-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính
Ngày 13/10, các nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam cho biết, sự cố trên nhánh S1B của tuyến cáp quang biển AAG hướng kết nối từ Hong Kong (Trung Quốc) đi Singapore đã được sửa chữa xong. Việc AAG đã khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến, thời điểm hiện tại, đã góp phần giúp các nhà mạng Việt Nam đầu tư trên tuyến cung cấp dịch vụ ổn định thông suốt.
Tuyến cáp biển AAG đã lần lượt gặp sự cố vào các ngày 22/6 và 19/7 và đã được đơn vị sửa chữa lần lượt hoàn thành vào các ngày 12/7 và 20/8. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, ngày 11-8, đơn vị quản lý tuyến cáp đã phát hiện lỗi mới trên phân đoạn S1B từ Hong Kong (Trung Quốc) đi Singapore, nên sau đó mới chỉ khôi phục lại được dung lượng AAG hướng đi Hong Kong (Trung Quốc), còn dung lượng hướng Singapore vẫn tiếp tục bị mất tín hiệu.
AAG là tuyến cáp quang biển được đưa vào khai thác từ hơn 11 năm trước, vào tháng 11/2009. Có chiều dài 20.191 km, cáp AAG kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.
![]() |
| Sự cố đứt 2 tuyến cáp quang biển quốc tế đã gây ảnh hưởng đến Internet Việt Nam. Ảnh minh họa. |
Như vậy, hiện tại chỉ còn tuyến cáp quang biển Asia Africa Europe 1 (AAE-1) bị lỗi, gây gián đoạn dịch vụ. Theo đó, ngày 4/9, hệ thống cáp biển AAE-1 đã gặp sự cố trên nhánh S1H, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore.
Tuyến cáp AAE-1 đưa vào khai thác năm 2017 có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi HongKong (Trung Quốc), Singapore. Tuyến cáp này được ứng dụng công nghệ tiên tiến; có mạng lưới, trạm cập bờ và các điểm kết nối được hoạch định tối ưu và linh hoạt, giúp các nhà mạng có thêm nhiều phương án thiết kế để điều chuyển lưu lượng.
Lịch sửa chữa, khắc phục các sự cố trên tuyến cáp biển AAE-1 đã được đơn vị quản lý tuyến cáp biển này thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam (ISP) tại Việt Nam vào ngày 13/9. Theo đó, cáp AAE-1 dự kiến được sửa từ ngày 2/11 đến ngày 14/11.
Hiện các đơn vị đang nỗ lực rút ngắn thời gian khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển này.
-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm
-
Thủ đoạn "nháy máy" để chiếm đoạt tài sản hoặc thu thập thông tin cá nhân -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

