-
Cơ hội cho người nông dân bày tỏ tâm tư và thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Tập đoàn TTC bắt tay Sojitz Việt Nam đẩy mạnh phát triển bền vững -
Đà Nẵng dành hơn 1.000 tỷ đồng cải tạo môi trường, nâng cấp âu thuyền và cảng cá Thọ Quang -
Hành trình Net Zero cần phải “xanh” từ nhận thức -
Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Đồng Tháp: Gắn hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội -
Tăng cường ứng dụng máy bay không người lái trong bảo vệ thực vật
Chủ đề cuộc mít tinh năm nay là “Vệ sinh sạch – Môi trường xanh – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Buổi mít ting có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng, đại diện chính quyền các cấp và đơn vị trong ngành y tế, các tổ chức quốc tế và các thầy cô giáo cùng các em học sinh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên…
Tại Lễ mít tinh, Bộ Y tế đã tổ chức trao Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sức khoẻ nhân dân” cho Unilever Việt Nam, và 2 tổ chức: UNICEF, Đông Tây Hội Ngộ, vì những đóng góp tích cực, hiệu quả cho các hoạt động cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh, triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước tại Việt Nam.
Các đại biểu thực hiện nghi thức rửa tay với xà phòng tại buổi mít tinh |
Cụ thể, để cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho hơn 20 triệu người, Unilever Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Y tế, phát triển chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.
Thông qua chương trình, công ty đã hỗ trợ cải thiện điều kiện vệ sinh cho hàng nghìn trường học, bệnh viện, khu vui chơi trên toàn quốc, đồng thời xây dựng nội dung truyền thông giáo dục giúp nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi giữ gìn vệ sinh hằng ngày của người Việt, từ đó góp phần phòng chống các dịch bệnh lây lan, và góp phần kiến tạo một thế hệ trẻ, khỏe mạnh với những thói quen vệ sinh tốt.
Mới đây nhất, Unilever phối hợp cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai chương trình “Vững vàng Việt Nam”, đã nhanh chóng chuyển hơn 500 tấn sản phẩm hỗ trợ cho hơn 1,6 triệu người tại 3.000 bệnh viện, trường học và các khu cách ly, đặc biệt là các bác sĩ, y tá, giáo viên và tình nguyện viên ở tuyến đầu ngay khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam.
Song song với gói sản phẩm tài trợ, Unilever cùng Bộ Y tế tiếp tục xây dựng chương trình truyền thông giáo dục nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường thói quen vệ sinh của người Việt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và một số bệnh lây nhiễm khác. Chương trình đặt mục tiêu giúp 25 triệu người Việt Nam tiếp cận các thông tin giáo dục về vệ sinh phòng chống dịch bệnh trong vòng 6 tháng triển khai.
Đại diện Unilever Việt Nam, ông Đỗ Thái Vương nhận Bằng khen và kỷ niệm chương từ Bộ Y tế |
Nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương từ đại diện Bộ Y tế, đại diện Quỹ Unilever Việt Nam, ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: “Là một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, vệ sinh gia đình và các sản phẩm thực phẩm, Unilever Việt Nam rất vinh dự khi được đồng hành và là đối tác chiến lược của Bộ Y tế trong những chương trình nâng cao điều kiện vệ sinh, sức khỏe nhân dân trong hơn 10 năm qua. Khi cả nước cùng nỗ lực chống dịch Covid-19, Unilever đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện chương trình Vững vàng Việt Nam, vừa hỗ trợ sản phẩm, vừa xây dựng chương trình truyền thông giáo dục nhằm nâng cao ý thức và thói quen vệ sinh, đặc biệt là thói quen rửa tay với xà phòng và nước sạch để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác.
Đón nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương do Bộ Y tế trao tặng hôm nay, Unilever rất vinh dự được lãnh đạo Bộ Y tế ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp, và đây cũng chính là động lực để chúng tôi tiếp tục đồng hành, nỗ lực hơn nữa để xây dựng những chương trình hợp tác chiến lược nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam trong tương lai”.
Bên cạnh những thành tích trong công tác vệ sinh phòng bệnh, Bộ Y tế cũng đánh giá cao những nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường của Unilever Việt Nam, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam và bảo vệ môi trường theo định hướng phát triển bền vững.
Sau buổi mít tinh, lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Hưng Yên và các đơn vị có liên quan đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.
-
Tập đoàn TTC bắt tay Sojitz Việt Nam đẩy mạnh phát triển bền vững -
Đà Nẵng dành hơn 1.000 tỷ đồng cải tạo môi trường, nâng cấp âu thuyền và cảng cá Thọ Quang -
Hà Nội hỗ trợ giống, vật tư cho nông dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 -
Hành trình Net Zero cần phải “xanh” từ nhận thức -
Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Đồng Tháp: Gắn hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội -
Tăng cường ứng dụng máy bay không người lái trong bảo vệ thực vật -
Báo động về ô nhiễm nhựa trên thế giới
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/10 -
2 Bắt đầu thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
3 Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025: Hướng tới quy mô GDP Việt Nam xếp hạng 31-33 thế giới -
4 Bão Yagi để lại "vết hằn" trong GDP quý III/2024 -
5 Xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Mở cửa cho doanh nghiệp cơ khí Việt
- Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát
- Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến TP. Munich
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024