-
Vingroup phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” nhằm giảm ô nhiễm không khí -
Phân cấp thẩm quyền thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường -
Cơ hội để ngành điện giảm phát thải nhanh, tiết kiệm mà vẫn cung cấp điện ổn định -
Ban hành bộ chỉ số kiểm soát ô nhiễm biển -
Băng tan ở Nam Cực có thể "đánh thức" các ngọn núi lửa ngầm -
Hàng không Việt: Cần lực đỡ để theo đuổi chương trình nhiên liệu xanh
Chủ đề cuộc mít tinh năm nay là “Vệ sinh sạch – Môi trường xanh – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Buổi mít ting có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng, đại diện chính quyền các cấp và đơn vị trong ngành y tế, các tổ chức quốc tế và các thầy cô giáo cùng các em học sinh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên…
Tại Lễ mít tinh, Bộ Y tế đã tổ chức trao Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sức khoẻ nhân dân” cho Unilever Việt Nam, và 2 tổ chức: UNICEF, Đông Tây Hội Ngộ, vì những đóng góp tích cực, hiệu quả cho các hoạt động cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh, triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước tại Việt Nam.
Các đại biểu thực hiện nghi thức rửa tay với xà phòng tại buổi mít tinh |
Cụ thể, để cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho hơn 20 triệu người, Unilever Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Y tế, phát triển chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.
Thông qua chương trình, công ty đã hỗ trợ cải thiện điều kiện vệ sinh cho hàng nghìn trường học, bệnh viện, khu vui chơi trên toàn quốc, đồng thời xây dựng nội dung truyền thông giáo dục giúp nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi giữ gìn vệ sinh hằng ngày của người Việt, từ đó góp phần phòng chống các dịch bệnh lây lan, và góp phần kiến tạo một thế hệ trẻ, khỏe mạnh với những thói quen vệ sinh tốt.
Mới đây nhất, Unilever phối hợp cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai chương trình “Vững vàng Việt Nam”, đã nhanh chóng chuyển hơn 500 tấn sản phẩm hỗ trợ cho hơn 1,6 triệu người tại 3.000 bệnh viện, trường học và các khu cách ly, đặc biệt là các bác sĩ, y tá, giáo viên và tình nguyện viên ở tuyến đầu ngay khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam.
Song song với gói sản phẩm tài trợ, Unilever cùng Bộ Y tế tiếp tục xây dựng chương trình truyền thông giáo dục nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường thói quen vệ sinh của người Việt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và một số bệnh lây nhiễm khác. Chương trình đặt mục tiêu giúp 25 triệu người Việt Nam tiếp cận các thông tin giáo dục về vệ sinh phòng chống dịch bệnh trong vòng 6 tháng triển khai.
Đại diện Unilever Việt Nam, ông Đỗ Thái Vương nhận Bằng khen và kỷ niệm chương từ Bộ Y tế |
Nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương từ đại diện Bộ Y tế, đại diện Quỹ Unilever Việt Nam, ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: “Là một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, vệ sinh gia đình và các sản phẩm thực phẩm, Unilever Việt Nam rất vinh dự khi được đồng hành và là đối tác chiến lược của Bộ Y tế trong những chương trình nâng cao điều kiện vệ sinh, sức khỏe nhân dân trong hơn 10 năm qua. Khi cả nước cùng nỗ lực chống dịch Covid-19, Unilever đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện chương trình Vững vàng Việt Nam, vừa hỗ trợ sản phẩm, vừa xây dựng chương trình truyền thông giáo dục nhằm nâng cao ý thức và thói quen vệ sinh, đặc biệt là thói quen rửa tay với xà phòng và nước sạch để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác.
Đón nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương do Bộ Y tế trao tặng hôm nay, Unilever rất vinh dự được lãnh đạo Bộ Y tế ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp, và đây cũng chính là động lực để chúng tôi tiếp tục đồng hành, nỗ lực hơn nữa để xây dựng những chương trình hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam trong tương lai”.
Bên cạnh những thành tích trong công tác vệ sinh phòng bệnh, Bộ Y tế cũng đánh giá cao những nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường của Unilever Việt Nam, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam và bảo vệ môi trường theo định hướng phát triển bền vững.
Sau buổi mít tinh, lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Hưng Yên và các đơn vị có liên quan đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.
-
Nông dân “thở phào” với chính sách vay vốn mới -
Băng tan ở Nam Cực có thể "đánh thức" các ngọn núi lửa ngầm -
Hàng không Việt: Cần lực đỡ để theo đuổi chương trình nhiên liệu xanh -
Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững -
Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phải tăng tốc, bứt phá trong năm 2025 -
Hãng bay Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu “xanh” trên các chuyến bay từ châu Âu -
Các sản phẩm điện - điện tử phải tái chế từ 1/1/2025
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả