Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Từ 18/10: Thêm ông lớn BIDV giảm lãi suất cho vay ngắn hạn với lĩnh vực ưu tiên
T.L - 18/10/2016 07:14
 
Ông lớn BIDV vừa công bố tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND đối với các đối tượng, lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích đầu tư. Riêng đối với doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, ngân hàng áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn VND tối đa 5,5%/năm.

Trong thông báo gửi báo chí chiều nay (17/10), BIDV cho hay, từ 18/10/2016, BIDV công bố tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND đối với các đối tượng, lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích đầu tư.

Cụ thể, BIDV áp dụng mức lãi suất tối đa 6,0%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo quy định của NHNN, gồm: (i) Phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; (ii) Thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; (iii) Phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; (iv) Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; (v) Phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Mức lãi suất giảm tương ứng là 1,0%/năm so với mặt bằng hiện nay.

Với doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường, doanh nghiệp có quan hệ tín dụng thường xuyên từ 3 năm trở lên và có năng lực tài chính, vốn tự có tham gia phương án sản xuất kinh doanh, BIDV áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn VND tối đa 6,0%/năm.

Ngân hàng cũng áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn VND tối đa 5,5%/năm đối với doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

Bên cạnh đó, BIDV tiếp tục triển khai các chương trình, gói tín dụng có lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp khác với lãi suất ưu đãi. Đó là gói tín dụng dành cho nhóm khách hàng xuất nhập khẩu quan trọng, các khách hàng xuất nhập khẩu với thị trường Nga, Myanmar, Lào, Campuchia và các nước tham gia Hiệp định thuế quan Á-Âu… với lãi suất từ 4,5 - 6,0%/năm và gói tín dụng 40.000 tỷ đồng ngắn hạn VND dành cho khách hàng mới thuộc đối tượng SMEs/FDIs/khách hàng XNK/doanh nghiệp siêu nhỏ với lãi suất cho vay từ 5,5%/năm.

Trước BIDV, cuối tuần qua, Ngân hàng Vietcombank là ngân hàng quốc doanh đầu tiên công bố giảm lãi suất cho vay ngắn hạn với mức giảm 0,5-1%/năm, áp dụng với các lĩnh vực ưu tiên, doanh nghiệp khởi nghiệp.

4 ngân hàng lớn đồng loạt giảm lãi suất huy động
NHNN cho biết, từ ngày 26/9, nhiều ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động VND ở các kỳ hạn dưới 1 năm với mức giảm từ 0,3-0,5%/năm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư