Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ứng dụng gia sư trực tuyến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Hải Hà - 16/03/2016 21:30
 
Ứng dụng di động gia sư trực tuyến đầu tiên tại thị trường Việt Nam “học dễ - gia sư trực tuyến” chính thức được Công ty CP Dịch vụ giáo dục và giải trí trực tuyến (NET2E) giới thiệu sáng nay, 16/3 tại Hà Nội.

Theo đó, đây là ứng dụng di động hỗ trợ học sinh học tập từ cấp độ cơ bản tới nâng cao với các chương trình từ lớp 1-lớp 12 và ôn thi đại học với 6 môn toán, lý, hóa, anh, văn và sinh học.

Ông Kim Soung Joo, Tổng giám đốc NET2E cho biết: “Giáo dục trực tuyến đang thay thế giáo dục truyền thống. Nhiều doanh nghiệp đào tạo trực tuyến đang chú ý tới thị trường Việt Nam. Với sự đầu tư bài bản theo lộ trình khoa học, đây là sản phẩm tiên phong mô hình gia sư trực tuyến. Tôi kỳ vọng ứng dụng này sẽ đem tới cho người dùng một sản phẩm gia sư trực tuyến hoàn thiện có thể thay đổi giúp nền giáo dục Việt Nam ngày càng tiệm cận xu thế của thế giới.”

.
Trưởng nhóm dự án, ông Đỗ Duy Long đang giải thích những thắc mắc của giáo viên và phụ huynh học sinh tại buổi ra mắt ứng dụng

Được biết, cách đây 6 tháng, ứng dụng này được đưa vào thử nghiệm, tới nay ứng dụng đã kết nối được hơn 1.000 gia sư online trực tiếp hỗ trợ hàng ngày với trên 50.000 học sinh và phụ huynh khắp cả nước.

Ông Phạm Đình Phi, Phó tổng giám đốc NET2E kỳ vọng ở mục tiêu hết năm 2016, ứng dụng này có thể kết nối 1 triệu người dùng và trên 10.000 gia sư, tiến tới trở thành ứng dụng phổ biến cho học sinh Việt Nam.

Cũng theo ông Phi, để sử dụng ứng dụng này, học sinh và phụ huynh cài ứng dụng phần mềm trên website hocde.vn và nạp tiền vào tài khoản. Câu trả lời sẽ đến trong 5 phút sau khi người dùng chụp ảnh câu hỏi và gửi tới ứng dụng với mức phí 5.000 đồng/câu hỏi.

Ông Phi tin tưởng với sự bùng nổ của thời đại công nghệ thông tin, sự phát triển của điện thoại di động. “Học dễ” sẽ là công cụ học tập và làm việc không thể thiếu của học sinh, phụ huynh và đội ngũ gia sư.

Để phát triển ứng dụng này vượt cấp độ hỏi đáp bằng hình ảnh, đại diện NET2E cho biết sẽ phát triển thêm 3 gói dịch vụ khác trong thời gian tới là dịch vụ gia sư trực tuyến, kho đề thi online với 30.000 đề cùng 300.000 câu hỏi khác nhau và dịch vụ cung cấp ngân hàng lời giải các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập đáp ứng nhu cầu thuận tiện, nhanh chóng của phụ huynh và học sinh.

Hệ thống video bài giảng của các giảng viên, giáo viên giỏi cũng đang được tổng hợp và tích hợp và ứng dụng nhằm tăng thêm các tính năng tiện ích cho ứng dụng.

Khi được hỏi mức giá 5.000 đồng/câu hỏi có phải là quá cao, ông Phi cho biết, qua khảo sát của NET2E trong thời gian thử nghiệm có tới 80% câu hỏi vượt qua mức cơ bản của sách giáo khoa, chủ yếu là những kiến thức nâng cao mà phụ huynh và học sinh thậm chí là giáo viên không tìm được lời giải thỏa đáng.

“Chúng tôi giới hạn số tiền này để giúp nâng cao tính tự giác trong học tập của học sinh và chỉ hỏi khi không thể tìm được câu trả lời. Muốn làm được điều này, những giáo viên được kết nối trực tiếp với ứng dụng phải là những giáo viên giỏi trên khắp cả nước.”, ông Phi nói.

Trước băn khoăn ứng dụng liệu có giúp học sinh dễ dàng gian lận trong thi cử không, ông Đỗ Duy Long, Trưởng nhóm dự án cho rằng: “Chúng tôi kỳ vọng dự án này có thể giải đáp hoàn toàn thắc mắc của phụ huynh và học sinh. Ứng dụng cũng đề cao việc học cá nhân của học sinh. Do đó, để tránh gian lận trong thi cử, chúng tôi sẽ ngừng cung cấp dịch vụ trong thời gian thi đại học và sẽ cung cấp lời giải sau khi học sinh thi xong. Đối với những kỳ thi khác, giáo viên trực tuyến sẽ cho câu trả lời lâu hơn thời gian quy định là 5 phút hoặc sẽ cung cấp đáp án sau khi hết thời gian thi.”

Từ bỏ công việc ngân hàng lương cao để lao vào làm ứng dụng kết nối
Từ bỏ công việc ổn định tại một ngân hàng nước ngoài, ngày 8/8/2015, Nancy Phạm và cộng sự chính thức trình làng ứng dụng Hubba trên cả hai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư