
-
Anh, EU nhất trí về thỏa thuận thiết lập lại quan hệ sau Brexit
-
Ông Trump nói sẵn sàng thăm Trung Quốc giữa đồn đoán áp thuế 30% đến cuối năm nay
-
Triển vọng thỏa thuận hạt nhân Mỹ - Iran tác động sâu sắc đến thị trường dầu mỏ
-
APEC cảnh báo tăng trưởng chậm lại do căng thẳng thương mại
-
Tạm đình chiến thương mại Mỹ - Trung: Giải tỏa căng thẳng chuỗi cung ứng toàn cầu -
Chính phủ Dubai chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo
![]() |
Ngày 27/5, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing đã nhất trí nộp phạt 17 triệu USD và siết chặt các quy định về sản xuất và chuỗi cung ứng sau khi tập đoàn lắp đặt thiết bị chưa được phê chuẩn lên hàng trăm máy bay.
Theo FAA, Boeing đã lắp đặt các thiết bị cảm ứng chưa được cấp phép sử dụng lên 759 máy bay Boeing 737 MAX và 737 NG.
Ngoài ra, Boeing cũng nộp đơn xin cấp phép bay cho 178 máy bay Boeing 737 MAX mặc dù các máy bay này có lắp thiết bị chưa được phê chuẩn sử dụng.
Theo FAA, ngoài nộp phạt 17 triệu USD, Boeing cũng nhất trí tiến hành một số biện pháp khắc phục "trong một khung thời gian cụ thể", trong đó có đẩy mạnh các thủ tục nhằm đảm bảo các linh kiện chưa được phê duyệt không được lắp đặt trên máy bay, xem xét lại quy trình chuỗi cung ứng có liên quan tới việc ra quyết định về tỉ lệ sản xuất, đề ra các biện pháp cho phép FAA giám sát chặt chẽ hơn về đánh giá tỉ lệ sản xuất của hãng.
Nếu Boeing không đáp ứng được những điều kiện này, FAA sẽ tăng mức phạt bổ sung lên 10,1 triệu USD.
Tháng 1/2021, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo Boeing đã đồng ý nộp phạt 2,5 tỷ USD nhằm tránh cuộc điều tra liên quan đến các vụ tai nạn của dòng máy bay 737 MAX đã khiến 346 người thiệt mạng.
Trước đó, trong vòng 5 tháng từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, hai máy bay Boeing 737 MAX đã rơi ở Indonesia và Ethiopia làm ít nhất 346 người thiệt mạng.
Các cuộc điều tra quốc tế xác định cả hai vụ tai nạn đều liên quan đến lỗi phần mềm giữ thăng bằng của máy bay.
Vụ việc này không những dẫn đến việc 737 MAX bị cấm bay toàn cầu và Boeing thiệt hại gần 20 tỷ USD mà còn ảnh hưởng đến vị thế dẫn đầu của ngành hàng không Mỹ.
Đến tháng 12/2020, sau gần 20 tháng ngừng bay, máy bay Boeing 737 MAX bắt đầu được khai thác bay trở lại sau khi được FAA cấp phép.

-
Trung Quốc dỡ bỏ một số hạn chế xuất khẩu sang Mỹ, nhưng vẫn siết chặt đất hiếm -
Kinh tế Nhật Bản suy giảm mạnh hơn dự báo -
Fed cân nhắc điều chỉnh chiến lược khi lạm phát tạm thời lệch khỏi mục tiêu dài hạn 2% -
Triển vọng thỏa thuận hạt nhân Mỹ - Iran tác động sâu sắc đến thị trường dầu mỏ -
APEC cảnh báo tăng trưởng chậm lại do căng thẳng thương mại -
Tạm đình chiến thương mại Mỹ - Trung: Giải tỏa căng thẳng chuỗi cung ứng toàn cầu -
Microsoft tiếp tục sa thải hàng nghìn nhân viên toàn cầu
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây