Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vàng tăng trở lại hơn 20 USD/ouncce dù USD hồi phục
Thùy Vinh - 19/01/2021 09:45
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng trở lại lên gần mức 1.840 USD/ounce, trong khi USD vẫn đà hồi phục.

Giá vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay sau khi phục hồi từ mức thấp 1 tháng rưỡi bất chấp USD tiếp tục tăng. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2 tăng 0,04% lên 1.837,5 USD.

Giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á ở mức 1.843,2 USD/ounce, tăng trở lại 23 USD so với giá mở phiên sáng đầu tuần.

Diễn biến phức tạp của đại dịch tiếp tục đe dọa nền kinh tế Mỹ và làm gia tăng khả năng trì hoãn gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD. Điều này góp phần tác động đến sự gia tăng nhu cầu nắm giữ tiền mặt để chủ động hơn của nhà đầu tư.

Đồng thời lý giải nguyên nhân giá vàng liên tục điều chỉnh trong thời gian qua, bất chấp những dữ liệu kinh tế không mấy sáng sủa đã được công bố và sự dự báo về viễn cảnh lạm phát không tránh khỏi. 

Mặc dù vậy, giá vàng vẫn neo gần mức thấp 1 tháng rưỡi xác lập vào tuần trước vì đồng USD tiếp tục tăng mạnh. 

Tổng thống đắc cử của Mỹ Joe Biden đã đưa ra đề xuất gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD vào tuần trước để khởi động nền kinh tế và đẩy nhanh việc phân phối vắc-xin chống COVID-19.

Chủ tịch Fed, Jerome Powell, cũng cho biết không có lý do gì để thay đổi quan điểm của ngân hàng trung ương khi nền kinh tế Mỹ vẫn còn cách xa các mục tiêu lạm phát và việc làm. 

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô tăng nhẹ trở lại trong phiên giao dịch sáng nay sau khi giảm vào hôm trước vì USD mạnh và lo ngại về sự gia tăng các ca COVID-19.

USD tăng ngày thứ ba liên tiếp trong ngày thứ Hai, lên mức cao nhất trong 4 tuần, đã ảnh hưởng đến giá dầu thô. Dầu thường được định giá bằng USD, vì vậy đồng USD mạnh khiến dầu thô đắt hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác, theo Reuters.

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty PNJ ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 55,85- 56,4 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. 

Sáng nay, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức hơn 4,9 triệu đồng/lượng (chưa loại trừ phí, thuế), tính theo tỷ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank là 23.160 đồng/USD. 

Sáng 19/1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.152 đồng/USD, tăng 9 đồng so với cuối tuần qua


Vàng giảm mạnh phiên cuối tuần do sức khỏe đồng đôla Mỹ hồi phục mạnh
Trên thị trường thế giới, giá vàng phiên cuối tuần tiếp đà giảm hơn 1% của phiên giao dịch hôm trước về 1.830 USD/ounce và ghi nhận tuần giảm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư