-
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em”
Bữa tối tốn gần... 700 triệu đồng
Những ngày gần đây, thông tin nam du khách người Úc có tên Caracciolo David John trình báo bị mất 683 triệu đồng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng cho bữa ăn tối tại nhà hàng - quán bar Ngựa Hoang thuộc công ty TNHH nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM gây chú ý. Trong diễn biến mới nhất, UBND Thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vì vụ việc ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như môi trường du lịch của thành phố.
Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đã chỉ đạo Công an TP.HCM vào cuộc xác minh thông tin nam du khách người Úc trình báo. Trong khi đó, luật sư Trương Xuân Tám (người bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Caracciola David John) xác nhận, cán bộ của Trung tâm xúc tiến du lịch thuộc sở Du lịch TP.HCM có liên hệ với ông và cho biết sẽ có trách nhiệm trong vụ việc này và phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.
![]() |
| Sao khê các khoản tiền từ tài khoản ngân hàng của ông David John thanh toán tại nhà hàng Nightfall trong ngày 11/8. |
Trước đó, tối 11/8 ông David John và người bạn đến nhà hàng – quán bar Ngựa Hoang thộc công ty TNHH nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung, Q.1 ăn uống. Khi thanh toán bằng hình thức quẹt thẻ, ông David John nhiều lần nhập mật khẩu của 2 thẻ tín dụng vì nhân viên báo bị lỗi. Thực khách này cũng không được nhận hoá đơn thanh toán.
Sau khi trở về Úc, ông David John bất ngờ khi nhận bản sao kê từ ngân hàng, trong đó thể hiện trong đêm 11/8 tài khoản của ông đã bị rút 39.429 AUD, tức hơn 683 triệu đồng với 8 lần quẹt thẻ. Tài khoản bên thừa hưởng là nhà hàng Nightfall. Bất bình vì bị mất tiền oan này, ông David John sau đó có quay lại Việt Nam uỷ quyền cho người đại diện và luật sư để làm rõ.
Nhà hàng "ma"?
Sau gần 1 tháng bị mất tiền một cách không ngờ, người đại diện uỷ quyền của ông David John là bà Lê Thị Yến xác nhận nơi ông David John và người bạn đến ăn tối nhà hàng Nightfall nằm trên đường Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.
Luật sư Trương Xuân Tám cũng cho biết, cuối tuần qua ông David John và người đại diện có tìm đến nhà hàng này nhưng nơi đây đã ngừng hoạt động, chuyển địa điểm. Du khách người Úc vẫn chưa liên hệ được với người có trách nhiệm của nhà hàng Nightfall để giải quyết.
![]() |
| Địa chỉ nơi Công ty TNHH nhà hàng Nightfall đăng ký kinh doanh hiện nay đang là quán cà phê, bi-a mang tên khác. |
Như trong trình báo của ông David John, ông đến ăn tối tại nhà hàng Ngựa Hoang có địa chỉ trên đường Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1 tuy nhiên, địa chỉ đăng ký kinh doanh của nhà hàng này lại nằm trên đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1.
Theo tìm hiểu của PV Infonet, lần theo địa chỉ đăng ký kinh doanh của nhà hàng Nightfall trên đường Nguyễn Siêu thì nơi đây đang là một quán cà phê, bi-a mang tên khác. Một số người dân buôn bán tại khu vực này cho biết, trước đây tại địa chỉ này cũng có nhà hàng – quán bar tên Ngựa Hoang nhưng khoảng đầu tháng 9/2016 đã trả lại mặt bằng và chuyển đi đâu không ai biết.
Đại tá Nguyễn Tấn Đạt – Trưởng Công an Q.1 cho biết, đơn vị đã cử cán bộ xác minh nội dung vụ việc về ông David John trong vụ lùm xùm mất tiền khi thanh toán bằng thẻ tín dụng như báo chí phản ánh.
Luật sư Nguyễn Thuý Lệ Huyền (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho hay, trong vụ việc này, để xác định có dấu hiệu tội phạm hay chỉ là tranh chấp dân sự thì cần xác định có hay không yếu tố gian dối và chiếm đoạt tài sản? Trường hợp nhân viên cố tình “lừa” thực khách phải nhập mật khẩu nhiều lần nhằm rút quá số tiền thanh toán để chuyển đến tài khoản của nhà hàng Nightfall thì vụ việc có dấu hiệu của tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Còn nếu xác định được đây chỉ là sơ sót của nhân viên khi máy POS bị lỗi thì chỉ là tranh chấp dân sự.
Theo luật sư này, nếu số tiền của ông David John hơn mức thanh toán cho bữa tối đã được chuyển vào tài khoản của Nghitfall thì rõ ràng phía công ty này phải có trách nhiệm giải quyết với khách hàng. Lúc này, nhân viên yêu cầu ông David John nhập mật khẩu nhiều lần cũng phải chịu trách nhiệm.
-
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7


