-
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025 -
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt
Startup chia sẻ xe Careem được thành lập năm 2012, Careem, có trụ sở tại Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Careem hiện có hơn 1 triệu tài xế và 30 triệu người dùng tại 90 thành phố trên khắp thế giới.
Tại UAE, do chính quyền nước này cấm phụ nữ lái xe nên gần 80% khách hàng của Careem là phụ nữ. Không chỉ ở UAE, startup này vượt mặt Uber tại khu vực Trung Đông nhờ am hiểu văn hóa địa phương tốt hơn, bản đồ tốt hơn, tổng đài tận tâm và nhiều chuyến xe hơn.
Việc thâu tóm Careem có thể không mang lại cho Uber lợi nhuận cao ngay lập tức nhưng giúp Uber có được thị phần lớn hơn tại thị trường giàu có này.
Theo thoả thuận đạt được, Uber sẽ trả cho Careem 1,4 tỷ USD tiền mặt. Số tiền còn lại vào khoảng 1,7 tỷ USD sẽ được quy đổi thành cổ phiếu của Uber với giá tạm tính 55 USD/cổ phiếu khi Uber tiến hành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), dự kiến ngay trong tháng này.
Sau khi thương vị hoàn tất, Careem sẽ trở thành chi nhánh thuộc quyền sở hữu của Uber. Trong thời gian đầu thương hiệu và ứng dụng Careem vẫn được giữ nguyên như cũ. Các nhà đồng sáng lập Careem Mudassir Sheikha, Magnus Olsson và Abdulla Elyas vẫn tiếp tục làm việc cho Careem. Tuy vậy, ban điều hành Careem sẽ được thay đổi với 2 ghế thuộc Careem và 3 ghế còn lại là đại diện của Uber.
Gần đây ông Dara Khosrowshahi, CEO Uber cho biết đã lên kế hoạch tiếp tục mở rộng dịch vụ tại thị trường Ai Cập và coi Ai Cập là đầu mối dịch vụ cho thị trường Trung Đông. Trước đó, Uber đã đầu tư 100 triệu USD để xây dựng các trung tâm dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng châu Phi và Trung Đông đặt tại Ai Cập.
-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"
