-
Lời giải cho những băn khoăn của tài xế sử dụng tài khoản giao thông
-
Green i-Park được vinh danh tập thể tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh -
Môi trường kinh doanh 2026: Đo cảm nhận từ doanh nghiệp -
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025
Chọn thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) đang là xu hướng mới trong thị trường tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam.
RPO được hiểu là một dịch vụ trong đó doanh nghiệp sẽ chuyển giao toàn bộ hoặc một phần quy trình tuyển dụng cho đối tác bên ngoài.
Ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc Navigos Group cho biết, các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm lực tài chính tốt đang cần tuyển ứng viên với số lượng lớn, chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT), bảo hiểm và ngân hàng.
Đây cũng là các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh.
Đại dịch đã tác động lớn đến hoạt động kinh doanh, do vậy các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ RPO như một giải pháp tiết kiệm chi phí khi không cần duy trì một đội ngũ nhân sự về tuyển dụng riêng.
Các start-up cũng ngày càng cạnh tranh nhau trong việc thu hút ứng viên tài năng.
![]() |
| Các kỹ sư Việt Nam làm việc tại văn phòng ở Hà Nội của một start-up có trụ sở chính tại Mỹ. |
Ứng viên người Việt có nhiều cơ hội làm việc với các start-up nước ngoài.
Thời gian gần đây, các doanh nghiệp khởi nghiệp nước ngoài rất quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ RPO khi tìm kiếm nhân sự với số lượng lớn.
Đây cũng là các start-up có tiềm lực tài chính tốt và đã có văn phòng tại Việt Nam.
Việc các start-up tìm kiếm các ứng viên người Việt mở ra rất nhiều các cơ hội tốt để phát triển về mặt nghề nghiệp cho các ứng viên này.
Ông Gaku Echizenya cho biết, Covid-19 đã gây ra những tác động to lớn về các hoạt động kinh doanh cũng như về nhân sự đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Bất chấp khủng hoảng này, thế giới chứng kiến sự tăng trưởng trong mảng dịch vụ RPO.
Thị trường toàn cầu chứng kiến doanh thu từ dịch vụ này trong năm 2020 đạt 5,8 tỷ USD và ước sẽ đạt 14,4 tỷ USD đến năm 2027 (theo Absolutely).
-
Green i-Park được vinh danh tập thể tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh -
Môi trường kinh doanh 2026: Đo cảm nhận từ doanh nghiệp -
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025 -
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam
-
1
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
2
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
3
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
4
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam


