Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tỷ phú Elon Mush chê đắt, Bitcoin và thị trường tiền ảo lao dốc
H.T - 22/02/2021 21:16
 
Sau khi tỷ phú Elon Musk đăng tải nhận định giá Bitcoin và Ethereum đang “khá cao”, giá bitcoin lập tức giảm từ 58.300 USD xuống chỉ còn hơn 52.000 USD. Thị trường tiền ảo rực lửa.
f
f

Sau 2 tháng tăng phi mã, rạng sáng nay (22/2), Bitcoin đã đạt mức giá lịch sử là trên 58.300 USD/BTC. Tuy nhiên, chiều nay, Bitcoin liên tục sụt giá. Lúc gần 9h tối, Bitcoin đã lùi về sát 52.000 USD/BTC, giảm tới gần 10%. Dòng tweet trên mạng xã hội Twitter ngày 20/2 của tỷ phú Elon Musk - CEO của Tesla, SpaceX cho rằng, Bitcoin (BTC) và Ethereum (Eth) đang "có vẻ hơi cao" được coi là nguyên nhân khiến Bitcoin sụt giá mạnh.

Tỷ phú Elon Musk cũng là nguyên nhân khiến Bitcoin lên cơn sốt thời gian qua sau khi liên tục đưa ra những đánh giá ủng hộ Bitcoin. Cách đây một tháng, tập đoàn Tesla cũng chi tới 1,5 tỷ USD đầu tư vào Bitcoin. Cùng với Tesla, một loạt tập đoàn tài chính khác cũng tuyên bố đầu tư vào Bitcoin, đẩy giá trị đồng tiền này tăng vọt. Giá bitcoin tăng mạnh thời gian qua đã khiến Tesla ước tính thu về khoản lợi nhuận gần 1 tỷ USD trước thời điểm trước khi tỷ phú Elon Musk cho rằng giá đồng tiền này đang khá cao.

Sau dòng tweet trên của tỷ phú này, không chỉ bitcoin rớt giá mạnh mà Ethereum cũng giảm giá 11%. Đồng thời, các đồng tiền ảo khác cũng giảm 7-15% trong vòng 24h qua khiến giá trị vốn hóa toàn thị trường tiền ảo cũng bốc hơi gần 8%.

Việc bitcoin tăng phi mã rồi lao dốc mạnh trong vòng 1 ngày cho thấy sự bất định của thị trường này. Nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường tiền ảo đang bị Elon Musk thao túng, việc tăng giảm của Bitcoin phụ thuộc vào động thái của tỷ phú này khiến rủi ro cho nhà đầu tư là rất lớn. Trước đó, rất nhiều dự báo cho rằng, giá Bitcoin có thể lên tới 100.000 USD năm nay.  

Bitcoin đang gây tranh cãi dữ dội trên thế giới, nhiều nhà đầu tư lớn cho rằng, Bitcoin chính là vàng kỹ thuật số và còn tăng giá mạnh, song cũng nhiều tỷ phú không ủng hộ tiền ảo. Tỷ phú Bill Gates cho rằng, loại tiền này tiếp tay cho các hoạt động phi pháp.   

Cơn sốt bitcoin và nguy cơ 'bong bóng vỡ' tiền kỹ thuật số
Trong khi giới đầu cơ cho rằng việc tăng giá nhanh và đột ngột của đồng bitcoin là hợp lý, một số người ở Phố Wall lại cảnh báo điều này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư