-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Một đoạn đường Nam Sông Hậu chật hẹp qua Hậu Giang. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Hậu Giang và Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên quan đến việc mở rộng tuyến đường Nam Sông Hậu qua địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Theo Bộ GTVT, tuyến đường Nam Sông Hậu đi qua 4 tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu được Bộ GTVT đầu tư hoàn thành năm 2011, đoạn qua địa phận tỉnh Hậu Giang dài khoảng 8,4km (Km8+575-Km17+00) được đầu tư với quy mô nền đường rộng 12, mặt đường rộng 7 m.
Hiện nay, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, lập báo cáo chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp tuyến đường bộ Ngã Năm cầu Cần Thơ - Cảng Cái Cui và thảm tăng cường mặt đường tuyến Nam Sông Hậu với tổng mức đầu tư khoảng 1.250 tỷ đồng và đã dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025
Để đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao khi các nhà máy, xí nghiệp của các Khu công nghiệp dọc tuyến đi vào hoạt động, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, đề xuất việc mở rộng mặt đường tuyến Nam Sông Hậu đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang trên cơ sở nền đường hiện hữu để tăng khả năng thông hành.
“Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ ngành và địa phương rà soát thứ tự ưu tiên, sắp xếp, lựa chọn các dự án quan trọng, cấp bách để đầu tư trong giai đoạn này cho phù hợp với nguồn lực, trình Chính phủ, Quốc hội chấp thuận làm cơ sở triển khai thực hiện”, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.
Theo UBND tỉnh Hậu Giang, hiện nay các tuyến Quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang có xu hướng xuống cấp, hư hỏng, trong đócó tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu chạy dọc theo bờ Nam sông Hậu, được đưa vào sử dụng từ năm 2007.
Đây là một trong những tuyến giao thông huyết mạch giúp kết nối các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, bắt đầu từ địa phận thành phố Cần Thơ (đường giao Quốc lộ 91B, quận Ninh Kiều) và điểm cuối là địa phận tỉnh Bạc Liêu và thông ra Quốc lộ 1A tại thành phố Bạc Liêu, dài khoảng 147km, quy mô đường theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, mặt đường bê tông trải nhựa. Tuyến đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang với chiều dài khoảng 9km, chiều rộng mặt đường láng nhựa khoảng 8m.
Do tuyến đi dọc theo sông Hậu, điều kiện giao thông rất thuận lợi, nên các địa phương xây dựng các Khu công nghiệp dọc theo tuyến. Hiện nay hai bên tuyến đường này là các nhà máy, xí nghiệp của các Khu công nghiệp, hàng loạt dự án công nghiệp đang hình thành và đi vào hoạt động như: Trung tâm Điện lực sông Hậu, Nhà máy nhiệt điện Long Phú,…
Hiện lưu lượng xe trên đoạn tuyến rất lớn, nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao, tuyến đường thường ùn tắc vào giờ cao điểm, gây bất lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội.
“Trong điều kiện mặt đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, việc lập dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đề xuất cải tạo đầu tư tuyến đường này là rất cần thiết và cấp bách”, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thông tin.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025