
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
Chọn thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) đang là xu hướng mới trong thị trường tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam.
RPO được hiểu là một dịch vụ trong đó doanh nghiệp sẽ chuyển giao toàn bộ hoặc một phần quy trình tuyển dụng cho đối tác bên ngoài.
Ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc Navigos Group cho biết, các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm lực tài chính tốt đang cần tuyển ứng viên với số lượng lớn, chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT), bảo hiểm và ngân hàng.
Đây cũng là các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh.
Đại dịch đã tác động lớn đến hoạt động kinh doanh, do vậy các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ RPO như một giải pháp tiết kiệm chi phí khi không cần duy trì một đội ngũ nhân sự về tuyển dụng riêng.
Các start-up cũng ngày càng cạnh tranh nhau trong việc thu hút ứng viên tài năng.
![]() |
Các kỹ sư Việt Nam làm việc tại văn phòng ở Hà Nội của một start-up có trụ sở chính tại Mỹ. |
Ứng viên người Việt có nhiều cơ hội làm việc với các start-up nước ngoài.
Thời gian gần đây, các doanh nghiệp khởi nghiệp nước ngoài rất quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ RPO khi tìm kiếm nhân sự với số lượng lớn.
Đây cũng là các start-up có tiềm lực tài chính tốt và đã có văn phòng tại Việt Nam.
Việc các start-up tìm kiếm các ứng viên người Việt mở ra rất nhiều các cơ hội tốt để phát triển về mặt nghề nghiệp cho các ứng viên này.
Ông Gaku Echizenya cho biết, Covid-19 đã gây ra những tác động to lớn về các hoạt động kinh doanh cũng như về nhân sự đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Bất chấp khủng hoảng này, thế giới chứng kiến sự tăng trưởng trong mảng dịch vụ RPO.
Thị trường toàn cầu chứng kiến doanh thu từ dịch vụ này trong năm 2020 đạt 5,8 tỷ USD và ước sẽ đạt 14,4 tỷ USD đến năm 2027 (theo Absolutely).

-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower