Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
UEB Business Challenges mùa 5: Làm chủ kiến thức và kết nối với doanh nghiệp
K.T - 25/01/2021 18:41
 
20 mentors (người hướng dẫn) đã "kết đôi" với 27 đội thi xuất sắc lọt qua vòng 1 cuộc thi Business Challenges mùa 5 thông qua buổi “Matching day” chiều 24/1, giúp hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp.
Các mentors và đội thi
Các mentors và đội thi "kết đôi" thành công tại buổi Matching Day

Business Challenges - Cuộc thi khởi nghiệp do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Viện FNF Việt Nam tổ chức đã bước vào một phần quan trọng mới, đó là cấu phần Đào tạo của nhiệm vụ số 2: Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức nâng cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc đề án Hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (đề án 844).

Trải qua hành trình 2 tháng, từ con số 156 đội đăng ký tham dự, qua nhiều vòng thử thách (bao gồm chấm hồ sơ đăng ký, chấm phỏng vấn trực tiếp, chấm phỏng vấn online các đội thi ở TP.HCM và các tỉnh thành khác…), Ban tổ chức đã lựa chọn được 64 đội có dự án xuất sắc nhất để tham dự buổi đào tạo.

Khóa đào tạo ngắn hạn bao gồm 3 nội dung chính: Sở hữu trí tuệ, Tư duy thiết kế, Mô hình kinh doanh Happy startup Canvas kéo dài trong suốt ngày 23/1 và sáng ngày 24/1/2021 nhằm trang bị kiến thức kỹ năng nền về đổi mới sáng tạo, hỗ trợ người học thực hiện ươm mầm các dự án khởi nghiệp, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư/hướng tới xây dựng chương trình đào tạo, huấn luyện chuẩn quốc gia.

ThS. Phạm Nhật Linh - Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh Đại học kinh tế - ĐHQGHN trao đổi với các đội tại buổi đào tạo
ThS. Phạm Nhật Linh - Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trao đổi với các đội tại buổi đào tạo

Chia sẻ về cảm nhận khi tham gia Khóa đào tạo, bạn Trịnh Đức Minh tới từ trường Đại học Giao thông vận tải chia sẻ: “Em thấy cuộc thi năm nay được tổ chức rất hoành tráng và chuyên nghiệp. Thêm vào đó, Ban tổ chức đã vô cùng chu đáo khi tổ chức những buổi đào tạo ngắn - nhanh nhưng vô cùng súc tích, tạo tiền đề cho chúng em có thêm kinh nghiệm khi tham gia thực chiến”.

Chiều ngày 24/1/2021, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức buổi “Matching day” cho nhánh 1 - Khởi nghiệp: kết nối gần 20 mentors với 27 đội thi xuất sắc lọt qua vòng 1. Mỗi đội thi sẽ trình bày 3 phút về ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp của mình và các mentors sẽ đặt thêm câu hỏi cho đội thi, sau đó mentors sẽ chọn đội thi mình yêu thích. Trong tình huống nhiều mentors chọn 1 đội thi thì đội thi được quyền lựa chọn lại mentors. Trong tình huống đội thi không được mentor nào chọn thì Mentor cứu trợ sẽ ra tay nhận đội thi. Các nhóm tham gia cuộc thi với hình thức online do ở xa đã gửi video (dung lượng 3 phút) của mình đến để Ban tổ chức trình chiếu cho mentors chọn.

Việc matching cả nhánh 1 và 2 sẽ do hơn 30 mentors đến từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp đảm nhận và đồng hành cùng 64 đội thi đến vòng Bán kết, dự kiến tổ chức đầu tháng 3/2021, để chọn ra 12 đội vào vòng chung kết được tổ chức cuối tháng 3/2021.

Mentor lựa chọn thí sinh về team mình
Mentor lựa chọn thí sinh về team mình

Đại diện đội Sale work - bạn Nguyễn Hữu Dũng cho biết: “Chúng em đến với Business Challenges với hi vọng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía các mentors. Là một startup về nền tảng phục vụ thương mại điện tử, tối ưu hóa lợi ích người dùng, team Sale work mạnh nhất về công nghệ. Tuy nhiên, để đưa dự án ra thị trường thì cần nhiều hơn thế như các yếu tố: sales, marketing… Em cảm ơn Ban tổ chức đã tạo ra sân chơi này để kết nối chúng em với các mentors, để phát triển được dự án một cách toàn diện nhất”.

Chặng đường chinh phục đỉnh vinh quang của cuộc thi Business Challenges mùa 5 vừa vượt qua chặng đường ban đầu và chuẩn bị vào vòng gay cấn, với mức độ cạnh tranh rất cao để lọt vào vòng sau, nên các đội cần thể hiện, phát triển và duy trì được tài năng, sức trẻ, nhiệt huyết qua từng vòng thi. Cuộc thi hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị sâu sắc nhằm khơi gợi và kết nối những người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ khởi nghiệp kinh doanh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư