Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Unilever: Việt Nam có môi trường ổn định và năng động cho doanh nghiệp FDI phát triển
Như Loan - 27/12/2021 16:01
 
Unilever thể hiện quyết tâm lớn để tiếp tục hoạt động và gắn bó lâu dài tại Việt Nam, với nỗ lực vừa chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, với việc áp dụng Chỉ thị 16 tại các địa phương trên cả nước, cộng đồng doanh nghiệp ban đầu đã gặp không ít thử thách trong hoạt động vận hành, sản xuất và lưu thông hàng hóa, ví dụ như tình trạng thiếu thống nhất trong các thủ tục giấy tờ để lưu thông hàng hóa giữa các địa phương.

Tuy nhiên rất nhanh ngay sau đó, Chính phủ và các bộ, ngành đã cởi mở lắng nghe những chia sẻ về các vướng mắc, rào cản và kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp thông qua các hiệp hội doanh nghiệp, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, từ đó triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát, đẩy lùi Covid-19 cũng như hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện duy trì sản xuất, kinh doanh an toàn trong dịch bệnh.

Chỉ đạo của Chính phủ đến các bộ, ngành, địa phương khẩn trương cụ thể hóa, thống nhất tổ chức thực hiện linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn là một trong những minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần lắng nghe và hành động của Chính phủ.

Đồng thời, các nhóm giải pháp về thực hiện lộ trình mở cửa và thí điểm tổ chức sản xuất an toàn của Chính phủ cũng rất đáng trân trọng.

“Chính sách của Chính phủ trong việc ưu tiên tiêm vaccine cho người lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, làm việc trong các chuỗi cung ứng tại doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp FDI, mà Unilever là một ví dụ điển hình tại Khu Chế xuất và Công nghiệp TP.HCM, đã tạo động lực to lớn để các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi và mở rộng sản xuất an toàn”, ông Trần Thiên Long – Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM chia sẻ.

Ưu tiên tiêm vaccine cho người lao động tại các khu công nghiệp giúp sản xuất, kinh doanh an toàn

Vừa qua, trong chuyến thăm Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi của đoàn viên chức ngoại giao văn hóa, báo chí và phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam, đoàn đã có cơ hội tham quan quy trình sản xuất của nhà máy Unilever Việt Nam tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, lắng nghe những giải pháp thích ứng với tình hình vừa sản xuất vừa chống dịch của doanh nghiệp.

Đại diện từ Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam sau chuyến tham quan cho biết khá ấn tượng với các khâu tự động hóa tại nhà máy Unilever Việt Nam nói riêng và quá trình toàn cầu hóa mạnh mẽ tại Việt Nam nói chung. Trong khi đó đại diện Lãnh sự quán Cộng hòa Vanuatu tại TP.HCM dành lời khen ngợi cho quy trình phòng chống dịch tại nhà máy Unilever rất chuyên nghiệp và đáng học hỏi. Đồng thời, qua chuyến tham quan lần này, đại diện từ Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Việt Nam cũng nhận thấy có nhiều tiềm năng hợp tác với Việt Nam ở nhiều ngành nghề.

Đoàn tham quan nhà máy của Unilever tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi

“Nhờ các giải pháp căn cơ, quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh, cùng lộ trình mở cửa thống nhất, linh hoạt của Chính phủ, Unilever với vai trò là một trong những doanh nghiệp FDI gắn bó lâu năm tại Việt Nam đã thực hiện thành công mô hình sản xuất ‘3 tại chỗ’, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn giãn cách; đồng thời được tạo điều kiện để từng bước hồi phục và tăng trưởng trong giai đoạn ‘bình thường mới’. Điều này một lần nữa chứng minh Việt Nam là môi trường ổn định, năng động, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp FDI đầu tư và kinh doanh lâu dài”, ông Phạm Mạnh Trí, Phó vhủ tịch phụ trách Chuỗi Cung ứng tại Unilever Việt Nam chia sẻ.

Hiện nay trong giai đoạn “bình thường mới”, Unilever Việt Nam đang tích cực áp dụng các biện pháp an toàn trong sản xuất. Người lao động vào nhà máy làm việc cần đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 180 ngày. Nhà máy thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát tại cổng ra vào của nhà máy như đo thân nhiệt, kiểm tra, giám sát, nhắc nhở công tác phòng chống dịch hàng ngày, hàng tuần đối với nhân viên và các đối tác, nhà thầu... liên hệ công tác, đồng thời liên tục chia sẻ với nhân viên về các biện pháp bảo vệ và thói quen sinh hoạt mới để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, nhà máy còn trang bị các trang thiết bị bảo hộ phòng chống dịch như khiên che, khẩu trang; bố trí đầy đủ nước rửa tay diệt khuẩn tại các vị trí tiếp xúc bề mặt dùng chung, khử khuẩn bề mặt sử dụng chung...

Ngoài ra, một trong những biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo sản xuất an toàn chính là giữ khoảng cách, đảm bảo bố trí người lao động làm việc giữ khoảng cách từ 2 mét, hoặc phải có vách ngăn, khiên che mặt và khẩu trang trong suốt quá trình tiếp xúc dưới 2 mét. Doanh nghiệp cũng thực hiện xét nghiệm cho các nhóm đối tượng theo quy định.

Bên cạnh nỗ lực góp phần thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch bệnh vừa thúc đẩy phát triển kinh tế của Chính phủ, Unilever Việt Nam luôn cam kết thực hiện các chương trình phát triển bền vững hướng đến sức khỏe hành tinh, sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, cũng như một xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn.

Nhờ đó, doanh nghiệp đã liên tiếp lọt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam trong 6 năm liên tiếp và Top 5 Doanh nghiệp thực hiện bình đẳng giới tại nơi làm việc trong Chương trình CSI 2021; đồng thời được vinh danh trong Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội từ AmCham.

Mục tiêu trao quyền cho 1 triệu phụ nữ trong giai đoạn mới của Unilever Việt Nam
Có mặt tại Việt Nam trong hơn 25 năm qua, Unilever đã luôn chú trọng đến phát triển bền vững, trong đó bình đẳng giới thông qua trao quyền cho phụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư