-
Quảng Nam xin kết thúc Dự án Nâng cao năng lực ngành y tế từ vốn vay ODA -
Kiểm toán Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 -
Cảnh báo lừa đảo online trong cao điểm mùa du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 -
TP.HCM: Lập 26 công ty "ma" để mua bán hoá đơn giá trị gia tăng hàng nghìn tỷ đồng -
Lâm Đồng xử phạt “ông chủ” Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Hồ 300 triệu đồng -
Nguy cơ bị cưỡng chế thuế, Khu du lịch biển Cẩm An xin được hoàn trả 5,2 tỷ đồng
Bữa tối tốn gần... 700 triệu đồng
Những ngày gần đây, thông tin nam du khách người Úc có tên Caracciolo David John trình báo bị mất 683 triệu đồng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng cho bữa ăn tối tại nhà hàng - quán bar Ngựa Hoang thuộc công ty TNHH nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM gây chú ý. Trong diễn biến mới nhất, UBND Thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vì vụ việc ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như môi trường du lịch của thành phố.
Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đã chỉ đạo Công an TP.HCM vào cuộc xác minh thông tin nam du khách người Úc trình báo. Trong khi đó, luật sư Trương Xuân Tám (người bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Caracciola David John) xác nhận, cán bộ của Trung tâm xúc tiến du lịch thuộc sở Du lịch TP.HCM có liên hệ với ông và cho biết sẽ có trách nhiệm trong vụ việc này và phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.
Sao khê các khoản tiền từ tài khoản ngân hàng của ông David John thanh toán tại nhà hàng Nightfall trong ngày 11/8. |
Trước đó, tối 11/8 ông David John và người bạn đến nhà hàng – quán bar Ngựa Hoang thộc công ty TNHH nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung, Q.1 ăn uống. Khi thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ, ông David John nhiều lần nhập mật khẩu của 2 thẻ tín dụng vì nhân viên báo bị lỗi. Thực khách này cũng không được nhận hoá đơn thanh toán.
Sau khi trở về Úc, ông David John bất ngờ khi nhận bản sao kê từ ngân hàng, trong đó thể hiện trong đêm 11/8 tài khoản của ông đã bị rút 39.429 AUD, tức hơn 683 triệu đồng với 8 lần quẹt thẻ. Tài khoản bên thừa hưởng là nhà hàng Nightfall. Bất bình vì bị mất tiền oan này, ông David John sau đó có quay lại Việt Nam uỷ quyền cho người đại diện và luật sư để làm rõ.
Nhà hàng "ma"?
Sau gần 1 tháng bị mất tiền một cách không ngờ, người đại diện uỷ quyền của ông David John là bà Lê Thị Yến xác nhận nơi ông David John và người bạn đến ăn tối nhà hàng Nightfall nằm trên đường Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.
Luật sư Trương Xuân Tám cũng cho biết, cuối tuần qua ông David John và người đại diện có tìm đến nhà hàng này nhưng nơi đây đã ngừng hoạt động, chuyển địa điểm. Du khách người Úc vẫn chưa liên hệ được với người có trách nhiệm của nhà hàng Nightfall để giải quyết.
Địa chỉ nơi Công ty TNHH nhà hàng Nightfall đăng ký kinh doanh hiện nay đang là quán cà phê, bi-a mang tên khác. |
Như trong trình báo của ông David John, ông đến ăn tối tại nhà hàng Ngựa Hoang có địa chỉ trên đường Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1 tuy nhiên, địa chỉ đăng ký kinh doanh của nhà hàng này lại nằm trên đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1.
Theo tìm hiểu của PV Infonet, lần theo địa chỉ đăng ký kinh doanh của nhà hàng Nightfall trên đường Nguyễn Siêu thì nơi đây đang là một quán cà phê, bi-a mang tên khác. Một số người dân buôn bán tại khu vực này cho biết, trước đây tại địa chỉ này cũng có nhà hàng – quán bar tên Ngựa Hoang nhưng khoảng đầu tháng 9/2016 đã trả lại mặt bằng và chuyển đi đâu không ai biết.
Đại tá Nguyễn Tấn Đạt – Trưởng Công an Q.1 cho biết, đơn vị đã cử cán bộ xác minh nội dung vụ việc về ông David John trong vụ lùm xùm mất tiền khi thanh toán bằng thẻ tín dụng như báo chí phản ánh.
Luật sư Nguyễn Thuý Lệ Huyền (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho hay, trong vụ việc này, để xác định có dấu hiệu tội phạm hay chỉ là tranh chấp dân sự thì cần xác định có hay không yếu tố gian dối và chiếm đoạt tài sản? Trường hợp nhân viên cố tình “lừa” thực khách phải nhập mật khẩu nhiều lần nhằm rút quá số tiền thanh toán để chuyển đến tài khoản của nhà hàng Nightfall thì vụ việc có dấu hiệu của tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Còn nếu xác định được đây chỉ là sơ sót của nhân viên khi máy POS bị lỗi thì chỉ là tranh chấp dân sự.
Theo luật sư này, nếu số tiền của ông David John hơn mức thanh toán cho bữa tối đã được chuyển vào tài khoản của Nghitfall thì rõ ràng phía công ty này phải có trách nhiệm giải quyết với khách hàng. Lúc này, nhân viên yêu cầu ông David John nhập mật khẩu nhiều lần cũng phải chịu trách nhiệm.
-
Quảng Nam xin kết thúc Dự án Nâng cao năng lực ngành y tế từ vốn vay ODA -
Kiểm toán Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 -
Cảnh báo lừa đảo online trong cao điểm mùa du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 -
TP.HCM: Lập 26 công ty "ma" để mua bán hoá đơn giá trị gia tăng hàng nghìn tỷ đồng
-
Lâm Đồng xử phạt “ông chủ” Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Hồ 300 triệu đồng -
Chậm bàn giao mặt bằng 2 dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Bình -
Nguy cơ bị cưỡng chế thuế, Khu du lịch biển Cẩm An xin được hoàn trả 5,2 tỷ đồng -
Tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng -
Quảng Ngãi nói gì về tình trạng giá cát cao hơn các năm trước? -
TP.HCM: Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới -
Doanh nghiệp, ngân hàng bị tội phạm mạng “bủa vây”
-
1 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 2): Vì một Trường Sa trường tồn, bất diệt -
2 Hội tụ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc -
3 [Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch -
4 Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/4
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh