
-
Từ 1/9, hơn 3.300 Bưu điện xã bắt đầu đi vào hoạt động
-
Chặn, gỡ gần 5.300 nội dung xấu độc trên Facebook, Youtube, TikTok
-
Phủ sóng 5G sâu rộng trên toàn quốc là nhiệm vụ cấp bách
-
Thúc đẩy thành lập thêm 6 khu công nghệ số tập trung
-
Chính thức chuyển giao vốn nhà nước tại FPT Telecom về Bộ Công an -
Hoàn thiện pháp luật tạo nền tảng cho phát triển công nghiệp an ninh
![]() |
Facebook nên cẩn thận! Mặc dù mạng xã hội này vẫn đang thống trị thế giới với hơn 1 tỷ người sử dụng mỗi ngày, trong khi đó đối thủ chính là Twitter lại đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên một cái tên mới nổi lại đang đe dọa trực tiếp tới mạng xã hội này, đó chính là Snapchat.
Ứng dụng nhắn tin với tính năng tự hủy này đang có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Cách đây không lâu là tuyên bố đạt mốc 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, một cột mốc mà Facebook đã phải mất nhiều thời gian mới đạt được. Chưa tính đến việc Snapchat chỉ có hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày, bằng 1/10 so với Facebook.
Tuy nhiên đó chưa phải là điều đe dọa lớn nhất tới Facebook, thay vào đó hãy nhìn vào số tiền mà Snapchat đã kiếm được. Với tuyên bố sẽ đạt doanh thu 300 - 350 triệu USD trong năm nay.
Đó là một con số khá ấn tượng, khi mà ứng dụng nhắn tin này mới chỉ chào đời được 4 năm. Và chúng ta nên biết rằng Snapchat mới chỉ tích hợp quảng cáo và kiếm tiền từ quảng cáo bắt đầu vào tháng 10 năm 2014.
Tức là chỉ mất có hơn một năm để Snapchat có thể đạt cột mốc doanh thu hơn 300 triệu USD. Và nó khiến cho chúng ta nhớ lại thời kỳ đầu của Facebook, khi mà mạng xã hội này cũng đạt được cột mốc doanh thu đó sau 4 năm.
Facebook được thành lập vào năm 2004, sau 4 năm hoạt động nó đã đạt doanh thu 272 triệu USD. Lúc đó là năm 2008 và mạng xã hội này được định giá 15 tỷ USD, gấp 55 lần doanh thu.
Trong khi đó, Snapchat thành lập năm 2012, dự kiến đạt doanh thu hơn 300 triệu USD trong năm 2016. Ước tính giá trị thị trường là 16 tỷ USD, cao gấp 49 lần doanh thu của một năm.
Có thể thấy rằng Snapchat giống như một phiên bản thứ 2 của Facebook, thậm chí là tốc độ phát triển và kiếm tiền của ứng dụng nhắn tin này còn nhanh hơn khá nhiều.
Sắp tới, Snapchat cho biết họ sẽ thử nghiệm các quảng cáo mới trên video, nền tảng đang phát triển vô cùng mạnh mẽ hiện nay. Với quảng cáo video, chắc chắn doanh thu của ứng dụng nhắn tin này sẽ còn tăng trưởng với tốc độ chóng mặt hơn nữa.

-
Tháo gỡ kịp thời các điểm nghẽn phục vụ phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số -
Chính thức chuyển giao vốn nhà nước tại FPT Telecom về Bộ Công an -
Hoàn thiện pháp luật tạo nền tảng cho phát triển công nghiệp an ninh -
Nhiều tiện ích trên VneID phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp -
Thị trường edtech “tăng nhiệt”: Ông lớn cũng phải “đo ni đóng giày” -
Dùng công nghệ chặn làn sóng bán hàng giả -
Sẽ có một VNPT tinh gọn, linh hoạt, thông minh và hiệu quả hơn
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Biotion Việt Nam và Đại học Nha Trang ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu sinh học biển và trao đổi nhân lực
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One