Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Từ bỏ công việc ngân hàng lương cao để lao vào làm ứng dụng kết nối
Hoài Thương (DNSG) - 05/03/2016 09:35
 
Từ bỏ công việc ổn định tại một ngân hàng nước ngoài, ngày 8/8/2015, Nancy Phạm và cộng sự chính thức trình làng ứng dụng Hubba trên cả hai hệ điều hành iOS, Android và nhiều người dùng đang dần biết đến ứng dụng này.
 Nancy Phạm, đồng sáng lập, Giám đốc Công ty TNHH Niềm Hứng Khởi (N&P)
Nancy Phạm, đồng sáng lập, Giám đốc Công ty TNHH Niềm Hứng Khởi (N&P)

Ứng dụng tìm kiếm và kết nối sự kiện

Sau gần 3 tháng ăn, ngủ ở ngân hàng để thực hiện một dự án lớn, Nancy Phạm quyết định tự thưởng cho mình một tối thứ Sáu thư giãn. Đồng hồ chỉ 20 giờ 30 phút, Nancy mất 15 phút để tìm một sự kiện giải trí phù hợp với sở thích, rồi mất thêm 15 phút nữa để tìm bạn đi cùng. Ý tưởng lóe lên: "Tại sao không có một ứng dụng nào trên thị trường hiện nay có thể giải quyết được nhu cầu vô cùng thực tế đó của dân văn phòng?".

Nancy bắt đầu xem xét những gì diễn ra trên thị trường: Ticket Box tập trung vào các sự kiện có bán vé nên thông tin về sự kiện rất giới hạn, không bao quát được hết nhu cầu và sở thích của người dùng; Google thì chỉ tìm kiếm từ trang này qua trang khác, tốn thời gian; Facebook event lại không thể tìm kiếm theo thời gian, địa điểm hoặc sở thích cụ thể của người dùng. Nancy và một đồng sự cùng ngồi lại, bàn bạc cách triển khai xem liệu có đủ sức và tài chính để làm, có thể kiếm được tiền từ ý tưởng này hay không.

N&P (Niềm Hứng Khởi) được thành lập vào cuối tháng 4/2015, gồm Nancy Phạm, cộng sự và hai người bạn. Khi cảm thấy đủ tự tin để bắt đầu, tháng 6/2015, Nancy quyết định ngừng hẳn công việc tại ngân hàng để tập trung lo cho đứa con tinh thần.

Ngày 8/8/2015, tức hai tháng rưỡi sau, ứng dụng điện thoại Hubba ra đời trên cả hai hệ điều hành iOS và Android, với mục tiêu chính là đơn giản hóa quá trình tìm kiếm, liệt kê và tổ chức các sự kiện ở bất kỳ địa điểm nào tại Việt Nam.

Với phương thức này, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các lễ hội, buổi tiệc, các buổi hòa nhạc, phim ảnh, sự kiện thể thao, hội nghị, sự kiện xã hội... Đây đồng thời là một hình thức mới lạ, độc đáo để các nhà tổ chức sự kiện giới thiệu các sự kiện của họ tới công chúng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, Hubba còn tăng khả năng kết nối người dùng dựa trên sở thích chung chỉ qua một vài bước đơn giản. Khi nhận được lời mời kết bạn, người dùng có thể lựa chọn "Thích" hay "Bỏ qua". Nếu chọn "Thích", nghĩa là kết bạn thành công và người dùng có thể ngay lập tức gửi tin nhắn, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc... qua Hubba. Hiện Hubba có 5 chức năng chính: tìm kiếm sự kiện, tìm kiếm bạn bè, tán gẫu (chat), thông tin của tôi và cài đặt tùy chỉnh cho người dùng.

Có mặt tại "Startup Insider Talent Hunt 2015" lần đầu tiên tổ chức tại Đại học Bách Khoa TP.HCM, ứng dụng Hubba đã vượt qua 30 ý tưởng của những người khởi nghiệp trên cả nước trong chương trình "Đấu trường gọi vốn", đoạt giải nhất và giải Ý tưởng sáng tạo của Google HackFair.

Sớm hoàn thiện nhờ thất bại nhanh và thường xuyên

Không phải là dân công nghệ, một ngày của Nancy Phạm, người khai sinh Hubba tại N&P, vô cùng bận rộn, từ lên ý tưởng cho sản phẩm, phát triển kinh doanh, quản lý nhân sự cho đến quản lý PR, marketing. Nancy kể: "Giai đoạn đầu, những lúc áp lực quá, trong tôi cũng nhen nhóm câu hỏi: Làm ở ngân hàng, thu nhập cũng ổn, áp lực không có gì ghê gớm, tại sao mình lại tự làm khổ bản thân như vậy? May mắn là cộng sự của tôi rất giỏi và bên cạnh tôi luôn có những người bạn động viên, chia sẻ”.

Với định hướng nhắm vào phân khúc thị trường tổ chức sự kiện vừa và nhỏ, trải qua 8, 9 lần cải tiến sao cho phù hợp và tiện lợi nhất cho người dùng, đến thời điểm hiện tại, ứng dụng Hubba đã hoàn thiện về mặt chức năng, giao diện, đáp ứng được khoảng 70% sự hài lòng của khách hàng.

Nancy cho biết: "Chúng tôi đang bắt tay vào xây dựng nền tảng web để người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm, tìm kiếm thông tin về sự kiện trên cả web và App store. Trang web này đồng thời còn là kênh để nhà tổ chức có thể tạo, quản lý sự kiện, phát hành vé, xây dựng cộng đồng, kết nối với người tham gia sự kiện hiệu quả hơn".

Và dù chỉ mới dừng lại ở việc hỗ trợ các đơn vị quảng bá trên App, web, fanpage, Facebook, chưa bán vé, marketing tool..., hiện tại Hubba cũng đã tiếp cận được các đơn vị truyền thông khá tên tuổi trên thị trường như: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Yan TV, Tạp chí Hoa học trò, các trường đại học, bar, club... Nancy khấp khởi hy vọng, sau khi hoàn tất gói dành cho nhà tổ chức sẽ tiến hành gọi vốn vòng đầu tiên.

Nói về những thất bại của ngày đầu khởi nghiệp, Nancy Phạm đúc kết: "Quả thật, khi trình làng đứa con tinh thần, nhận được phản hồi không tốt, tôi có hơi buồn. Thế nhưng, phương châm của tôi là càng thất bại nhanh, thất bại thường xuyên, Hubba sẽ càng sớm được hoàn thiện.

Yếu tố tiên quyết phải nằm lòng: Khách hàng là ưu tiên số 1 khi bắt đầu bất cứ hoạt động kinh doanh nào. Và chính thị trường sẽ đánh giá chính xác nhất chất lượng sản phẩm".

Bizsofa đoạt giải nhất cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Intel”
Bizsofa, Công ty nội thất độc quyền phân phối cho đại sứ Anh tại Hà Nội và các nhà cung cấp lớn tại TP HCM đã đoạt giải nhất cuộc thi “Khởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư