Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Ứng dụng nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh
D.Ngân - 29/04/2021 09:23
 
Một số dịch vụ kỹ thuật cao trong chẩn đoán hình ảnh can thiệp sẽ được triển khai mạnh trong thời gian tới tại hệ thống Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Theo đó, Khoa Khám bệnh với 11 chuyên khoa từ nội chung, tim mạch, gan mật, tiết niệu, nội thần kinh, nội tiết, tiêu hóa, cơ xương khớp, tai mũi họng, mắt, răng hàm mặt, nhi sản… được mở rộng lên gấp 3 số lượng phòng khám so với trước đây.

Nhiều kỹ thuật cao đã được triển khai tại đây nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Khoa Xét nghiệm, Khoa chẩn đoán hình ảnh, Khoa thăm dò chức năng và nội soi được đầu tư đồng bộ các thiết bị hiện đại bậc nhất như hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI tân tiến, máy chụp cắt lớp vi tính CT 128 dãy, hệ thống xét nghiệm robot tự động power express, nội soi NBI phóng đại 300 lần, siêu âm 5D... 

Khoa Ngoại với hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều thực hiện phẫu thuật đại phẫu từ các bệnh lý đơn giản đến phức tạp. Đồng thời đầu tư triển khai nhiều ứng dụng công nghệ cao ít xâm lấn trong điều trị bệnh ngoại khoa như tán sỏi không phẫu thuật, mổ trĩ không đau, hút u vú, đốt u tuyến giáp không cần phẫu thuật ...

Khoa Phụ sản- một trong những chuyên khoa mũi nhọn uy tín được rất nhiều bà bầu và các gia đình yêu thích thời gian qua với dịch vụ thai sản trọn gói đã bổ sung nhiều tiện ích, và triển khai nhiều kỹ thuật sản khoa khó.

Đồng thời, số lượng phòng lưu viện sau sinh được tăng lên nhiều lần, mở thêm các phòng VIP, bổ sung thêm các công nghệ hiện đại hỗ trợ cho quá trình sinh nở an toàn và trải nghiệm thai sản nhẹ nhàng, lưu giữ khoảnh khắc đáng trân trọng của mỗi gia đình.

Đáng chú ý, một số chuyên khoa mới như: Nội trú nhi khoa, dinh dưỡng, ngoại mắt, trong đó, nội trú nhi khoa được Bệnh viện chú trọng đầu tư mạnh để trỏ thành một trong những chuyên khoa mũi nhọn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân trong chăm sóc sức khỏe trẻ em.

Khoa ung bướu Singapore vẫn là mũi nhọn chuyên môn của bệnh viện với những ưu tiên lớn trong đầu tư cả về chuyên môn lẫn trang thiết bị y tế.

Song song với việc mở rộng diện tích, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, không ngừng hoàn thiện dịch vụ chăm sóc bệnh nhân hướng đến đạt chuẩn quốc tế, Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc thời gian gần đây là một trong những bệnh viện tư thu hút, quy tụ được nhiều chuyên gia đầu ngành, y bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên y tế lành nghề tới làm việc với chế độ đào tạo và đãi ngộ hấp dẫn.

Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc cũng đưa vào triển khai thường quy một số dịch vụ kỹ thuật cao trong chẩn đoán hình ảnh can thiệp nhằm điều trị một số bệnh lý có tỷ lệ mắc cao mà không cần can thiệp phẫu thuật ngoại khoa như: Hút u vú chân không VAAB, đốt tiêu u lành tuyến giáp sử dụng sóng cao tần, triệt căn ung thư gan nguyên phát sử dụng sóng cao tần…

Các kỹ thuật này được thực hiện dưới hình thức định vị khối u qua siêu âm hoặc chụp cắt lớp vi tính CT, sau đó sử dụng máy và thiết bị chuyên dụng để hút hoặc đốt triệt tiêu khối u, giúp người bệnh không cảm thấy đau, không mất thời gian và chi phí nằm viện lưu trú như các phương pháp điều trị ngoại khoa can thiệp khác.

Khám chữa bệnh: Bao giờ hết cảnh xếp hàng, lấy số?
Đề án Đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến mà ngành y tế đang triển khai kỳ vọng sẽ đặt dấu chấm hết cho cảnh xếp hàng từ nửa đêm, gần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư