Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vàng tăng trở lại, trong nước giao dịch trầm lắng
T.V - 05/06/2021 09:46
 
Giá vàng quốc tế giao dịch trong phiên sáng nay bật tăng thêm 22 USD/ounce lên trở lại mức 1.892 USD/ounce theo kitco.com. Giá vàng giao tháng 8/2021 cũng tăng lên 1.893 USD/ounce. Vàng SJC tăng 300.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng trở lại sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp Mỹ không tăng nhiều như dự kiến và USD suy yếu sau khi bật tăng vào phiên trước.

USD hôm nay ngày 5/6 đã quay đầu giảm sau khi chạm mức cao nhất trong 3 tuần. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm xuống 90,127 điểm sáng nay.

Các nhà đầu tư tiền tệ đang tìm kiếm các dấu hiệu về sức mạnh phục hồi của nền kinh tế Mỹ và khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ, điều được coi là có tác động tích cực đối với đồng bạc xanh.

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,62%/năm xuống còn 1,59%/năm đã tác động tích cực đến giá vàng. Có lẽ do lãi suất trái phiếu giảm nên giới đầu tư hạn chế mua trái phiếu, dịch chuyển một phần dòng tiền sang kim loại quý. 

Trong một tháng gần đây, giá vàng thế giới biến động phức tạp, chủ yếu theo xu hướng tăng mạnh. Giá vàng thế giới chịu tác động chủ yếu do diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp ở nhiều nước, biến động địa chính trị ở một số quốc gia, cũng như những ảnh hưởng từ lạm phát, chỉ số giá USD, chính sách tiền tệ của Fed, thị trường chứng khoán toàn cầu... 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào là 56,9 triệu đồng/lượng và bán ra 57,55 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. 

Tuy nhiên, thị trường trong nước giao dịch khá trầm lắng khi dịch Covid-19 tái diễn phức tạp. Giá vàng trong nước trong thời gian gần đây có biến động tăng cùng chiều với xu hướng của giá vàng thế giới, song với biên độ nhỏ hơn (giá vàng SJC trong nước tăng 1,4% so với cuối tháng trước, trong khi đó giá vàng thế giới tăng 5,11%).

Nhìn chung, giá vàng trong nước và thế giới có nhiều biến động song trật tự thị trường vàng trong nước vẫn được đảm bảo.

Với mức giá niêm yết sáng ngày 5/6, quy đổi vàng miếng SJC cao hơn thế giới 4 triệu đồng/lượng tính theo tỷ giá niêm yết tại Vietcombank sáng nay. 

Tỷ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.178 đồng/USD, tăng 2 đồng/USD so với hôm qua. Giá USD ở các ngân hàng thương mại tiếp tục được giao dịch ổn định quanh 22.970 đồng/USD mua vào, 23.150 đồng/USD bán ra.

Giá vàng tăng mạnh
Giá vàng quốc tế giao dịch trong phiên sáng ngay 3/6 tăng mạnh trở lại thêm 5-6 USD/ounce, lên gần 1.910 USD/ounce khi đồng bạch xanh của Mỹ trở nên suy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư