
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Nhân lực công nghệ, chuyển đổi số còn thiếu, yếu
-
Việt Nam lọt top 10 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất thế giới
-
Tạo cơ chế để kỳ lân công nghệ đột phá
-
FPT công bố giải thưởng 1 triệu USD vinh danh trí tuệ Việt trong lĩnh vực AI
-
Xuất hiện hình thức lừa đảo "nhận quà 100.000 đồng" -
Trung tâm Dữ liệu quốc gia khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng số
![]() |
Facebook nên cẩn thận! Mặc dù mạng xã hội này vẫn đang thống trị thế giới với hơn 1 tỷ người sử dụng mỗi ngày, trong khi đó đối thủ chính là Twitter lại đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên một cái tên mới nổi lại đang đe dọa trực tiếp tới mạng xã hội này, đó chính là Snapchat.
Ứng dụng nhắn tin với tính năng tự hủy này đang có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Cách đây không lâu là tuyên bố đạt mốc 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, một cột mốc mà Facebook đã phải mất nhiều thời gian mới đạt được. Chưa tính đến việc Snapchat chỉ có hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày, bằng 1/10 so với Facebook.
Tuy nhiên đó chưa phải là điều đe dọa lớn nhất tới Facebook, thay vào đó hãy nhìn vào số tiền mà Snapchat đã kiếm được. Với tuyên bố sẽ đạt doanh thu 300 - 350 triệu USD trong năm nay.
Đó là một con số khá ấn tượng, khi mà ứng dụng nhắn tin này mới chỉ chào đời được 4 năm. Và chúng ta nên biết rằng Snapchat mới chỉ tích hợp quảng cáo và kiếm tiền từ quảng cáo bắt đầu vào tháng 10 năm 2014.
Tức là chỉ mất có hơn một năm để Snapchat có thể đạt cột mốc doanh thu hơn 300 triệu USD. Và nó khiến cho chúng ta nhớ lại thời kỳ đầu của Facebook, khi mà mạng xã hội này cũng đạt được cột mốc doanh thu đó sau 4 năm.
Facebook được thành lập vào năm 2004, sau 4 năm hoạt động nó đã đạt doanh thu 272 triệu USD. Lúc đó là năm 2008 và mạng xã hội này được định giá 15 tỷ USD, gấp 55 lần doanh thu.
Trong khi đó, Snapchat thành lập năm 2012, dự kiến đạt doanh thu hơn 300 triệu USD trong năm 2016. Ước tính giá trị thị trường là 16 tỷ USD, cao gấp 49 lần doanh thu của một năm.
Có thể thấy rằng Snapchat giống như một phiên bản thứ 2 của Facebook, thậm chí là tốc độ phát triển và kiếm tiền của ứng dụng nhắn tin này còn nhanh hơn khá nhiều.
Sắp tới, Snapchat cho biết họ sẽ thử nghiệm các quảng cáo mới trên video, nền tảng đang phát triển vô cùng mạnh mẽ hiện nay. Với quảng cáo video, chắc chắn doanh thu của ứng dụng nhắn tin này sẽ còn tăng trưởng với tốc độ chóng mặt hơn nữa.

-
FPT công bố giải thưởng 1 triệu USD vinh danh trí tuệ Việt trong lĩnh vực AI -
Xuất hiện hình thức lừa đảo "nhận quà 100.000 đồng" -
Trung tâm Dữ liệu quốc gia khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng số -
Ai làm chủ AI, người đó có lợi thế vượt trội -
Công bố 5 sáng kiến lớn tại Diễn đàn “Tương lai Khoa học, Công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số quốc gia” -
Khám phá 2 bức tường đặc biệt tại Triển lãm thành tựu đất nước -
Dấu ấn công nghệ MobiFone trong không gian Triển lãm thành tựu đất nước
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết