
-
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán
-
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu
![]() |
Facebook nên cẩn thận! Mặc dù mạng xã hội này vẫn đang thống trị thế giới với hơn 1 tỷ người sử dụng mỗi ngày, trong khi đó đối thủ chính là Twitter lại đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên một cái tên mới nổi lại đang đe dọa trực tiếp tới mạng xã hội này, đó chính là Snapchat.
Ứng dụng nhắn tin với tính năng tự hủy này đang có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Cách đây không lâu là tuyên bố đạt mốc 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, một cột mốc mà Facebook đã phải mất nhiều thời gian mới đạt được. Chưa tính đến việc Snapchat chỉ có hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày, bằng 1/10 so với Facebook.
Tuy nhiên đó chưa phải là điều đe dọa lớn nhất tới Facebook, thay vào đó hãy nhìn vào số tiền mà Snapchat đã kiếm được. Với tuyên bố sẽ đạt doanh thu 300 - 350 triệu USD trong năm nay.
Đó là một con số khá ấn tượng, khi mà ứng dụng nhắn tin này mới chỉ chào đời được 4 năm. Và chúng ta nên biết rằng Snapchat mới chỉ tích hợp quảng cáo và kiếm tiền từ quảng cáo bắt đầu vào tháng 10 năm 2014.
Tức là chỉ mất có hơn một năm để Snapchat có thể đạt cột mốc doanh thu hơn 300 triệu USD. Và nó khiến cho chúng ta nhớ lại thời kỳ đầu của Facebook, khi mà mạng xã hội này cũng đạt được cột mốc doanh thu đó sau 4 năm.
Facebook được thành lập vào năm 2004, sau 4 năm hoạt động nó đã đạt doanh thu 272 triệu USD. Lúc đó là năm 2008 và mạng xã hội này được định giá 15 tỷ USD, gấp 55 lần doanh thu.
Trong khi đó, Snapchat thành lập năm 2012, dự kiến đạt doanh thu hơn 300 triệu USD trong năm 2016. Ước tính giá trị thị trường là 16 tỷ USD, cao gấp 49 lần doanh thu của một năm.
Có thể thấy rằng Snapchat giống như một phiên bản thứ 2 của Facebook, thậm chí là tốc độ phát triển và kiếm tiền của ứng dụng nhắn tin này còn nhanh hơn khá nhiều.
Sắp tới, Snapchat cho biết họ sẽ thử nghiệm các quảng cáo mới trên video, nền tảng đang phát triển vô cùng mạnh mẽ hiện nay. Với quảng cáo video, chắc chắn doanh thu của ứng dụng nhắn tin này sẽ còn tăng trưởng với tốc độ chóng mặt hơn nữa.

-
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số -
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN -
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách -
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025” -
Quy tắc thoát bẫy lừa đảo online
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025