
-
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam
-
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD
-
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4
-
62 đội tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025
-
MobiFone miễn phí data truy cập Cổng Dịch vụ công Hà Nội và ứng dụng iHanoi -
Apple sắp ra mắt trung tâm nhà thông minh, có phiên bản gắn cánh tay robot
![]() |
Facebook nên cẩn thận! Mặc dù mạng xã hội này vẫn đang thống trị thế giới với hơn 1 tỷ người sử dụng mỗi ngày, trong khi đó đối thủ chính là Twitter lại đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên một cái tên mới nổi lại đang đe dọa trực tiếp tới mạng xã hội này, đó chính là Snapchat.
Ứng dụng nhắn tin với tính năng tự hủy này đang có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Cách đây không lâu là tuyên bố đạt mốc 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, một cột mốc mà Facebook đã phải mất nhiều thời gian mới đạt được. Chưa tính đến việc Snapchat chỉ có hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày, bằng 1/10 so với Facebook.
Tuy nhiên đó chưa phải là điều đe dọa lớn nhất tới Facebook, thay vào đó hãy nhìn vào số tiền mà Snapchat đã kiếm được. Với tuyên bố sẽ đạt doanh thu 300 - 350 triệu USD trong năm nay.
Đó là một con số khá ấn tượng, khi mà ứng dụng nhắn tin này mới chỉ chào đời được 4 năm. Và chúng ta nên biết rằng Snapchat mới chỉ tích hợp quảng cáo và kiếm tiền từ quảng cáo bắt đầu vào tháng 10 năm 2014.
Tức là chỉ mất có hơn một năm để Snapchat có thể đạt cột mốc doanh thu hơn 300 triệu USD. Và nó khiến cho chúng ta nhớ lại thời kỳ đầu của Facebook, khi mà mạng xã hội này cũng đạt được cột mốc doanh thu đó sau 4 năm.
Facebook được thành lập vào năm 2004, sau 4 năm hoạt động nó đã đạt doanh thu 272 triệu USD. Lúc đó là năm 2008 và mạng xã hội này được định giá 15 tỷ USD, gấp 55 lần doanh thu.
Trong khi đó, Snapchat thành lập năm 2012, dự kiến đạt doanh thu hơn 300 triệu USD trong năm 2016. Ước tính giá trị thị trường là 16 tỷ USD, cao gấp 49 lần doanh thu của một năm.
Có thể thấy rằng Snapchat giống như một phiên bản thứ 2 của Facebook, thậm chí là tốc độ phát triển và kiếm tiền của ứng dụng nhắn tin này còn nhanh hơn khá nhiều.
Sắp tới, Snapchat cho biết họ sẽ thử nghiệm các quảng cáo mới trên video, nền tảng đang phát triển vô cùng mạnh mẽ hiện nay. Với quảng cáo video, chắc chắn doanh thu của ứng dụng nhắn tin này sẽ còn tăng trưởng với tốc độ chóng mặt hơn nữa.

-
62 đội tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 -
Cẩn trọng với các hình thức lừa đảo giao dịch thanh toán -
MobiFone miễn phí data truy cập Cổng Dịch vụ công Hà Nội và ứng dụng iHanoi -
Apple sắp ra mắt trung tâm nhà thông minh, có phiên bản gắn cánh tay robot -
UGC đang mở ra cánh cửa toàn cầu cho ngành game Việt Nam -
Google cho phép dịch giọng nói trực tiếp trong cuộc gọi video -
Ngành game Việt Nam bước vào thời kỳ bùng nổ với tầm nhìn tỷ USD
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số