải thực hiện giãn cách xã hội và cấp giấy đi đường cho người dân và doanh với mục đích kiểm soát chặt và hạn chế người ra đường. Tuy nhiên, trong những ngày qua, Thành phố ghi nhận nhiều trường hợp giấy đi đường được cấp chưa đúng đối tượng. Một số công ty, doanh nghiệp không thuộc diện được phép hoạt động vẫn cấp giấy đi đường tràn lan.

Vì vậy, TP.Đà Nẵng phải áp dụng mẫu giấy đi đường mới, trong đó yêu cầu phải có xác nhận của chình quyền địa phương. Hiện các cơ quan, đơn vị, địa phương tại Đà Nẵng đang khẩn trương cấp mẫu giấy đi đường mới phù hợp cho người dân, doanh nghiệp.

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng cho biết, đã cử cán bộ đến các phường hướng dẫn tra cứu, rà soát thông tin doanh nghiệp, sau đó đối chiếu với Chỉ thị số 05/CT-UBND của UBND thành phố về phòng chống dịch Covid-19, để cấp giấy đi đường cho doanh nghiệp.

Thành phố chỉ cấp giấy đi đường cho những trường hợp cần thiết.
Thành phố chỉ cấp giấy đi đường cho những trường hợp cần thiết.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều ngày 5/8, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh cho biết, số ca mắc Covid-19 trong khu vực cách ly trên địa bàn quận Sơn Trà có giảm, nhưng tính chất còn phức tạp. Trong khi đó, hiện nay một số địa phương lại xuất hiện thêm điểm nguy cơ mới. Vì vậy, bên cạnh việc đẩy nhanh tốc độ điều tra dịch tễ các ca F0, các địa phương có khu vực cách ly, vùng nguy hiểm tiếp tục tăng cường việc lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời phát hiện, cách ly F0, F1.

Ông Lê Trung Chinh cũng cho biết, từ trưa 6/8, nếu phát hiện doanh nghiệp nào cấp giấy đi đường không đúng quy định thì tiến hành đóng cửa doanh nghiệp và xem xét rút giấy phép kinh doanh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh: Thành phố đang thực hiện những biện pháp mạnh với mục tiêu nhanh chóng khống chế, ngăn sự lây lan của dịch bệnh. Vì vậy, yêu cầu các địa phương nghiên cứu hướng dẫn của các sở, ngành để thực hiện việc cấp giấy đi đường phù hợp.

Quan điểm của Thành phố là ngăn chặn, hạn chế ở mức tối thiểu việc người dân ra đường. Các đơn vị, địa phương phải tập trung tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp đồng thuận, chia sẻ cùng thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư