
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn
![]() |
Một đoạn đường Nam Sông Hậu chật hẹp qua Hậu Giang. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Hậu Giang và Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên quan đến việc mở rộng tuyến đường Nam Sông Hậu qua địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Theo Bộ GTVT, tuyến đường Nam Sông Hậu đi qua 4 tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu được Bộ GTVT đầu tư hoàn thành năm 2011, đoạn qua địa phận tỉnh Hậu Giang dài khoảng 8,4km (Km8+575-Km17+00) được đầu tư với quy mô nền đường rộng 12, mặt đường rộng 7 m.
Hiện nay, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, lập báo cáo chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp tuyến đường bộ Ngã Năm cầu Cần Thơ - Cảng Cái Cui và thảm tăng cường mặt đường tuyến Nam Sông Hậu với tổng mức đầu tư khoảng 1.250 tỷ đồng và đã dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025
Để đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao khi các nhà máy, xí nghiệp của các Khu công nghiệp dọc tuyến đi vào hoạt động, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, đề xuất việc mở rộng mặt đường tuyến Nam Sông Hậu đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang trên cơ sở nền đường hiện hữu để tăng khả năng thông hành.
“Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ ngành và địa phương rà soát thứ tự ưu tiên, sắp xếp, lựa chọn các dự án quan trọng, cấp bách để đầu tư trong giai đoạn này cho phù hợp với nguồn lực, trình Chính phủ, Quốc hội chấp thuận làm cơ sở triển khai thực hiện”, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.
Theo UBND tỉnh Hậu Giang, hiện nay các tuyến Quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang có xu hướng xuống cấp, hư hỏng, trong đócó tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu chạy dọc theo bờ Nam sông Hậu, được đưa vào sử dụng từ năm 2007.
Đây là một trong những tuyến giao thông huyết mạch giúp kết nối các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, bắt đầu từ địa phận thành phố Cần Thơ (đường giao Quốc lộ 91B, quận Ninh Kiều) và điểm cuối là địa phận tỉnh Bạc Liêu và thông ra Quốc lộ 1A tại thành phố Bạc Liêu, dài khoảng 147km, quy mô đường theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, mặt đường bê tông trải nhựa. Tuyến đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang với chiều dài khoảng 9km, chiều rộng mặt đường láng nhựa khoảng 8m.
Do tuyến đi dọc theo sông Hậu, điều kiện giao thông rất thuận lợi, nên các địa phương xây dựng các Khu công nghiệp dọc theo tuyến. Hiện nay hai bên tuyến đường này là các nhà máy, xí nghiệp của các Khu công nghiệp, hàng loạt dự án công nghiệp đang hình thành và đi vào hoạt động như: Trung tâm Điện lực sông Hậu, Nhà máy nhiệt điện Long Phú,…
Hiện lưu lượng xe trên đoạn tuyến rất lớn, nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao, tuyến đường thường ùn tắc vào giờ cao điểm, gây bất lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội.
“Trong điều kiện mặt đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, việc lập dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đề xuất cải tạo đầu tư tuyến đường này là rất cần thiết và cấp bách”, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thông tin.

-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025 -
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai -
7 tháng, Hưng Yên thu hút vốn đầu tư đạt 84% kế hoạch năm -
Siêu cảng Liên Chiểu rộng cơ hội thành công
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai