Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vàng và USD giảm nhẹ
T.V - 27/04/2021 13:31
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay giảm nhẹ, xuống 1.782-1.783 USD/ounce. USD cũng giảm nhẹ, lợi suất trái phiếu Mỹ ổn định. Vàng SJC giảm nhẹ sáng nay, xuống 55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng giảm, trong khi USD khó tăng, nhưng có dấu hiệu phục hồi khi thoát khỏi mức đáy của 8 tuần vừa qua trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm nhẹ 0,04% xuống 90,80 điểm sáng nay. Lợi suất trên trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn hiện đạt khoảng 1,57%.

Giá vàng đang chờ đợi kết quả cuộc họp từ Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) bắt đầu vào sáng 27/4 và kết thúc vào chiều 28/4 (giờ Mỹ) với một tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed.

Chủ tịch Fed - ông Powell nói rằng, các điều kiện tiên quyết để Fed tăng lãi suất - toàn dụng lao động (tỷ lệ thất nghiệp giảm), lạm phát ở mức vừa phải trên 2% trong một thời gian.

Nhưng trước đó, Fed sẽ giảm bớt mua trái phiếu. Sẽ có một yếu tố được suy xét thận trọng để đưa ra quyết định bắt đầu.

Khi yếu tố này xuất hiện sẽ đánh dấu thay đổi lớn trong chính sách tiền tệ. Lý tưởng nhất là Fed sẽ cho các khoảng dừng dài hạn giữa tín hiệu thắt chặt chính sách tiền tệ, giảm dần mua trái phiếu và tăng lãi suất lần đầu tiên để thị trường ổn định.

Nhưng giới phân tích tài chính cho rằng, có thể Fed sẽ không có cơ hội làm như thế. Mọi thứ trong chu kỳ kinh tế đang diễn ra với tốc độ rất nhanh. Điều này một phần phản ánh quy mô kích thích kinh tế, mà không chỉ từ Fed.

Một gói tài khóa lớn dường như sẵn sàng được tung ra theo sau một gói khác. Sau khi gói 1.9 nghìn tỷ USD vừa được thông qua, gói cơ sở hạ tầng 3 nghìn tỷ USD được thảo luận. Fed có thể bị thúc ép để đẩy tốc độ thắt chặt nhanh hơn Fed mong muốn.

Vàng SJC do Công ty SJC niêm yết trong ngày 27/4 giảm nhẹ so với ngày hôm qua, xuống mức 55,2-55,55 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Ngày 27/4, tỷ giá trung tâm tiếp tục đi xuống khi Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.161 đồng/USD, giảm 6 đồng so với hôm qua. Giá USD tại ngân hàng Vietcombank cũng giảm 20 đồng, đưa giá mua vào còn 22.930 đồng/USD và bán ra xuống 23.140 đồng/USD

Vàng trên đà đi xuống trong phiên cuối tuần, dù USD giảm
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng ngày 24/4 giảm khoảng 10 USD/ounce, xuống còn 1.777 USD/ounce, cho dù USD và lợi suất trái phiếu Mỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư